Cơ hội đầu tư

Long An đón loạt dự án tỷ đô từ Hàn Quốc: Từ nhà máy điện gió đến 'thung lũng Pangyo' công nghệ cao

Thảo Đan 16/10/2024 - 22:19

Ngoài lĩnh vực năng lượng, Long An cũng đứng trước nhiều cơ hội hợp tác đầu tư khác với các đối tác Hàn Quốc.

Ngày 15/10, đoàn công tác tỉnh Long An đã có buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo GS Energy (Hàn Quốc). Trong buổi làm việc, đại diện GS Energy đã giới thiệu về các dự án của tập đoàn tại Hàn Quốc và cập nhật tiến độ dự án Nhà máy điện LNG Long An I và II, được xây dựng tại Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An thuộc Cảng Quốc tế Long An (xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) với tổng vốn đầu tư 3 tỷ USD. Đây là một trong những dự án quan trọng hàng đầu của tập đoàn.

Phó Chủ tịch GS Energy, ông Kim Sung Won bày tỏ hy vọng chính quyền tỉnh Long An tiếp tục hỗ trợ, đồng thời khẳng định GS Energy sẽ phối hợp chặt chẽ với VinaCapital để hoàn tất các thủ tục pháp lý, nhanh chóng triển khai dự án và tiến hành lễ khởi công trong thời gian sớm nhất.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group, cho biết chủ đầu tư đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng để phục vụ dự án khi bước vào giai đoạn xây dựng; hiện chỉ còn chờ phía GS Energy hoàn tất các thủ tục pháp lý để khởi công nhà máy.

Trước đó, ngày 10/9/2024, Đồng Tâm Group và CS Wind đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU), trong đó Đồng Tâm sẽ cho CS Wind Việt Nam thuê 50ha đất công nghiệp để xây dựng nhà máy sản xuất và bãi lắp ráp thiết bị tháp gió ngoài khơi và trên bờ, cùng các sản phẩm liên quan đến điện gió. Dự án này dự kiến có tổng vốn đầu tư 200 triệu USD.

Trong bối cảnh nhu cầu năng lượng ngày càng tăng và yêu cầu giảm thiểu tác động đến môi trường, Long An đang tích cực thu hút các dự án năng lượng tái tạo. Dự án hợp tác giữa Đồng Tâm Group và CS Wind xây dựng nhà máy sản xuất tháp gió trên diện tích 50ha, với vốn đầu tư dự kiến 200 triệu USD, được coi là cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển năng lượng của tỉnh.

>> Hơn 18.000 doanh nghiệp ‘rót’ vốn vào Long An

Long An đón loạt dự án tỷ đô từ Hàn Quốc: Từ nhà máy điện gió đến 'thung lũng Pangyo' công nghệ cao
Đoàn công tác tỉnh Long An gặp gỡ và làm việc với nhà đầu tư Hàn Quốc

Nhà máy này dự kiến sẽ có công suất hoạt động lên đến hàng chục ngàn đơn vị mỗi năm, cung cấp các thiết bị lớn từ 500-4.000 tấn mỗi chiếc. Đặc biệt, toàn bộ thiết bị và phụ kiện sẽ được xuất nhập khẩu qua Cảng Quốc tế Long An, ước tính khoảng 150.000-200.000 tấn/năm. CS Wind cam kết biến Long An thành trung tâm sản xuất tháp gió ngoài khơi lớn nhất khu vực, phục vụ cả thị trường nội địa và quốc tế.

Lãnh đạo tỉnh Long An bày tỏ mong muốn Đồng Tâm Group và CS Wind nhanh chóng hiện thực hóa các thỏa thuận trong biên bản ghi nhớ, đồng thời cam kết hỗ trợ tối đa để dự án được triển khai đúng tiến độ.

Ngoài lĩnh vực năng lượng, Long An cũng đứng trước nhiều cơ hội hợp tác đầu tư khác với các đối tác Hàn Quốc. Trong chuyến công tác này, đoàn đã khảo sát dự án Khu phức hợp đô thị, thương mại, dịch vụ của Tập đoàn STS tại tỉnh Gyeonggi-do. Mô hình này đang được nghiên cứu và đề xuất đầu tư tại Long An.

Dự án khu phức hợp của STS tập trung nhiều thương hiệu lớn như Lotte Premium Outlet, Ikea và nhiều thương hiệu nội thất hàng đầu thế giới. Khu phức hợp bao gồm các dịch vụ mua sắm, giải trí cao cấp, như triển lãm, rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí và ẩm thực.

STS bày tỏ mong muốn đầu tư một khu phức hợp tương tự tại Long An, nhằm phát triển một đô thị thông minh, hiện đại, kết hợp với các trung tâm thương mại, dịch vụ cao cấp. Tập đoàn cũng đề xuất xây dựng mô hình "Thung lũng Pangyo" – khu phức hợp công nghệ cao nổi tiếng của Hàn Quốc tại Long An.

>> Long An: Nhà máy thức ăn chăn nuôi quy mô 45 triệu USD lớn bậc nhất Đông Nam Á chính thức đi vào hoạt động

Đứng Top 4 thế giới, Indonesia vẫn chi 625 triệu USD để nhập khẩu gạo Việt Nam

Áp thuế phòng vệ thương mại, ngân sách Nhà nước tăng thu 1.500 tỷ đồng mỗi năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/long-an-don-loat-du-an-ty-do-tu-han-quoc-tu-nha-may-dien-gio-den-thung-lung-pangyo-cong-nghe-cao-254146.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Long An đón loạt dự án tỷ đô từ Hàn Quốc: Từ nhà máy điện gió đến 'thung lũng Pangyo' công nghệ cao
POWERED BY ONECMS & INTECH