Xã hội

'Lâu đài' rộng bậc nhất Việt Nam, khuôn viên trồng hơn 1.000 cây quý giá hàng tỷ đồng của đại gia Trầm Bê

Vĩ Hạ 18/07/2024 07:29

Dinh thự của ông Trầm Bê sở hữu thiết kế quý phái, lộng lẫy, khiến bất kỳ ai chiêm ngưỡng cũng phải choáng ngợp.

Đại gia Trầm Bê từng là doanh nhân nổi đình đám một thời khi đầu tư vào lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, bênh viện... Ông từng được biết đến là một trong những người giàu có thuộc top đầu Việt Nam.

tram-be-hien-tai.jpg
Đại gia Trầm Bê

Vị đại gia này còn sở hữu một dinh thự rộng 30ha lớn bậc nhất tại Việt Nam, tọa lạc tại quê nhà ở xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Tòa lâu đài lộng lẫy với 5 tháp trên mái, khuôn viên xung quanh nhà rộng với rất nhiều cây cảnh quý trị giá lên đến cả tỷ đồng.

lau-dai-tram-be.png
Dinh thự có thiết kế quý phái như một cung điện nguy nga, được trang trí bởi những vật dụng đắt đỏ. Ảnh: Nam Tuấn/Báo Vietnamnet

Dinh thự của ông Trầm Bê sở hữu thiết kế quý phái, lộng lẫy, khiến bất kỳ ai chiêm ngưỡng cũng phải choáng ngợp. Nội thất bên trong được bài trí cầu kỳ, sang trọng với xuất xứ từ khắp nơi trên thế giới.

'Lâu đài' rộng bậc nhất Việt Nam, khuôn viên trồng hơn 1.000 cây quý giá hàng tỷ đồng của đại gia Trầm Bê - ảnh 3
dinh-thu-tram-be-anh1.png
Nội thất bên trong dinh thự. Ảnh: Báo Pháp Luật TP. HCM

Nổi bật nhất là chiếc đèn chùm khổng lồ trị giá hàng tỷ đồng, có đường kính lên đến 10m, được nhập khẩu từ châu Âu, cùng những thanh giằng dát vàng lộng lẫy tại trung tâm của ngôi nhà.

Điểm đặc biệt nhất trong khuôn viên dinh thự là có hơn 1.000 cây tùng các loại được nhập từ Nhật Bản.

dinh-thu-tram-be-220231027145241.jpg
Nhiều cây cảnh cổ thụ quý trị giá lên đến cả tỷ đồng. Ảnh: Báo Vietnamnet

Hai lối vào dinh thự được lát gạch cao cấp, mỗi bên có tượng lân hùng dũng đứng chầu. Trong khuôn viên còn có những căn chòi lá tô điểm cho sự khổng lồ của dinh thự.

Dinh thự không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài lộng lẫy mà còn bởi sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống. Những đường nét hoa văn tinh xảo, cùng gam màu vàng chủ đạo tạo nên sự sang trọng, quyền lực nhưng vẫn giữ được nét đẹp văn hóa của dân tộc.

dinh-thu-tram-be-anh3.png
Khuôn viên trong căn dinh thự. Ảnh: Báo Vietnamnet

Dinh thự của đại gia Trầm Bê được đánh giá là lớn nhất khu vực Nam Bộ và được nhiều người đồn đoán là một trong những dinh thự sang trọng nhất Việt Nam.

Ngoài dinh thự "trăm tỷ" trên, đại gia Trầm Bê còn được biết đến với những hoạt động thiện nguyện khi công đức hàng trăm tỷ đồng để xây dựng nhiều ngôi chùa tại quê nhà Trà Vinh, tiêu biểu như chùa Vàm Ray, chùa Cà Hom, chùa Phnô-đung, chùa Bến Có, chùa Mới, chùa Tà Điêu...

>> Tòa dinh thự từng bị bỏ hoang của Hoàng hậu cuối cùng trong lịch sử Việt Nam

Sacombank (STB) 'đại hạ giá' khoản nợ nghìn tỷ của DNTN Sơn Thịnh, nợ xấu dưới thời ông Trầm Bê

Sacombank (STB) tiếp tục ‘đại hạ giá’ khoản nợ 1.700 tỷ đồng, là nợ xấu dưới thời ông Trầm Bê

Theo Thị trường Tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/lau-dai-rong-bac-nhat-viet-nam-khuon-vien-trong-hon-1000-cay-quy-gia-hang-ty-dong-cua-dai-gia-tram-be-124232.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Lâu đài' rộng bậc nhất Việt Nam, khuôn viên trồng hơn 1.000 cây quý giá hàng tỷ đồng của đại gia Trầm Bê
POWERED BY ONECMS & INTECH