Lợi dụng bạo loạn, người dân Pháp tràn vào Louis Vuitton, Zara, Apple cướp bóc

03-07-2023 15:53|Thủy Tiên

Biểu tình, bạo loạn và cướp bóc là những gì đang diễn ra tại Pháp suốt 5 ngày qua.

Bạo loạn đã nổ ra tại nhiều thành phố Pháp suốt 5 ngày qua, sau sự việc cảnh sát nước này bắn chết một thiếu niên 17 tuổi người gốc Algeria vì vi phạm luật giao thông và chống đối lực lượng chức năng ở ngoại ô Paris tối 27/6.

Trong khi chính phủ Pháp triển khai lực lượng an ninh và cảnh sát chống bạo động trên khắp đất nước, tình trạng bất ổn vẫn tiếp diễn, cướp bóc vẫn xảy ra tại một loạt thành phố.

Các nhóm bạo loạn đốt phá xe hơi và thùng rác trên đường, tấn công các tòa nhà, đồn cảnh sát. Không dừng lại ở đó, các cơ sở kinh doanh, bao gồm các trung tâm mua sắm và chi nhánh ngân hàng, cũng bị tấn công, cướp phá hoặc bị thiêu rụi.

Thậm chí, những kẻ này còn sử dụng cả một chiếc xe tải để húc đổ cửa của một trung tâm mua sắm ở ngoại ô Drancy, Pháp và cướp đi nhiều mặt hàng có giá trị.

Hơn 700 doanh nghiệp trên khắp nước Pháp bị thiệt hại kể từ khi bắt đầu các cuộc biểu tình, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết trong một cuộc họp báo ngày 1/7.

Lợi dụng bạo loạn, người dân Pháp tràn vào Louis Vuitton, Zara, Apple cướp bóc
Người dân Pháp tràn vào Zara cướp đi sản phẩm của hãng.

Những kẻ bạo loạn thậm chí còn đập vỡ cửa kính, cướp đi những món đồ trị giá hàng triệu USD từ các cửa hàng cao cấp của Louis Vuitton, Zara và Nike. Hàng đống móc treo đồ của Nike bị người biểu tình bỏ lại trên đường sau khi đã lấy đi những sản phẩm có giá trị.

Cửa hàng Zara đã tạm ngừng hoạt động trong một buổi để sửa chữa những phần hư hại. Trong khi cửa hàng của Nike bị nhân viên bảo vệ phong tỏa và yêu cầu những người ngoài cuộc không quay video về cửa hàng.

Lợi dụng bạo loạn, người dân Pháp tràn vào Louis Vuitton, Zara, Apple cướp bóc
Người dân Pháp đập phá và cướp bóc tại cửa hàng Apple ở Strasbourg giữa ban ngày.

Tại thành phố Strasbourg ở miền đông Pháp, các nhóm bạo loạn cũng nhắm vào cửa hàng của Apple.

Theo hãng tin AFP, 14 người đã bị bắt tại trung tâm mua sắm khi đang cố gắng lợi dụng bạo loạn để cướp bóc trong khi 16 người khác bị bắt khi đang phá hoại các cửa hàng trên phố Rivoli.

Mỹ làm gì để giải quyết bom nợ trên thị trường bất động sản thương mại?

Tham vọng nuốt chửng ngành ngân hàng của Apple đã chấm dứt?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loi-dung-bao-loan-nguoi-dan-phap-tran-vao-louis-vuitton-zara-apple-cuop-boc-190441.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lợi dụng bạo loạn, người dân Pháp tràn vào Louis Vuitton, Zara, Apple cướp bóc
POWERED BY ONECMS & INTECH