Tài chính Ngân hàng

LPBank tung gói vay 4.000 tỷ đồng lãi suất thấp cho doanh nghiệp

Hoàng Hiếu 08/07/2024 - 17:51

Hoạt động hỗ trợ nền kinh tế đã được ngành ngân hàng triển khai rất quyết liệt với nhiều chương trình ưu tiên, ưu đãi.

Ngày 8/7, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank - mã LPB) triển khai Chương trình “Gắn kết dài lâu – Giảm sâu lãi suất” với tổng hạn mức cho vay đạt 4.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay từ 6,5%/năm, giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nguồn tài chính tốt, tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh.

Thời gian triển khai đến hết ngày 30/9 với mức lãi này áp dụng linh hoạt cho từng phân khúc. Khách hàng doanh nghiệp tầm trung trở lên áp dụng mức lãi từ 6,5%. Doanh nghiệp vừa và nhỏ tính lãi 6,8%. Lãi suất được cố định trong suốt thời gian vay, kỳ hạn vay vốn đến 12 tháng.

Tại hội thảo “Khơi thông nguồn vốn ra thị trường” ngày 6/4, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, hoạt động hỗ trợ nền kinh tế đã được ngành Ngân hàng triển khai rất quyết liệt với nhiều chương trình ưu tiên, ưu đãi.

Trong đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và hệ thống các Ngân hàng Thương mại (NHTM) đã đưa ra nhiều gói tín dụng, vừa khuyến khích vừa tạo động lực cho doanh nghiệp tập trung phát triển các lĩnh vực ưu tiên. Đơn cử như gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, gói 30.000 tỷ đồng cho vay thủy sản, lâm nghiệp…

Bên cạnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn về vốn, NHNN cũng cho phép các NHTM kéo dài thời gian thực hiện chính sách tại Thông tư 02/2023/TT-NHNN, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn thêm 6 tháng, đến hết ngày 31/12/2024 thay vì kết thúc vào ngày 30/6/202

LPBank tung gói vay 4.000 tỷ đồng lãi suất thấp cho doanh nghiệp
Hình ảnh minh họa, nguồn: Internet

Theo LPBank, những chương trình và chính sách đột phá trong hoạt động hỗ trợ vay vốn đối với doanh nghiệp nhằm hưởng ứng chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn và tăng trưởng tín dụng, hướng đến một nền kinh tế tăng trưởng ổn định.

Các gói tín dụng mà LPBank đưa ra được đánh giá bám sát nhu cầu thực tế, tạo điều kiện để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với vốn vay. Điều này tiếp tục thể hiện sự đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ mọi khó khăn của LPBank bằng các sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh nhất trên thị trường.

Bên cạnh đó, LPBank cũng áp dụng nhiều hình thức cho vay, đáp ứng quy mô và lĩnh vực kinh doanh đa dạng của doanh nghiệp.

>>Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần 1-5/7: CSV ‘bay cao’, một mã tăng hơn 75%

Diễn biến cổ phiếu ngân hàng 5/7: Tâm điểm LPB và CTG

LPBank (LPB) dự kiến phát hành tối đa 6.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lpbank-tung-goi-vay-4000-ty-dong-lai-suat-thap-cho-doanh-nghiep-241434.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
LPBank tung gói vay 4.000 tỷ đồng lãi suất thấp cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH