Số lượng khách đến Lotte Mall Tây Hồ đã vượt 6 triệu người chỉ sau 6 tháng.
Lotte Mall Tây Hồ, trung tâm thương mại mới được khai trương vào tháng 9/2023, đã nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn của giới trẻ tại Việt Nam. Theo tờ Donga Ilbo đưa tin, chỉ trong vòng 6 tháng, trung tâm này đã thu hút tới 6 triệu lượt khách ghé thăm. Trung bình, mỗi ngày có khoảng 30.000 lượt người vào ngày thường và hơn 50.000 lượt vào cuối tuần.
Đặc biệt, chỉ sau 122 ngày hoạt động, doanh thu của trung tâm đã vượt qua mốc 100 tỷ Won.
Lotte Mall Tây Hồ tận dụng tối đa cơ hội từ "làn sóng Hàn Quốc" (Hanllyu) để thu hút thế hệ trẻ Việt Nam. Sự xuất hiện của 233 thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài và Hàn Quốc tại đây đã thúc đẩy sự phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. Với dân số Việt Nam đang trong "độ tuổi dân số vàng", việc trung tâm thương mại trở thành điểm đến yêu thích của người trẻ đã tạo thêm sức hút cho Lotte Mall Tây Hồ.
Dự án Lotte Mall Tây Hồ được bắt đầu xây dựng vào năm 2018 với tổng chi phí đầu tư 787 tỷ Won (570 triệu USD). Theo thống kê, số lượng khách đến đây đã vượt 6 triệu người chỉ sau 6 tháng. Để dễ hình dung thì con số này chiếm hơn 70% dân số Hà Nội (dân số HN xấp xỉ 8,4 triệu người). Số lượng đơn hàng mua tích lũy trong cùng thời gian đạt 800.000 đơn.
Thủy cung Aquarium. Ảnh: lotteworld.vn |
Một trong những yếu tố khiến Lotte Mall Tây Hồ hoạt động hiệu quả là do cơ cấu cửa hàng phản ánh đúng nhu cầu của người dân Hà Nội. Tầng 1 của trung tâm mua sắm là nơi tập trung các thương hiệu thời trang toàn cầu như Zara, Uniqlo, Muji và Massimo Dutti. Zara và Uniqlo giữ vị trí thứ nhất và thứ hai về doanh số tại trung tâm mua sắm. Trong số 233 thương hiệu tại đây, có tới 85 cửa hàng (tương đương 40%) là những cửa hàng chuyên doanh lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội.
Lotte Mall Tây Hồ cũng chú trọng vào sự đa dạng hóa, với khoảng 30 cửa hàng thương hiệu Hàn Quốc bán nhiều loại sản phẩm từ thời trang đến mỹ phẩm. Các thương hiệu như “Acme La Vie,” “MLB,” và “Nuldy” được lựa chọn phù hợp với thị hiếu đối tượng khách hàng trẻ tuổi.
Bên cạnh đó, Lotte Mall Tây Hồ còn có hơn 90 cửa hàng ăn uống, hủy cung, rạp chiếu phim, sân chơi trong nhà, công viên giải trí trẻ em KidZania,... rất đa dạng.
Khi khai trương trung tâm mua sắm, Phó Chủ tịch Lotte Kim Sang-hyun, Giám đốc điều hành Tập đoàn Phân phối Lotte, đã nói rằng Lotte Mall Tây Hồ được thiết kế để trở thành phiên bản của Lotte Town ở Jamsil (Hàn Quốc), nơi các khách sạn, thủy cung và rạp chiếu phim kết hợp tạo ra một không gian độc đáo. Điều này đã giúp định hình một nền văn hóa tiêu dùng mới, góp phần làm cho khái niệm “trung tâm mua sắm” trở nên phổ biến hơn ở Hà Nội.
Lotte Mall Tây Hồ là bước phát triển tiếp theo của Tập đoàn Lotte tại Việt Nam, sau khi tập đoàn bắt đầu kinh doanh siêu thị tại Việt Nam và Indonesia vào năm 2008. Với 64 cửa hàng trên khắp Việt Nam và Indonesia, Lotte đang có kế hoạch mở rộng sang các quốc gia Đông Nam Á khác, bao gồm Malaysia, Singapore và Campuchia.
Một doanh nghiệp ngành than chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tỷ lệ hơn 53%
Đại hội cổ đông của Container Việt Nam (VSC) bất thành, chưa đến 40% cổ phần tham dự/ủy quyền