Loại quả khiến người Việt chi hơn 300 tỷ để mua, 'gây sốt' sàn thương mại điện tử năm qua
Những mặt hàng theo xu hướng như Labubu hay Baby Three được nhiều người tìm kiếm nhưng táo đỏ mới là mặt hàng bán chạy nhất trong năm qua.
Nền tảng số liệu Metric vừa đăng tải thông tin về sản phẩm nổi bật năm 2024 trên sàn thương mại điện tử. Những mặt hàng theo xu hướng như Labubu hay Baby Three được nhiều người tìm kiếm. Tuy nhiên, táo đỏ mới là mặt hàng bán chạy nhất trong năm qua.
![Loại quả khiến người Việt chi hơn 300 tỷ để mua, 'gây sốt' sàn thương mại điện tử năm qua - ảnh 1](https://nqs.1cdn.vn/2025/02/09/statictttc.kinhtedothi.vn-zoom-1000-uploaded-luonghaiyen-2025_02_09-_taodo1_mpsy.jpg)
Vài năm trở lại đây, táo đỏ nhận được nhiều quan tâm. Hàng trăm người nổi tiếng, KOLs tham gia bán hàng và khen ngợi chúng có nhiều công dụng với sức khỏe khiến mặt hàng này liên tục tăng giá, thậm chí "cháy hàng" trên các sàn thương mại điện tử.
Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, táo đỏ chủ yếu được nhập từ Hàn Quốc và Tân Cương (Trung Quốc) với mức giá bán lẻ dao động khoảng 80.000 – 200.000 đồng/kg.
![Loại quả khiến người Việt chi hơn 300 tỷ để mua, 'gây sốt' sàn thương mại điện tử năm qua - ảnh 2](https://nqs.1cdn.vn/2025/02/09/statictttc.kinhtedothi.vn-zoom-1000-uploaded-luonghaiyen-2025_02_09-_taodo_fgwl.png)
Ngoài táo đỏ thuần túy, cuối năm 2024, sản phẩm này còn được sáng tạo thành món táo đỏ kẹp sữa lạc đà, hạt điều càng khiến người mua "săn lùng". Tính cả năm 2024, tổng doanh số táo đỏ Tân Cương trên 5 sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay là Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo đạt 322 tỷ đồng.
Sau táo đỏ, túi mù là sản phẩm đứng thứ 2 doanh thu trên sàn thương mại điện tử. Trong năm 2024, "cơn sốt" xé túi mù đã khiến cộng đồng mạng “đứng ngồi không yên”. Nhà nhà, người người tranh nhau mua túi mù và livestream trên TikTok. Điều tạo nên sự hấp dẫn của túi mù là người chơi không biết hình dáng và màu sắc cụ thể của các món đồ chơi này cho đến khi tận tay xé chiếc túi ra xem. Các túi mù chứa những món đồ chơi trang trí nhỏ, có giá từ 10.000 - 15.000 đồng, cho đến sản phẩm giá trị cao, có giá vài trăm nghìn, hàng triệu đồng. Với trào lưu này, người Việt đã chi hơn 89 tỷ đồng.
![Loại quả khiến người Việt chi hơn 300 tỷ để mua, 'gây sốt' sàn thương mại điện tử năm qua - ảnh 3](https://nqs.1cdn.vn/2025/02/09/statictttc.kinhtedothi.vn-zoom-1000-uploaded-luonghaiyen-2025_02_09-_taodo2_imcd.jpg)
Trong năm 2024, đồ chơi Capybara cũng có mức doanh thu “khủng” khi đứng thứ 3 với 41,7 tỷ đồng. Sản phẩm này thu hút sự chú ý mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội giữa năm 2024, trở thành món đồ chơi được giới trẻ Việt Nam "săn lùng" ráo riết.
Capybara là một thú bông đáng yêu có nhiều phiên bản phong phú, từ thú bông, gối ôm, móc khóa đến cặp sách, gương soi và túi xách... Sản phẩm có giá dao động từ 40.000 - 500.000 đồng, tùy thuộc vào kích cỡ, mẫu mã và chất liệu.
Cùng thời điểm, đồ chơi Baby Three đạt doanh thu 40,6 tỷ đồng trong năm 2024, tương đương với Capybara dù sản phẩm này chỉ xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 9/2024. Cơn sốt Baby Three chiếm lĩnh thị trường nhờ vào các chiếc hộp bí ẩn chứa những món đồ dễ thương, tiếp nối thành công của trào lưu "túi mù". Được đón nhận nồng nhiệt, Baby Three hiện vẫn là một trong những xu hướng gây chú ý mạnh mẽ với giới trẻ.
Labubu lên xu hướng sớm, tạo được cơn sốt nhờ vào thiết kế độc đáo và số lượng sản phẩm có hạn. Theo thống kê, Labubu mang về doanh thu 27,1 tỷ đồng trên các sàn thương mại điện tử trong năm 2024, với mức độ phổ biến nhất là vào tháng 8. Trong quý III/2024, có tới 49.400 sản phẩm Labubu được bán ra, tăng mạnh đến 741% về doanh thu và 834% về số lượng so với quý II. Sự phổ biến của sản phẩm này một phần nhờ vào các video "đập hộp" và quảng bá trên mạng xã hội, khiến nó trở thành một hiện tượng trong cộng đồng mạng.
Người Việt ‘mạnh tay’ chi 870 tỷ đồng mỗi ngày cho mua sắm trực tuyến trên 5 sàn thương mại điện tử
Nghệ thuật kiến tạo đô thị: khi tiêu chuẩn quốc tế hòa quyện trong bản sắc Việt