Doanh nghiệp

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tìm hiểu cơ hội đầu tư vào năng lượng tái tạo

Quang Dương 16/09/2024 - 10:34

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và GSMEC Hàn Quốc đang cùng nhau tìm hiểu các cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực năng lượng.

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa có buổi gặp gỡ và làm việc với Công ty Gunsan Shipbuilding Marine Engineering Cooperative (GSMEC) đến từ Hàn Quốc, nhằm khám phá các cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Tuấn Đạt – Phó Tổng Giám đốc Lọc hóa dầu Bình Sơn – nhấn mạnh công ty luôn mong muốn làm việc với các đối tác Hàn Quốc trên tinh thần đóng góp vào sự phát triển của Lọc hóa dầu Bình Sơn nói riêng và kinh tế hai nước nói chung, đồng thời góp phần chống biến đổi khí hậu.

Ông Kim Kwang Jung – Chủ tịch GSMEC – bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia vào các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam và cơ hội hợp tác với Lọc hóa dầu Bình Sơn, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng đang trở thành xu hướng toàn cầu.

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tìm hiểu cơ hội đầu tư vào năng lượng tái tạo
Buổi gặp mặt giữa Lọc hóa dầu Bình Sơn và GSMEC Hàn Quốc

>> BSR lên niêm yết trên HoSE: Dòng vốn lớn sẽ đổ vào, kỳ vọng sớm gia nhập VN30

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về tiềm năng đầu tư vào các dự án năng lượng mặt trời, năng lượng gió và các giải pháp công nghệ xanh khác. Đồng thời quan tâm chú trọng đến việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, điện gió.

Ông Kang Young Shin – Giám đốc điều hành GSMEC – cho biết hiện công ty đang tham gia một dự án công nghiệp lớn với tổng vốn đầu tư lên đến 12 tỷ USD. GSMEC kỳ vọng hợp tác với Lọc hóa dầu Bình Sơn để phát triển các mô hình năng lượng mới và đào tạo nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp này.

Sự quan tâm của GSMEC đến việc hợp tác với Lọc hóa dầu Bình Sơn được coi là cơ hội lớn, phù hợp với chiến lược mở rộng và phát triển các giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường của công ty trong thời gian tới, ông Mai Tuấn Đạt chia sẻ thêm.

Về mặt kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2024, Lọc hóa dầu Bình Sơn đã ghi nhận doanh thu thuần đạt 55.118 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.884 tỷ đồng, giảm lần lượt 19% và 36% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chính là do nhà máy lọc dầu Dung Quất tạm dừng hoạt động trong phần lớn quý II/2024 để tiến hành bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5.

Tuy nhiên, so với kế hoạch năm, Lọc hóa dầu Bình Sơn đã hoàn thành 58% mục tiêu doanh thu và 160% kế hoạch lợi nhuận.

>> Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) được kỳ vọng sớm gia nhập ‘câu lạc bộ’ VN30

BSR: Huy động nguồn lực gỡ vướng cho dự án 1,5 tỷ USD mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất

MBS Research: Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) niêm yết trên HoSE từ đầu năm 2025

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loc-hoa-dau-binh-son-bsr-tim-hieu-co-hoi-dau-tu-vao-nang-luong-tai-tao-249044.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tìm hiểu cơ hội đầu tư vào năng lượng tái tạo
POWERED BY ONECMS & INTECH