Lộ diện người phụ trách quản trị mới của Tập đoàn FLC

26-09-2022 00:26|Đăng Hoàng

Ông Doãn Hữu Đoàn vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ người phụ trách quản trị Tập đoàn FLC kể từ ngày 23/9 trong bối cảnh nhân sự cấp cao FLC có nhiều biến động.

CTCP Tập đoàn FLC (Mã chứng khoán: FLC) vừa phê duyệt Nghị quyết bổ nhiệm ông Doãn Hữu Đoàn giữ chức vụ người phụ trách quản trị kể từ ngày 23/9.

Động thái trên diễn ra trong giai đoạn nhân sự và tình hình kinh doanh của FLC có nhiều biến động.

Ông Doãn Hữu Đoàn vốn là Phó chủ tịch HĐQT FLC từ ngày 17/8. Ông tham gia vào HĐQT công ty từ ngày 2/7 sau kỳ họp đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022 bên cạnh ông Lê Bá Nguyên và Lê Thái Sâm.

Trong hệ sinh thái FLC, ông Đoàn cũng là Thành viên HĐQT hãng hàng không Bamboo Airways, nhiệm kỳ 2019-2024 và được bổ nhiệm giữ chức Phó chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc hãng từ ngày 13/8.

Theo bản lý lịch trích ngang, ông Doãn Hữu Đoàn sinh năm 1982, là thạc sĩ kế toán và sở hữu 2 bằng cử nhân kinh tế và luật. Trước khi gia nhập FLC, ông Đoàn có nhiều năm kinh nghiệm tại các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính của Việt Nam như Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (VCBS), Công ty Chứng khoán MB (MBS)...

Ngoài các vị trí tại các doanh nghiệp trong hệ sinh thái FLC, ông còn giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Sách Đại học - Dạy nghề, Công ty An Khang Phú Thịnh.

Về tình hình nhân sự công ty, FLC giữa tháng 9 cho biết đã nhận được đơn đề nghị thôi giữ chức Phó tổng giám đốc của ông Lã Quý Hiển. Trước đó, FLC đã miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT của ông Hiển từ ngày 2/7/2022 theo nghị quyết đại hội đồng cổ đông bất thường.

Mới đây, FLC cũng đã đổi đơn vị kiểm toán sau 2 tháng chọn Công ty An Việt là đơn vị kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021. Công ty chuyển sang ký kết hợp đồng với Công ty Kiểm toán UHY.

FLC đồng thời thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán đã ký trước đó với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt với lý do phía An Việt không bố trí được thời gian và nhân sự thực hiện, cung cấp dịch vụ kiểm toán như hợp đồng hai bên đã ký kết.

Những vướng mắc trong quá trình lựa chọn đơn vị kiểm toán các báo cáo tài chính tài chính năm 2021 khiến FLC chưa thể công bố các báo cáo theo quy định của Ủy ban Chứng khoán và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Cổ phiếu FLC đã bị đình chỉ giao dịch trên HoSE từ hôm 9/9. Trong hệ sinh thái các mã liên quan đến FLC, mã HAI của Công ty Nông dược HAI cũng bị đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9. Mã ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros bị hủy niêm yết bắt buộc từ 5/9. 3 mã cuối cùng liên quan đến FLC là AMD, ART và KLF cũng bị đưa vào diện cảnh báo.

Nhằm hy vọng “cứu” cổ phiếu sau khi đình chỉ, trong công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM, FLC cho biết tập đoàn có thể phát hành và công bố BCTC kiểm toán năm 2021 dự kiến trong tháng 9 năm nay và Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 11/2022

FLC tiếp tục phải đổi đơn vị kiểm toán có khiến tình trạng đình chỉ giao dịch bị kéo dài?

Trong 1 ngày, Cục thuế Hà Nội ‘phát’ đi 20 quyết định cưỡng chế thuế tới FLC

Vụ Trịnh Văn Quyết: Khối tài sản 'khủng' của FLC thời điểm khởi tố vụ án gồm những gì?

Lộ lý do Tập đoàn FLC chưa thể công bố BCTC kiểm toán năm 2023

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện người phụ trách quản trị mới của Tập đoàn FLC
POWERED BY ONECMS & INTECH