Thế giới

Lãnh đạo Kobayashi Pharma từ chức sau vụ bê bối thực phẩm chức năng rúng động Nhật Bản

Thiên Kim 23/07/2024 - 12:33

Hãng dược phẩm Nhật Bản đang phải đối mặt với bê bối liên quan đến sản phẩm có thể gây tử vong và gây ra các vấn đề sức khỏe ở người dùng.

Nikkei Asia đưa tin, Chủ tịch và Tổng Giám đốc của Kobayashi Pharmaceutical tuyên bố sẽ từ chức, chịu trách nhiệm về sự chậm trễ trong việc công bố thông tin về các vấn đề sức khỏe cũng như các trường hợp tử vong có thể liên quan đến sản phẩm bổ sung men gạo đỏ của công ty.

Cả Chủ tịch Kazumasa Kobayashi và Tổng Giám đốc Akihiro Kobayashi đều là thành viên của gia đình sáng lập công ty. Giám đốc điều hành cấp cao Satoshi Yamane dự kiến sẽ trở thành Tổng Giám đốc mới.

Những thay đổi này chính thức được thông qua tại cuộc họp của hội đồng quản trị vào ngày 23/7. Ông Akihiro Kobayashi sẽ từ bỏ quyền đại diện cho công ty nhưng vẫn giữ vai trò Giám đốc để giải quyết vấn đề bồi thường cho những người bị ảnh hưởng bởi sản phẩm của công ty.

Lãnh đạo Kobayashi Pharma từ chức sau vụ bê bối thực phẩm chức năng rúng động Nhật Bản - ảnh 1
Các lãnh đạo của công ty Kobayashi cúi đầu xin lỗi trong cuộc họp báo ngày 29/3. Ảnh: Nikkei Asia

Trong khoảng thời gian qua, thực phẩm chức năng men gạo đỏ của Kobayashi bị nghi ngờ có liên quan đến hơn 80 trường hợp tử vong do sử dụng sản phẩm này, một số hiện vẫn đang được điều tra.

Ngày 29/3, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết axit puberulic, một chất độc hại do nấm mốc xanh sản sinh ra, đã được phát hiện trong một số lô sản xuất nguyên liệu gạo men đỏ.

Nấm mốc xanh được tìm thấy trong phòng nuôi cấy và thiết bị điều hòa không khí tại nhà máy Osaka, nơi Kobayashi Pharmaceutical đang sản xuất thành phần của gạo men đỏ. Bộ cũng đang điều tra độc tính của 2 hóa chất khác được phát hiện trong sản phẩm.

Theo Nikkei Asia

>> Bê bối 'túi Dior' và nghi vấn thao túng cổ phiếu: Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc bị triệu tập thẩm vấn suốt 12 tiếng đồng hồ

Lộ ảnh chụp manh mối vụ thực phẩm chức năng của Nhật liên quan 5 người tử vong

Phát hiện thêm chất lạ trong thực phẩm chức năng của Nhật liên quan 5 ca tử vong

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/lanh-dao-kobayashi-pharma-tu-chuc-sau-vu-be-boi-thuc-pham-chuc-nang-rung-dong-nhat-ban-124458.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lãnh đạo Kobayashi Pharma từ chức sau vụ bê bối thực phẩm chức năng rúng động Nhật Bản
POWERED BY ONECMS & INTECH