FLC tiếp tục phải đổi đơn vị kiểm toán có khiến tình trạng đình chỉ giao dịch bị kéo dài?

22-09-2022 10:28|Thu Trang

FLC cho biết sẽ thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán đã ký ngày 21/07/2022 với Kiểm toán An Việt.

HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) công bố đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư Vấn UHY (UHY).

Theo đó, Kiểm toán và Tư vấn UHY sẽ thay thế Công ty TNHH Kiểm toán An Việt làm đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm toán các BCTC năm 2021 cho FLC.

FLC cho biết sẽ thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán đã ký ngày 21/07/2022 với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt với lý do đơn vị này không bố trí được thời gian và nhân sự để cung cấp dịch vụ kiểm toán theo quy định của hợp đồng đã ký kết.

Cho đến thời điểm hiện tại, FLC vẫn chưa thể nộp BCTC kiểm toán năm 2021 vì lý do liên quan đến các đơn vị kiểm toán. Ban đầu, Tập đoàn lựa chọn Công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt để kiểm toán Báo cáo tài chính (BCTC) năm 2021. Tuy nhiên, cuối tháng 3/2022, đơn vị này đã bị UBCKNN đình chỉ tư cách được kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng.

Sau sự kiện này FLC đã  không thể tìm được đơn vị kiểm toán thay thế cho đến cuối tháng 7/2022, FLC thông báo đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt để kiểm toán các BCTC năm 2021. Quá trình kiểm toán dự kiến hoàn tất vào tháng 9. Nhưng lần nữa, FLC phải thay Công ty kiểm toán. Điều này có thể tiếp tục ảnh hưởng đến thời hạn công bố (BCTC), tức thời hạn cổ phiếu FLC bị đình chỉ giao dịch có thể kéo dài.

Trước đó, ngày 31/8, FLC nhận quyết định của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) chuyển cổ phiếu FLC từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9/2022.

Để khắc phục tình trạng bị đình chỉ, FLC cho biết sẽ phát hành các báo cáo tài chính năm 2021 trong thời gian sớm nhất để đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Tập đoàn dự kiến tổ chức phiên họp thường niên vào tháng 11 và công bố báo tài chính bán niên soát xét vào tháng 12.

Cùng cảnh ngộ, các công ty khác thuộc họ FLC đều gặp vấn đề liên quan tới việc tìm kiếm kiểm toán. Cổ phiếu HAI bị đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9; ROS bị huỷ niêm yết bắt buộc từ 5/9; AMD, ART và KLF cũng bị đưa vào diện cảnh báo và gần đây nhất GAB bị chuyển từ diện cảnh báo sang kiểm soát do chậm nộp BCTC soát xét bán niên 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Một công ty "họ" FLC khẳng định đứng ngoài cuộc vụ thao túng giá cổ phiếu

Lộ lý do không có cổ phần Bamboo Airways trong 1,5 tỷ cổ phiếu bị ngăn chặn giao dịch của ông Trịnh Văn Quyết

Lộ lý do Tập đoàn FLC chưa thể công bố BCTC kiểm toán năm 2023

Cập nhật tiến độ 'siêu' dự án gần 12.000 tỷ đồng từng được 'ông lớn' FLC, T&T quan tâm tại tỉnh Tây Nguyên duy nhất sẽ lên TP trực thuộc Trung ương

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/flc-tiep-tuc-phai-doi-don-vi-kiem-toan-co-khien-tinh-trang-dinh-chi-giao-dich-bi-keo-dai-149972.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FLC tiếp tục phải đổi đơn vị kiểm toán có khiến tình trạng đình chỉ giao dịch bị kéo dài?
POWERED BY ONECMS & INTECH