Thế giới

Lãnh đạo quân sự của Hezbollah phần lớn bị 'xóa sổ'

Hoài Linh 28/09/2024 - 22:44

Các quan chức Israel cho biết, gần như tất cả các lãnh đạo quân sự của nhóm vũ trang Hezbollah đã bị nước này tiêu diệt trong các cuộc không kích gần đây.

Hezbollah - ảnh times of israel
Một loạt lãnh đạo của Hezbollah đã bị Israel tiêu diệt. Ảnh: IDF

Theo RT, trong một bài viết đăng trên mạng xã hội X hôm nay (28/9), Bộ Ngoại giao Israel đã công bố một sơ đồ về những gì mà họ cho là chuỗi chỉ huy quân sự của Hezbollah. Tất cả 18 thành viên cấp cao của Hezbollah, gồm cả thủ lĩnh Nasrallah và chỉ huy mặt trận phía nam Ali Karaki cũng như người đứng đầu một số đơn vị bị dán nhãn "đã bị tiêu diệt".

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cũng liệt kê danh sách 11 thành viên cấp cao của Hezbollah, với 10 người trong đó được mô tả là "đã bị loại bỏ". Theo danh sách, chỉ còn chỉ huy đơn vị Bader của Hezbollah là Abu Ali Rida tới giờ vẫn còn sống sót.

Danh sách IDF đưa ra cũng tương tự những gì Bộ Ngoại giao Israel công bố, nhưng còn có thêm 2 người là chỉ huy lực lượng tên lửa và rocket Muhammad Qabsi và Hussein Srour - lãnh đạo lực lượng không quân của Hezbollah, được cho là đã chết.

Israel coi việc tiêu diệt được thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah là một chiến thắng lớn trước nhóm vũ trang này. Ông Nasrallah - lãnh đạo Hezbollah hơn 30 năm, được coi là biểu tượng của sự phản kháng với Israel và là người đưa Hezbollah thành lực lượng chính trị và quân sự lớn mạnh như ngày nay.

Vài giờ sau khi Israel tuyên bố đã thủ tiêu ông Nasrallah, Hezbollah đã xác nhận cái chết của vị thủ lĩnh này và cam kết sẽ tiếp tục "cuộc thánh chiến chống lại kẻ thù, ủng hộ Gaza và Palestine, bảo vệ Lebanon". Hiện tại, vẫn chưa rõ ai sẽ kế nhiệm ông Nasrallah.

>> Hezbollah xác nhận thủ lĩnh Nasrallah thiệt mạng, thề trả thù

Hezbollah xác nhận thủ lĩnh Nasrallah thiệt mạng, thề trả thù

Hamas lên tiếng về thông tin Israel không kích, tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/lanh-dao-quan-su-cua-nhom-hezbollah-phan-lon-bi-xoa-so-2326933.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lãnh đạo quân sự của Hezbollah phần lớn bị 'xóa sổ'
POWERED BY ONECMS & INTECH