Cơ hội đầu tư

Thủ phủ công nghiệp Bình Dương bùng nổ đầu tư, đón 1,8 tỷ USD chỉ trong 1 ngày

Thảo Đan 26/09/2024 - 16:43

Sau khi công bố quy hoạch tỉnh, Bình Dương sẽ tiến hành tổ chức lại không gian lãnh thổ, định hướng tổng thể phát triển và thu hút đầu tư.

Ngày 26/9, tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cùng giấy chứng nhận đăng ký cho 8 dự án tiêu biểu, với tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới hơn 1,8 tỷ USD.

Trong số này, có 4 dự án được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, gồm:

- Dự án đầu tiên là của Công ty TNHH Công nghệ Chính xác D.mag Việt Nam, chuyên sản xuất nhôm, sắt thép và kim loại, với vốn đầu tư 120 triệu USD.

- Dự án thứ hai là nhà máy 2 của Công ty TNHH Paihong Việt Nam, sản xuất vải, với vốn đầu tư sau khi đăng ký bổ sung là 400 triệu USD.

- Tiếp theo là dự án Dịch vụ hạ tầng Sembcorp Bình Dương, cho thuê kho bãi và nhà xưởng, với vốn đầu tư 51,5 triệu USD.

- Cuối cùng, dự án của Công ty Tektro Technology Việt Nam, sản xuất phụ kiện xe đạp, có tổng vốn đầu tư 38 triệu USD.

>> Một công ty ở Bình Dương trao 2,3 tỷ đồng thưởng thâm niên cho công nhân

Thủ phủ công nghiệp Bình Dương bùng nổ đầu tư, đón 1,8 tỷ USD chỉ trong 1 ngày
Trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 4 dự án khác, bao gồm dự án Khu đô thị Bắc An Tây, với vốn đầu tư hơn 451 triệu USD; dự án Khu đô thị Đông An Tây, vốn đầu tư 550 triệu USD; dự án Khu phức hợp căn hộ cao cấp kết hợp thương mại dịch vụ ven sông Sài Gòn, với vốn đầu tư hơn 141 triệu USD; dự án Cảng cạn ICD Rạch Bắp, có vốn đầu tư hơn 57 triệu USD.

Thời gian qua, với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, Bình Dương đã khẳng định vị thế là một trong những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư. Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã thu hút hơn 1,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài. Tính đến nay, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn FDI, với hơn 4.300 dự án còn hiệu lực và tổng vốn đầu tư đăng ký vượt quá 41 tỷ USD, chiếm 8,5% tổng vốn đầu tư cả nước.

Sau khi công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bình Dương sẽ tiến hành tổ chức lại không gian lãnh thổ, định hướng tổng thể phát triển và thu hút đầu tư. Điều này sẽ tạo động lực cho các đột phá chiến lược trong thời gian tới, dựa trên nền tảng về hạ tầng, chuyển đổi số, phát triển xanh, thông minh và bền vững.

Huyện ít dân nhất thủ phủ công nghiệp Bình Dương 'sang trang' mới, sẽ có 4 đô thị

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam vừa đón thêm 6 tỷ USD vốn đầu tư

'Đại bàng' rót 5,5 tỷ USD, tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ là trung tâm công nghiệp công nghệ cao Top đầu châu Á

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-phu-cong-nghiep-binh-duong-bung-no-dau-tu-don-18-ty-usd-chi-trong-1-ngay-250505.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thủ phủ công nghiệp Bình Dương bùng nổ đầu tư, đón 1,8 tỷ USD chỉ trong 1 ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH