[LIVE]: HNX ngắt kết nối với VNDirect để đảm bảo an toàn hệ thống

25-03-2024 09:36|Hồ Nga

Trước đó, công ty chứng khoán VNDirect (VND) cho biết hệ thống bị tấn công từ 10h sáng Chủ nhật (24/3).

Cập nhật 11h sáng 25/3: HNX ngắt kết nối với VNDirect

Liên quan sự cố hệ thống của VNDirect, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo về việc tạm thời ngắt kết nối với VNDirect để đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch.

Theo đó, căn cứ công văn số 203/2024/CV-VNDirect của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect báo cáo về sự cố liên quan tới hệ thống giao dịch làm gián đoạn hoạt động giao dịch của CTCK VNDirect, để đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch, SGDCK Hà Nội thông báo: tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của CTCK VNDirect tới SGDCK Hà Nội kể từ ngày 25/3/2024 cho đến khi CTCK VNDirect khắc phục được hoàn toàn sự cố. Các thành viên khác vẫn kết nối và giao dịch bình thường.

Căn cứ trên kết quả khắc phục của CTCK VNDirect, SGDCK Hà Nội sẽ đánh giá và xem xét cho phép kết nối giao dịch trở lại.

>> Từng nhiều lần để xảy ra sự cố hy hữu, Chứng khoán VNDirect (VND) kinh doanh ra sao?

Cập nhật 9h20 sáng 25/3

Sáng nay (25/3), rất nhiều nhà đầu tư hoang mang vì không thể đăng nhập vào website của CTCP Chứng khoán VNDirect (mã chứng khoán VND).

Cập nhật đến 9h20 sáng 25/3, vẫn chưa thể đăng nhập vào nền tảng VNDirect.

Trước đó, công ty chứng khoán cho biết hệ thống bị tấn bị tấn công từ 10h sáng Chủ nhật ngày 24/3/2024 và đến nay, đội ngũ công nghệ đang xử lý, khắc phục và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời giao dịch.

Cập nhật: Đến giờ giao dịch, nhà đầu tư vẫn chưa thể đăng nhập vào website VNDirect

>> VnDirect (VND) bị tấn công, sập web, nhà đầu tư có phải 'đứng ngoài cuộc chơi' hôm nay?

Việc không thể đăng nhập, không thể vào bảng giá giao dịch khiến các nhà đầu tư mở tài khoản tại VNDirect phải "đứng ngoài cuộc chơi". Hiện phía VNDirect chưa công bố cụ thể hơn về sự cố.

Tuy vậy, khá bất ngờ khi VNDirect lại có thời gian và có hành động lạ, thay đổi mẫu thông báo trên website tới khách hàng.

Website VNDirect ban đầu thông báo rõ "Sự cố hệ thống". Tuy nhiên, trước giờ giao dịch sáng nay không lâu, VNDirect đã kịp thời "sửa" bảng thông báo lỗi khi đăng nhập website, đã không còn để chữ "Sự cố hệ thống" như trước đó.

VNDirect đã "đổi" mẫu thông báo khi đăng nhập vào website trước và vừa cập nhật cách đây ít phút

Các nhà đầu tư mở tài khoản tại VNDirect liệu có cách nào đặt lệnh sáng nay? Câu trả lời vẫn sẽ chờ đợi thêm thông tin từ phía khách hàng và công ty chứng khoán.

>> App giao dịch và website của Chứng khoán VNDirect (VND) bị ‘sập’

VNDirect (VND) bị tấn công, sập web, nhà đầu tư có phải 'đứng ngoài cuộc chơi' hôm nay?

App giao dịch và website của Chứng khoán VNDirect (VND) bị ‘sập’

Nhân viên VNDirect thu nhập 28 triệu đồng/tháng, một ông lớn chứng khoán trả hơn nửa tỷ đồng/người/năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cap-nhat-den-gio-giao-dich-nha-dau-tu-van-chua-the-dang-nhap-vao-website-vndirect-227617.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
[LIVE]: HNX ngắt kết nối với VNDirect để đảm bảo an toàn hệ thống
POWERED BY ONECMS & INTECH