Liên tục 'gom hàng' khi giá giảm, quỹ Kirin Capital nâng tỷ lệ sở hữu tại CSI hơn 8%

08-12-2023 20:17|Trần Khôi

Việc mua vào liên tục cổ phiếu CSI của Kirin Capital diễn ra từ thời điểm quỹ này trở thành cổ đông lớn cuối tháng 9.

Mới đây, Kirin Capital đã nâng tỷ lệ sở hữu CSI lên 8,08%. Về cơ cấu cổ đông, CTCP Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (Mã: CSI), Li You Mu là cổ đông lớn nhất khi sở hữu 25,71% vốn. Kirin Capital là cổ đông lớn thứ hai. Sau đó là Chủ tịch CSI Wang Wei Ya với 4,91%, là một trong những người sáng lập Kirin Capital.

Liên tục
Chủ tịch CSI Wang Wei Ya, một trong những thành viên sáng lập Kirin Capital

Thời điểm Kirin Capital liên tục mua vào CSI là lúc giá cổ phiếu đang đi xuống. Theo thống kê, giá vốn trung bình bốn đợt mua là 34.400 đồng, cao hơn 9% so với giá giao dịch hiện tại 31.500 đồng/cp.

Liên tục
4 điểm mua CSI (B) của Kirin Capital từ khi trở thành cổ đông lớn

Việc gia tăng tỷ lệ sở hữu tại CSI có thể là chiến lược dài hạn của Kirin Capital, nhằm cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp. Nếu tỷ lệ vượt ngưỡng 10%, Kirin Capital có thể tham gia sâu vào các hoạt động quản trị và kinh doanh của CSI.

Liên tục
Kirin Capital liên tục gia tăng tỷ lệ sở hữu CSI

Kirin Capital là quỹ đầu tư vốn cổ phần tư nhân tập trung vào thị trường startup, công nghệ, y tế, tiêu dùng và tài chính. Chiến lược đầu tư của Kirin Capital là đầu tư đa giai đoạn gồm hạt giống, đầu tư mạo hiểm, đầu tư vốn cổ phần tư nhân, đầu tư vào các công ty đại chúng, sáp nhập và mua lại.

Quỹ không chỉ cung cấp vốn mà còn tư vấn, hoạch định chiến lược để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển về vốn, nhân lực, quản trị. Kirin Capital đã đầu tư vào Khởi Việt Media, hợp tác với Công ty cổ phần Quản lý Quỹ Genesis (GFM).

>> Chuyên gia lên tiếng về tin đồn liên quan đến hệ thống KRX

Nhận định chứng khoán 11-15/12: Các công ty chứng khoán đồng thuận cả xu hướng và điểm số

Coteccons (CTD) chào bán cổ phiếu tại giá thấp hơn 75% thị trường

Hoa Sen (HSG) thông báo dời lịch tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lien-tuc-gom-hang-khi-gia-giam-quy-kirin-capital-nang-ty-le-so-huu-tai-csi-hon-8-214748.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Liên tục 'gom hàng' khi giá giảm, quỹ Kirin Capital nâng tỷ lệ sở hữu tại CSI hơn 8%
POWERED BY ONECMS & INTECH