Xã hội

Loài cá 'bạch kim' giá lên đến 10 tỷ đồng, dân chơi Việt Nam, Trung Quốc tôn vinh là cá 'đế vương'

Linh Chi 25/07/2024 - 09:41

Nói đến sự đắt đỏ của loài cá này, những người trong giới đều biết đến chuyện một đại gia người đã bỏ ra số tiền khổng lồ gần 10 tỷ để sở hữu một con cực quý hiếm.

Theo những người sành cá cảnh, cá rồng bạch kim được đánh giá là loại cá cảnh đắt nhất thế giới. Cá rồng có tên khoa học là Osteoglossidae, thuộc họ cá xương nước ngọt. Loài cá này chủ yếu sống ở châu Á nhưng vẫn có thể tìm thấy ở Nam Mỹ và Australia.

Cá rồng có kích thước lớn, khi trưởng thành có thể dài 90cm, nặng 7kg. Đây là loài cá cảnh được nhiều người săn lùng vì chúng có hình dáng và thần thái sang trọng, quý phái. Cá rồng có bộ vảy lớn, óng sánh vảy vàng, môi dưới có hai râu dài như râu rồng...

Cá rồng là loài cá cảnh đắt nhất thế giới.

Cá rồng là loài cá cảnh đắt nhất thế giới.

Với thân dài, cá rồng lúc bơi rất khoan thai, mềm mại như "long chầu". Còn khi săn mồi, chúng lại quyết liệt, mạnh mẽ như "hổ phục". Chính vì thế, giới chơi cá cảnh các nước châu Á như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Việt Nam... đều tôn vinh cá rồng là “đế vương của các loài cá cảnh”.

Không ít người bỏ công, bỏ sức, bỏ tiền của để "săn lùng" loài cá cảnh đắt đỏ này. Đặc biệt, có người còn sang tận Indonesia, Malaysia - nơi có trang trại cá lớn để mua cá rồng. Mỗi con cá rồng nhập về đều được gắn chip điện tử và giấy chứng nhận như giấy khai sinh để biết được nguồn gốc, xuất xứ của cá.

Cá rồng cũng có rất nhiều loại, tùy thuộc vào màu sắc mà người ta gọi nó là cá rồng đỏ, cá rồng xanh hay cá rồng đuôi vàng, cá rồng bạc, cá rồng đen, cá rồng ngọc trai. Nhưng đắt đỏ nhất phải kể đến cá rồng bạch kim (cơ thể chúng trắng muốt) hay huyết long. Bởi vì đây là loại cá cực hiếm, số lượng có hạn. Năm 1973, cá rồng bạch kim được đưa vào danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng cần được bảo vệ. Cá rồng bạch kim vì đột biến đặc biệt nên có màu trắng muốt, là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và tiền tài.

Nói đến sự đắt đỏ của cá rồng, những người trong giới đều biết đến chuyện một đại gia người đã bỏ ra số tiền khổng lồ để mua cá rồng bạch kim. Theo đó, tùy vào kích thước, tuổi đời và cơ thể của cá rồng bạch kim mà định giá trị, dao động từ 10.000-80.000 USD/con (khoảng hơn 230 triệu đồng đến gần 1,9 tỷ đồng). Thậm chí, có người từng bỏ ra tới 400.000USD (khoảng gần 9,5 tỷ đồng) để sở hữu con cá cảnh quý hiếm này.

Cá rồng bạch kim là loài cá đắt nhất thế giới. Ảnh: Aquarium Base

Cá rồng bạch kim là loài cá đắt nhất thế giới. Ảnh: Aquarium Base

Để sở hữu cá rồng không phải chuyện dễ, để nuôi chúng càng không hề đơn giản. Để nuôi cá rồng, bể cần dài từ 1,5m trở lên, trang bị máy đo độ PH, máy tạo khí, máy sưởi để đảm bảo nhiệt độ trong bể luôn ở mức 28-30 độ C.

Nguồn nước nuôi cá cũng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng để cá rồng phát triển bình thường, không bị nhiễm bệnh.

Thức ăn cho cá cũng rất đặc biệt, phải bổ dưỡng, sạch... nên chi phí không hề nhỏ. Chưa kể, không được cho chúng ăn quá no, cũng không được quá đói vì no quá sẽ bị béo phì, đói quá cá yếu, dễ bị nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó, để cá rồng “lên màu” đẹp cần phải có bí quyết. Người chơi phải sử dụng một loại đèn trắng, chiếu sáng bể cả ngày lẫn đêm để kích thích cá “lên màu”. Với những điều kiện này, chắc hẳn không phải ai cũng có thể "chơi" loại cá cảnh này, chỉ có giới nhà giàu mới đủ điều kiện để "săn" loài cá cảnh đắt đỏ này.

>>Loại cá 'quý như vàng' ở Việt Nam, có bộ phận bán giá đến 2 tỷ

Loại gỗ quý hiếm hơn cả 'vàng lộ thiên' chỉ mọc ở duy nhất 1 nơi trên thế giới, 'mafia' cũng săn lùng ráo riết

Sân vận động sức chứa 30.000 người được xây dựng trên mỏ đá quý hiếm, tiếp giáp với các vách núi, chi phí 'khủng' đến 83 triệu USD

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loai-ca-bach-kim-gia-len-den-10-ty-dong-dan-choi-viet-nam-trung-quoc-ton-vinh-la-ca-de-vuong-d128539.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Loài cá 'bạch kim' giá lên đến 10 tỷ đồng, dân chơi Việt Nam, Trung Quốc tôn vinh là cá 'đế vương'
POWERED BY ONECMS & INTECH