Doanh nghiệp A-Z

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trúng gói thầu xăng dầu gần 1.000 tỷ đồng

Thu Huyền 25/09/2024 19:25

Gói thầu gần 1.000 tỷ đồng của Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) sẽ được thực hiện trong vòng 120 ngày.

Ngày 13/9 vừa qua, Cục Xăng Dầu (Tổng Cục Hậu Cần, Bộ Quốc phòng) đã có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 02: Mua xăng RON 83, Diesel-62 và Jet A-1K bảo đảm cho nhiệm vụ quốc phòng năm 2024 và năm 2025.

Theo đó, giá trúng thầu là gần 956,2 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 120 ngày. Nhà thầu trúng là CTCP Lọc hoá dầu Bình Sơn (MCK: BSR).

Trước đó, vào tháng 11/2023, Lọc hoá dầu Bình Sơn cũng trúng gói thầu số 07: Mua Jet A-1K đợt 2 năm 2023 để bảo đảm cho nhiệm vụ quốc phòng. Giá trúng thầu là gần 544,4 tỷ đồng, với thời gian thực hiện là 45 ngày.

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) ‘rinh’ về gói thầu xăng dầu gần 1.000 tỷ đồng
BSR là đơn vị trúng gói thầu số 02 (ảnh minh họa)

Bên cạnh hoạt động đấu thầu, Lọc hóa dầu Bình Sơn cũng là chủ đầu tư của hàng loạt các gói thầu.

Ở một diễn biến khác, mới đây, BSR đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Công ty Gunsan Shipbuilding Marine Engineering Cooperative (GSMEC) đến từ Hàn Quốc, nhằm khám phá các cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng.

Ông Kim Kwang Jung – Chủ tịch GSMEC – bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia vào các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam và cơ hội hợp tác với Lọc hóa dầu Bình Sơn, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng đang trở thành xu hướng toàn cầu.

Ông Kang Young Shin – Giám đốc điều hành GSMEC – cho biết hiện công ty đang tham gia một dự án công nghiệp lớn với tổng vốn đầu tư lên đến 12 tỷ USD. GSMEC kỳ vọng sẽ hợp tác với Lọc hóa dầu Bình Sơn để phát triển các mô hình năng lượng mới và đào tạo nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp này.

Sự quan tâm của GSMEC đến việc hợp tác với Lọc hóa dầu Bình Sơn được coi là một cơ hội lớn, phù hợp với chiến lược mở rộng và phát triển các giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường của công ty trong thời gian tới, ông Mai Tuấn Đạt, Phó Tổng Giám đốc, chia sẻ.

>> Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) gạch tên nhà máy Ethanol lỗ gần 1.600 tỷ đồng khỏi báo cáo tài chính

Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) gạch tên nhà máy Ethanol lỗ gần 1.600 tỷ đồng khỏi báo cáo tài chính

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tìm hiểu cơ hội đầu tư vào năng lượng tái tạo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loc-hoa-dau-binh-son-bsr-trung-goi-thau-xang-dau-gan-1000-ty-dong-250399.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trúng gói thầu xăng dầu gần 1.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH