Tài chính Ngân hàng

Lộ diện ngân hàng có thu nhập nhân viên cao nhất

Quang Dương 31/07/2024 17:30

Các ngân hàng đã công bố BCTC quý II/2024, thu nhập các banker cũng dần lộ diện.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, mã chứng khoán: VCB) và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) đều đã công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với những thông tin đáng chú ý, đặc biệt là chính sách đối với nhân viên.

Riêng quý II, Vietcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 10.116 tỷ đồng, tăng 9% nhờ việc cắt giảm chi phí dự phòng rủi ro tín dụng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế đạt 20.835 tỷ đồng, chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, mặc dù kết quả kinh doanh tăng trưởng nhẹ, Vietcombank vẫn duy trì mức chi thu nhập bình quân cho nhân viên khá cao. Trong nửa đầu năm, ngân hàng này đã dành tổng cộng 5.875 tỷ đồng cho các khoản chi cho nhân viên, với thu nhập bình quân đạt 245 triệu đồng/người, tương đương 41 triệu đồng/tháng. Con số này chỉ giảm nhẹ so với năm 2023 nhưng vẫn thuộc nhóm cao trong ngành.

Lộ diện ngân hàng có thu nhập nhân viên cao nhất?
Nhân viên Vietcombank có mức thu nhập bình quân gần 41 triệu đồng/tháng trong nửa đầu năm nay

Còn Techcombank (TCB), ngân hàng này đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong kết quả kinh doanh: Lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý II/2024 là 7.827 tỷ đồng, tăng 38,5% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức lợi nhuận kỷ lục theo quý của Techcombank.

Tính lũy kế 6 tháng đầu năm, Techcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 15.628 tỷ đồng, tăng 38,6%. Tổng tài sản đạt 908.307 tỷ đồng, tăng 6,9% so với đầu năm.

Techcombank cũng duy trì chính sách thu nhập hấp dẫn cho nhân viên. Bình quân mỗi nhân viên trên toàn hệ thống có thu nhập 53 triệu đồng/tháng trong nửa đầu năm 2024. Nhiều khả năng đây là mức thu nhập cao nhất trong số các ngân hàng Việt Nam.

Không chỉ có chính sách lương và phúc lợi hấp dẫn, Techcombank còn thường xuyên phát hành cổ phiếu ESOP để giữ chân nhân tài.

Lộ diện ngân hàng có thu nhập nhân viên cao nhất?
Thu nhập nhân viên trên toàn hệ thống của Techcombank

So sánh giữa hai ngân hàng, có thể thấy rằng mặc dù Vietcombank gặp nhiều thách thức hơn trong hoạt động kinh doanh, ngân hàng này vẫn cố gắng duy trì chính sách phúc lợi tốt cho nhân viên. Trong khi đó, Techcombank không chỉ đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng mà còn tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu về thu nhập và phúc lợi cho nhân viên.

>>Tin vui: Người lao động tại Techcombank sẽ được mua cổ phiếu rẻ bằng nửa thị giá

Bộ bàn ghế nặng 8 tạ làm từ loại gỗ quý hiếm bậc nhất Việt Nam: 10 người thợ làm 7 tháng mới xong, đại gia trả hơn 3 tỷ đồng vẫn không mua được

Sốc: 'Cha đẻ' Telegram hé lộ có tới 100 người con dù chưa kết hôn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-ngan-hang-co-thu-nhap-nhan-vien-cao-nhat-243875.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện ngân hàng có thu nhập nhân viên cao nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH