Lộ diện doanh nghiệp đứng sau dự án khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp 2.000 tỷ tại Điện Biên

11-02-2024 07:04|Yên Hoàng

Doanh nghiệp này là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án.

Tháng 8/2022, UBND huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã phê duyệt quy hoạch 1/500 khu đô thị, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng phức hợp Hoong Lếch tại các xã Thanh Hưng và Thanh Chăn, với định hướng hình thành một khu chức năng phức hợp, du lịch nghỉ dưỡng, thương mại dịch vụ, khu trung tâm vui chơi, giải trí, văn hoá xã hội có diện tích 286,5ha.

Để góp phần cụ thể hoá đồ án quy hoạch nói trên, tháng 4/2023, UBND tỉnh Điện Biên chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu dân cư, dịch vụ thương mại tại xã Thanh Hưng, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên (khu A), đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng phát thông báo tìm chủ cho dự án này.

>> Một tỉnh miền núi sẽ có thêm 3 thị trấn mới, người dân có thu nhập cao

Tháng 5/2023, CTCP Danco Land là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án và đến ngày 7/6/2023, Danco Land chính thức được chấp thuận là chủ đầu tư.

Về tiến độ, chủ đầu tư cho biết giai đoạn quý III/2023-quý IV/2024 phải hoàn tất các thủ tục về đất đai, môi trường, phòng cháy chữa cháy... và các hồ sơ pháp lý có liên quan để thực hiện triển khai dự án. Hoàn thành đầu tư xây dựng dự án trong quý III/2030. Đưa vào sử dụng, bàn giao công trình hạ tầng và quyết toán dự án theo quy định trong quý IV/2030.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 1.988 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 298 tỷ đồng, còn lại là vốn huy động. Khu đất để thực hiện là đất chưa đền bù, giải phóng mặt bằng thuộc 2 xã Thanh Hưng và Thanh Chăn và có thời hạn sử dụng đất 50 năm.

Lộ diện doanh nghiệp đứng sau dự án Khu đô thị, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng phức hợp 2.000 tỷ tại Điện Biên
Ranh giới dự án nhìn trên bản đồ

Danco Land là doanh nghiệp bất động sản mới được thành lập vào cuối tháng 12/2022, trụ sở tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hiện nay, Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật của công ty là ông Phạm Huy Trung Hiếu.

Bên cạnh Danco Land, ông Hiếu đang đồng thời là Tổng Giám đốc của CTCP Danco Holdings, một tập đoàn cũng được thành lập vào tháng 10/2022 và có có cùng trụ sở với Danco Land.

Ngoài ra, ông Hiếu còn là Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Hoong Lếch, có trụ sở tại huyện Điện Biên. Doanh nghiệp này thành lập vào tháng 3/2023, lấy bất động sản làm ngành nghề kinh doanh chính.

>> Long An mời gọi đầu tư vào dự án khu dân cư hơn 2.700 tỷ đồng

Trước ông Hiếu, vị trí Tổng Giám đốc của Danco Land từng được đảm nhiệm bởi bà Hồ Thanh Nga, người đồng thời đứng tên tại nhiều doanh nghiệp liên quan lĩnh vực năng lượng như CTCP Năng lượng Ecosun; CTCP Năng lượng Sunton Việt Nam; CTCP Năng lượng Sundell...

Thời điểm thành lập, Danco Land có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, nhưng đến ngày 17/4/2023, công ty này đã tăng vốn lên 300 tỷ đồng. Còn Danco Holdings, thời điểm thành lập có vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Đến ngày 24/4/2023, tức chỉ vài ngày sau khi Điện Biên phát thông báo tìm chủ cho khu dân cư nói trên, Danco Holdings đã có động thái tăng vốn lên 340 tỷ đồng.

Theo giới thiệu, tập đoàn này hoạt động và phát triển trong 3 lĩnh vực chính, gồm điện năng lượng, bất động sản và bất động sản công nghiệp, tương ứng với các đơn vị thành viên là Danco Power, Danco Land và Danco Industry. Trong đó, lấy lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, công nghiệp sạch làm lĩnh vực đầu tư chiến lược.

Từ khi thành lập, hệ sinh thái này đã thực hiện dự án Điện mặt trời mái nhà khu vực Tây Nguyên, Trung Nam Bộ; đầu tư xây dựng khu tổ hợp bất động sản cho thuê và vùng trồng nguyên liệu nông sản tại khu vực Tây Nguyên; đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật công nghiệp tại khu vực miền Tây Nam Bộ.

Đây không phải dự án duy nhất của Danco Holdings tại Điện Biên. Doanh nghiệp này đang đầu tư công trình khách sạn Boutique trên khu đất 4.068m2 với quy mô 200 phòng, ngoài ra còn có dự án Trung tâm ẩm thực Trình diễn nghệ thuật Tây Bắc trên khu đất hơn 5.300m2.

>> Huyện ven biển duy nhất TP. HCM được đề xuất xây dựng khu đô thị giáo dục quốc tế 13.000 tỷ đồng

Huyện ven biển duy nhất TP. HCM được đề xuất xây dựng khu đô thị giáo dục quốc tế 13.000 tỷ đồng

Quảng Ngãi sắp có khu đô thị ven biển hơn 7.300ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-doanh-nghiep-dung-sau-du-an-khu-do-thi-nghi-duong-phuc-hop-2000-ty-tai-dien-bien-222730.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện doanh nghiệp đứng sau dự án khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp 2.000 tỷ tại Điện Biên
POWERED BY ONECMS & INTECH