Loạt xe Kia Sportage 2023 vừa ra mắt bị thu hồi gấp vì có nguy cơ cháy nổ

06-09-2022 17:17|Bảo Châu

Kia Sportage 2023 có thể là một trong những chiếc SUV tốt nhất trong phân khúc nhưng mới đây mẫu xe này bị thông báo triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ.

Kia Sportage 2023 ra mắt tại hai thị trường lớn là Mỹ và Hàn Quốc

Kia Sportage 2023 đã lần lượt ra mắt thị trường Hàn Quốc (7/2021) và Mỹ (10/2021) trước khi rậm rịch lăn bánh tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2/2022, hứa hẹn màn “so găng” nảy lửa với các đối thủ như Honda CRV, Mazda CX5, Hyundai Tucson.

Kia Sportage 2023 là một mẫu crossover lai SUV 5 chỗ nhỏ gọn khá ăn khách tại Việt Nam và Hàn Quốc cũng như ở Mỹ. Phong cách thiết kế mới lạ và khác biệt với rất nhiều hãng xe khác.

Bên cạnh đó, dòng xe này cũng được ưu tiên khá nhiều về tiện nghi để cạnh tranh, chinh phục khách hàng. Đa dạng các phiên bản khác nhau đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

Tổng thể, Kia Sportage thế hệ mới dài hơn 180 mm so với thế hệ tiền nhiệm, cũng như cao hơn và rộng hơn gần 13 mm so với bản cũ.

Ngôn ngữ thiết kế mới của Kia – ‘Opposites United’ đã thổi làn gió mới cho Sportage 2023 với kiểu lưới tản nhiệt hình mũi hổ lớn cách điệu đẹp mắt cùng dải đèn LED ban ngày kiểu boomerang nổi bật.

Mặt ca-lăng được tạo hình vô cùng thanh thoát với một khe hẹp phía trên, tiếp đến là dàn lưới 3D hầm hố tách biệt với hốc gió thanh thoát bên dưới.

Đặc biệt, mẫu xe Kia Sportage 2023 dành cho thị trường Mỹ được “kéo” dài hơn so với các thị trường khác như châu Âu, góp phần mang đến một không gian cabin rộng rãi và thoải mái cho hành khách thư giãn suốt chặng đường.

Kia Sportage 2023 sở hữu thiết kế cabin vô cùng hiện đại với những chi tiết có thiết kế lạ lẫm như đến từ tương lai. Nổi bật hơn cả là bộ đôi màn hình nghiêng về phía người lái giúp tối ưu tầm quan sát và khả năng điều khiển.

20211027-kia-sportage-2023-america-estados-unidos-04.jpg

Tất cả phiên bản xe Kia Sportage 2023 đều có “trái tim” là khối động cơ 2.5L 4 xi-lanh mạnh mẽ, sản sinh công suất tối đa 187 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Ngoài ra, vào quý 3/2022, Sportage dự kiến sẽ được bổ sung thêm các phiên bản hybrid lai điện thân thiện với môi trường.

Điểm hấp dẫn khác là chiếc Crossover này có đủ tùy chọn dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), đáp ứng nhu cầu chạy on-road lẫn off-road đa dạng của nhiều người dùng.

Kia Sportage mới tại Việt Nam có tổng cộng 8 phiên bản cùng giá niêm yết khởi điểm từ 899 triệu đồng và cao nhất lên tới 1,099 tỷ đồng. Bên cạnh đó là 3 tùy chọn động cơ nhưng không có phiên bản hybrid hay plug-in hybrid (PHEV) như xe ở những thị trường khác.

Kia thu hồi gấp loạt xe Kia Sportage 2023 vì có nguy cơ cháy nổ

Mới đây, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã đưa ra thông báo triệu hồi dòng xe Kia Sportage thế hệ mới.

Trong thông báo này, hãng Kia giải thích nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi là do trong quá trình lắp ráp, nhà cung cấp đã siết bu lông ở chân B+ trên ắc quy của xe không đúng cách. Điều này có thể khiến bu lông trên ắc quy bị lỏng dần theo thời gian và dẫn đến tình trạng xe chết máy khi đang chạy.

Kia lưu ý mẫu xe Kia Sportage có thể gây ra hoả hoạn. Tổng cộng có 19.701 mẫu Kia Sportage nằm trong diện triệu hồi, tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12/1/2022 đến ngày 8/8/2022.

Chủ sở hữu của những chiếc xe bị nằm trong diện triệu hồi sẽ được thông báo và hướng dẫn mang xe đến đại lý Kia để đai ốc sẽ được xử lý đúng cách nếu cần thiết. Kia sẽ thông báo cho các chủ sở hữu từ ngày 23/9/2022.

Kia Sportage 2023 là mẫu SUV hạng C mới được bán ra tại thị trường Mỹ trong thời gian vài tháng. Đây đồng thời cũng là một trong những mẫu xe được đánh giá tốt nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Kia Sportage 2023 không gặp lỗi.

Tại Việt Nam, Kia Sportage thế hệ mới được Thaco lắp ráp và phân phối chính hãng. Hiện chưa rõ những chiếc Kia Sportage đời mới tại Việt Nam có bị lỗi tương tự xe ở Mỹ hay không.

Xem thêm: Nhiều mẫu ô tô đồng loạt tăng giá ngay sau tháng cô hồn

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thaco-thu-hoi-gap-loat-xe-kia-sportage-2023-vua-ra-mat-147408.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt xe Kia Sportage 2023 vừa ra mắt bị thu hồi gấp vì có nguy cơ cháy nổ
POWERED BY ONECMS & INTECH