Luật sư yêu cầu xác định lại 1.186 tài sản đảm bảo của bị cáo Trương Mỹ Lan

24-03-2024 14:59|Quốc Trung

Phía luật sư thông tin, bị cáo Trương Mỹ Lan có tới 1.186 tài sản đảm bảo cho 1.284 khoản vay - nhiều hơn con số được xác định trong cáo trạng.

Luật sư yêu cầu xác định lại 1.186 tài sản đảm bảo của bị cáo Trương Mỹ Lan
Bị cao Trương Mỹ Lan tại Tòa

Phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) tiếp tục phần bào chữa của các luật sư, sau khi Viện KSND TP. HCM luận tội và đề nghị mức án đối với 86 bị cáo.

Dẫn nguồn Thanh Niên, ngày 22/3, khi bào chữa cho bị cáo Diệp Bảo Châu (Phó Tổng Giám đốc SCB), luật sư Trần Minh Hải đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) xác định lại cách tính hậu quả của vụ án để có lợi nhất cho thân chủ cũng như các bị cáo khác, theo phương pháp dư nợ trừ đi giá trị tài sản đảm bảo của mỗi khoản vay. Với cách tính này, cần xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo Diệp Bảo Châu, trên cơ sở loại trừ con số thiệt hại dư nợ của 32 khoản vay bởi giá trị tài sản đảm bảo lớn hơn tổng dư nợ gốc lãi còn lại.

Trong khi đó, thiệt hại của vụ án theo cáo trạng đang được tính theo phương pháp: Lấy số dư nợ còn lại của các khoản vay trừ đi giá trị các tài sản bảo đảm được phân bổ cho các khoản vay. Từ cách xác định nêu trên, dựa vào bảng chi tiết tài khoản vay/khách hàng vay, tài sản bảo đảm khoản vay liên quan đến từng bị cáo do SCB cung cấp, mà con số thiệt hại đối với từng bị cáo được hình thành.

Luật sư Trần Minh Hải cũng cho biết, sau khi nghiên cứu kỹ các tài liệu trong hồ sơ vụ án, thực tế bị cáo Trương Mỹ Lan có tới 1.186 tài sản đảm bảo cho 1.284 khoản vay, tức số mã tài sản đảm bảo nhiều hơn như cáo trạng xác định (1.166 tài sản). Mặt khác, tổng tài sản bị loại bỏ ra khỏi danh mục tài sản khấu trừ thiệt hại là 666 tài sản do Công ty Thẩm định giá Hoàng Quân từ chối thẩm định.

Theo luật sư Hải, 666 tài sản này dù bị từ chối với lý do gì thì vẫn đang là tài sản thực, là tài sản hợp pháp của bị cáo Trương Mỹ Lan; SCB đang quản lý, chưa từng giải chấp các tài sản này hoặc trả lại tài sản cho chủ tài sản. Vì vậy, luật sư đề nghị HĐXX xem xét giá trị 666 tài sản này đang bị loại bỏ khỏi danh mục tài sản đảm bảo được khấu trừ thiệt hại.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo không hiểu vì sao bị bắt, không rõ mình đã tham ô gì?

Cổ phiếu bất động sản DIG, PDR, TCH, HPX tăng mạnh nhất sàn HoSE tuần qua

MWG: Doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh tăng đột biến trong 2 tháng đầu năm, ngày có lãi đến rất gần

Cập nhật lịch triển khai hệ thống KRX

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/luat-su-yeu-cau-xac-dinh-lai-1186-tai-san-dam-bao-cua-bi-cao-truong-my-lan-227557.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Luật sư yêu cầu xác định lại 1.186 tài sản đảm bảo của bị cáo Trương Mỹ Lan
POWERED BY ONECMS & INTECH