Doanh nghiệp

Long An: Nhà máy thức ăn chăn nuôi quy mô 45 triệu USD lớn bậc nhất Đông Nam Á chính thức đi vào hoạt động

Mai Chi 26/09/2024 - 21:00

Đây là nhà máy thứ 6 của Aboitiz Foods tại Việt Nam, xây dựng trên diện tích 4ha.

Ngày 26/9, Tập đoàn Aboitiz Foods đã chính thức đưa vào hoạt động nhà máy thức ăn chăn nuôi Gold Coin Feedmill Long An, tọa lạc tại khu công nghiệp Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Đây là nhà máy thứ 6 của Aboitiz Foods tại Việt Nam, được đầu tư gần 45 triệu USD trên diện tích 4ha.

Với công suất thiết kế lên đến 300.000 tấn/năm, nhà máy Gold Coin Feedmill Long An nâng tổng sản lượng của tập đoàn tại Việt Nam lên 1,1 triệu tấn thức ăn chăn nuôi và dinh dưỡng vật nuôi mỗi năm. Nhà máy được đánh giá là một trong những cơ sở sản xuất hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á, ứng dụng công nghệ tự động khép kín từ các thương hiệu danh tiếng như Bühler (Thụy Sĩ), Van Aarsen (Hà Lan), Symaga (Tây Ban Nha) và Premier Tech (Anh Quốc).

Nhà máy Gold Coin Feedmill Long An chuyên sản xuất các loại thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh, thức ăn đậm đặc cho gia súc, gia cầm và các sản phẩm chăn nuôi đặc thù theo từng vùng. Điểm nổi bật của nhà máy là việc áp dụng công nghệ 4.0 vào quy trình sản xuất, kết hợp với phòng thí nghiệm hiện đại để kiểm soát chất lượng nguyên liệu và thành phẩm. Điều này không chỉ đảm bảo chất lượng ổn định mà còn giúp tiết kiệm chi phí, đồng thời thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới.

Long An: Nhà máy thức ăn chăn nuôi quy mô 45 triệu USD lớn bậc nhất Đông Nam Á chính thức đi vào hoạt động
Vận chuyển sản phẩm tại nhà máy thức ăn chăn nuôi Gold Coin Feedmill Long An. Ảnh: TTXVN

>> Thủ phủ công nghiệp Bình Dương bùng nổ đầu tư, đón 1,8 tỷ USD chỉ trong 1 ngày

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Tristan Aboitiz, Giám đốc điều hành tập đoàn Aboitiz Foods, bày tỏ hy vọng rằng nhà máy sẽ mang lại sự tăng trưởng bền vững và lợi nhuận hấp dẫn cho các đại lý thức ăn chăn nuôi và các trang trại. Bên cạnh đó, nhà máy cũng sẽ tạo ra hàng trăm việc làm ổn định cho người lao động tại địa phương và đóng góp vào ngân sách tỉnh Long An.

Ngoài ra, ông Tristan Aboitiz còn nhấn mạnh, việc nhà máy đi vào hoạt động không chỉ thúc đẩy kinh doanh cho đối tác mà còn gắn kết với sự phát triển cộng đồng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành chăn nuôi và đối phó với những thách thức lớn từ thị trường thức ăn chăn nuôi.

Nhà máy Gold Coin Feedmill Long An không chỉ phục vụ nhu cầu thị trường miền Trung, miền Nam và Đồng bằng sông Cửu Long, mà còn góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm và an toàn. Đây là bước tiến mới trong hành trình hơn 30 năm phát triển của thương hiệu Gold Coin, nay thuộc tập đoàn Aboitiz Foods, tại Việt Nam.

Aboitiz Foods là thành viên của Tập đoàn Aboitiz với hơn 100 năm phát triển trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, ngân hàng, cơ sở hạ tầng, bất động sản, thực phẩm tại nhiều quốc gia.

Đơn vị này lựa chọn Long An làm nơi đặt nhà máy công suất lớn vì đánh giá cao lợi thế về hạ tầng của địa phương, nhất là hệ thống cảng thuận tiện kết nối trong nước và quốc tế.

>> 'Đại bàng' rót 5,5 tỷ USD, tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ là trung tâm công nghiệp công nghệ cao Top đầu châu Á

Xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện gió công suất lớn nhất thế giới tại Long An

‘Người quen’ của DIC Corp (DIG) muốn làm dự án bất động sản hơn 11.000 tỷ đồng tại Long An

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/long-an-nha-may-thuc-an-chan-nuoi-quy-mo-45-trieu-usd-lon-bac-nhat-dong-nam-a-chinh-thuc-di-vao-hoat-dong-250562.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Long An: Nhà máy thức ăn chăn nuôi quy mô 45 triệu USD lớn bậc nhất Đông Nam Á chính thức đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH