Xã hội

Loại vỏ trái cây người Việt thường vứt đi chứa hợp chất đặc biệt, có thể giúp tiêu hủy các tế bào ung thư

Khả Vy 21/10/2024 18:43

Các nhà khoa học từ trường Y Dược Leicester (Anh) đã phát hiện một hợp chất có tên Salvestrol Q40 trong vỏ loại quả này có khả năng tiêu hủy các tế bào ung thư ở người.

Quýt là một loại trái cây phổ biến với hương vị thanh mát và mùi thơm dễ chịu, được nhiều người yêu thích. Thông thường, chúng ta thường bỏ vỏ quýt sau khi ăn, nhưng thực tế, đây lại là phần chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Vỏ quýt có nhiều tinh dầu, nên không chỉ có mùi thơm mà còn có vị the đắng. Dù ăn trực tiếp vỏ quýt không ngon miệng, nhưng lợi ích của nó đối với sức khỏe lại rất phong phú.

Loại vỏ trái cây người Việt thường vứt đi chứa hợp chất đặc biệt, có thể giúp tiêu hủy các tế bào ung thư - ảnh 1
Thông thường, chúng ta thường bỏ vỏ quýt sau khi ăn, nhưng thực tế, đây lại là phần chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Vỏ quýt chứa nhiều vitamin C và flavonoid, giúp trung hòa các gốc tự do, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương, ngăn ngừa lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Uống trà vỏ quýt hoặc ngửi tinh dầu từ vỏ quýt có thể giúp phòng ngừa và giảm triệu chứng cảm cúm, ho và sổ mũi nhờ vào đặc tính kháng khuẩn và kháng virus.

Đặc biệt, vỏ quýt rất hiệu quả trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các loại ung thư phổ biến như ung thư dạ dày, phổi, vú và da. Nghiên cứu khoa học cho thấy tangeretin trong vỏ quýt có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư dạ dày, phổi, vú và da một cách đáng kể.

Loại vỏ trái cây người Việt thường vứt đi chứa hợp chất đặc biệt, có thể giúp tiêu hủy các tế bào ung thư - ảnh 2
Một hợp chất có tên Salvestrol Q40 trong vỏ quýt có khả năng tiêu hủy các tế bào ung thư ở người

Theo Reuters, các nhà khoa học từ trường Y Dược Leicester (Anh) đã phát hiện một hợp chất có tên Salvestrol Q40 trong vỏ quýt có khả năng tiêu hủy các tế bào ung thư ở người. Những tế bào ung thư này chứa một loại enzyme gọi là P450 CYP1B1. Phát hiện này mở ra triển vọng mới cho việc phát triển các phương pháp điều trị hiệu quả cho nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư vú, phổi, tuyến tiền liệt và buồng trứng.

Ngoài ra, các hợp chất tự nhiên trong vỏ quýt có tính kháng khuẩn mạnh, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng hiệu quả. Vỏ quýt cũng chứa các chất có khả năng làm mềm và loại bỏ mảng bám trên răng, mang lại cho bạn hàm răng trắng sáng tự nhiên.

Loại vỏ trái cây người Việt thường vứt đi chứa hợp chất đặc biệt, có thể giúp tiêu hủy các tế bào ung thư - ảnh 3
Nghiên cứu khoa học cho thấy tangeretin trong vỏ quýt có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư dạ dày, phổi, vú và da một cách đáng kể

Tinh dầu trong vỏ quýt không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu mà còn có tác dụng khử trùng và làm sạch khoang miệng, ngăn ngừa sự hình thành và tích tụ của vi khuẩn có hại. Vitamin C cùng các chất chống oxy hóa trong vỏ quýt giúp kích thích sản xuất collagen, làm chậm quá trình lão hóa và giảm nếp nhăn, mang lại làn da tươi trẻ. Hơn nữa, tinh dầu vỏ quýt có tính kháng khuẩn, giúp giảm viêm và hiệu quả trong việc ngăn ngừa cũng như trị mụn. Vỏ quýt cũng cung cấp độ ẩm cho da, giúp da trở nên mềm mịn hơn.

>> Loại quả được ví như ‘vàng mười’, vừa tốt cho tim mạch lại có thể giúp bài trừ ung thư

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ các món ăn cấm kỵ để tránh ung thư

Loại rau được đánh giá ‘tốt nhất thế giới’ phá hủy các chất gây hại cơ thể, giúp hỗ trợ phòng ngừa tiểu đường, tai biến và ung thư

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/loai-vo-trai-cay-nguoi-viet-thuong-vut-di-chua-hop-chat-dac-biet-co-the-giup-tieu-huy-cac-te-bao-ung-thu-128625.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Loại vỏ trái cây người Việt thường vứt đi chứa hợp chất đặc biệt, có thể giúp tiêu hủy các tế bào ung thư
    POWERED BY ONECMS & INTECH