Bất động sản

Lộ diện liên danh muốn làm dự án khu dân cư hơn 374 tỷ đồng ở Thanh Hoá

Nguyên Bùi 15/08/2024 16:16

Dự án khu dân cư này có diện tích sử dụng đất gần 11ha.

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định chấp thuận cho liên danh công ty TNHH Oleco-NQ và CTCP Thương mại Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân làm nhà đầu tư của dự án khu dân cư mới Ước Ngoại tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương.

>> Thị trường bất động sản được 'rót' hơn 1,2 triệu tỷ đồng

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Dự án này có tổng diện tích sử dụng đất 10,8ha, bao gồm xây dựng và hoàn thiện 152 căn nhà liền kề cùng với 270 lô đất ở. Trong số này, có 243 lô đất liền kề và 27 lô đất biệt thự được bán dưới hình thức phân lô.

Ngoài ra, dự án cũng sẽ đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xã hội và thương mại. Tổng chi phí dự kiến cho dự án này là khoảng 374 tỷ đồng. Trong đó, nhà đầu tư đóng góp hơn 74,9 tỷ đồng, phần còn lại là vốn huy động khoảng 299,1 tỷ đồng.

Tiến độ thực hiện dự án bao gồm các giai đoạn sau: Từ quý III/2024 đến quý III/2025 sẽ hoàn thành thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, giao đất, cho thuê đất và chuẩn bị đầu tư.

Tiếp đó, việc xây dựng sẽ hoàn tất từ quý IV/2025 đến quý II/2027. Dự án sẽ được bàn giao hạ tầng kỹ thuật và xã hội cho cơ quan quản lý nhà nước, dự kiến hoàn thành quyết toán vào quý III/2027.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, tính từ ngày nhà đầu tư nhận được quyết định giao đất, cho thuê đất hoặc chuyển mục đích sử dụng đất. Người mua nhà gắn liền với quyền sử dụng đất sẽ được sử dụng đất ổn định và lâu dài theo quy định của pháp luật về đất đai.

Về nhà đầu tư của dự án này là liên danh công ty TNHH Oleco-NQ và CTCP Thương mại Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân, cả 2 công ty này đều thuộc hệ sinh thái của ROX Group (TNG Holdings Việt Nam).

Trong đó, công ty TNHH Oleco-NQ có trụ sở tại thôn 7, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, được thành lập vào ngày 31/5/2018, với ông Trần Minh Hải (sinh năm 1986) làm người đại diện theo pháp luật kiêm Tổng Giám đốc.

Khi mới thành lập, Oleco-NQ có vốn điều lệ hơn 482,5 tỷ đồng, được đóng góp bởi hai doanh nghiệp: CTCP Xây dựng Dịch vụ và Hợp tác Lao động sở hữu 24% vốn điều lệ và CTCP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang nắm giữ 76% vốn điều lệ.

Sau nhiều lần đăng ký thay đổi thì đến ngày 18/5/2024, cơ cấu sở hữu Oleco-NQ đã thay đổi khi CTCP Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam nắm 99,6% cổ phần tương đương 480,5 tỷ đồng, trong khi 0,4% cổ phần còn lại thuộc về bà Lã Thị Liên.

Còn đối với CTCP Thương mại Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 11/2006, có địa chỉ tại tầng 3 khối nhà 104 khu K01, số 136 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Công ty do bà Đào Kim Nhung làm người đại diện pháp luật, công ty này cũng là chủ đầu tư của dự án TNR Goldmark City tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

>> Dự thảo bảng giá đất ở 5 huyện ngoại thành có nơi tăng 50 lần: TP. HCM nói gì?

Dự án hồ nước hơn 4.000 tỷ, là một trong những công trình thủy lợi lớn nhất miền Bắc: Sở hữu đập đất cao bậc nhất Việt Nam

Huyện có sân bay lớn nhất Việt Nam chuẩn bị lên thành phố

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lo-dien-lien-danh-muon-lam-du-an-khu-dan-cu-hon-374-ty-dong-o-thanh-hoa-d130529.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện liên danh muốn làm dự án khu dân cư hơn 374 tỷ đồng ở Thanh Hoá
POWERED BY ONECMS & INTECH