Tài chính Ngân hàng

LPBank (LPB) ủng hộ 100 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, dột nát, đem mái ấm đến cho đồng bào

Chi Hạ 07/10/2024 - 05:53

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương, đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của các nhà tài trợ, hảo tâm, trong đó có LPBank.

Tối 5/10, Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã tổ chức Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank - Mã: LPB), ông Nguyễn Văn Thuỳ đã đại diện LPBank, trao tặng 100 tỷ đồng cho Chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" tỉnh Đắk Lắk.

>> Thủ tướng: Ai có gì giúp nấy, chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

LPBank (LPB) ủng hộ 100 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, dột nát, đem mái ấm đến cho đồng bào
Phó Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Văn Thuỳ (trái) đại diện LPBank trao tặng 100 tỷ đồng

Theo thống kê, sau khi kết thúc chương trình, tổng số tiền ủng hộ để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước là 5.932 tỷ đồng. Trong đó, 3.287 tỷ đồng được huy động trực tiếp tại chương trình và 2.645 tỷ đồng là số tiền các địa phương đã huy động được trong thời gian qua.

Chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi" được tổ chức với mong muốn huy động thêm nguồn lực chung sức hỗ trợ cho hơn 150.000 hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở nhằm xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của các nhà tài trợ, hảo tâm, trong đó có LPBank. Hành động này đã góp phần thực hiện phong trào, thể hiện tinh thần nhân văn cao cả, truyền thống tốt đẹp của xã hội.

Xóa nhà tạm, nhà dột nát là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp cho người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân, các cấp, ngành trong hàng chục năm qua.

>> ACB ủng hộ 80 tỷ đồng cho chương trình hỗ trợ 'xóa nhà tạm, nhà dột nát' do Chính phủ phát động

Thủ tướng: Ai có gì giúp nấy, chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

ACB ủng hộ 80 tỷ đồng cho chương trình hỗ trợ 'xóa nhà tạm, nhà dột nát' do Chính phủ phát động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lpbank-lpb-ung-ho-100-ty-dong-ho-tro-xoa-nha-tam-dot-nat-dem-mai-am-den-cho-dong-bao-252193.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
LPBank (LPB) ủng hộ 100 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, dột nát, đem mái ấm đến cho đồng bào
POWERED BY ONECMS & INTECH