Lương bầu Đức sẽ giảm 80% theo quyết định mới nhất của Hoàng Anh Gia Lai (HAG)

30-05-2024 05:07|Mai Chi

Lỗ lũy kế là 'nỗi ám ảnh' đối với bầu Đức, có thể thấy việc tái cơ cấu đang được triển khai quyết liệt tại HAG.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Group, mã chứng khoán: HAG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT với nhiều nội dung quan trọng, bao gồm việc thông qua mức thù lao cho các thành viên hội đồng quản trị và ban kiểm soát năm 2024.

Cụ thể, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT, sẽ nhận thù lao 40 triệu đồng mỗi tháng, mức thu nhập này giảm tới 5 lần (80%) so với năm trước.

Bên cạnh đó, các thành viên khác của HĐQT nhận 30 triệu đồng; Trưởng Ban kiểm soát nhận về 24 triệu và các Thành viên Ban kiểm soát sẽ nhận 20 triệu đồng mỗi tháng. Nghị quyết cũng thông báo mức thù lao hàng tháng của Ban thư ký Hội đồng quản trị là 16 triệu đồng một người.

Lương bầu Đức sẽ giảm 80% theo quyết định mới nhất của Hoàng Anh Gia Lai (HAG)
Bầu Đức sẽ nhận thù lao 40 triệu đồng mỗi tháng năm 2024

>> Đấu giá hơn 3.700 tỷ đồng trái phiếu HAGL có tài sản bảo đảm là 86 triệu cổ phiếu HAG

Năm ngoái, báo cáo tài chính của HAGL công bố thu nhập của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức là hơn 2,4 tỷ đồng, thấp hơn so với mức 2,57 tỷ đồng mà ông nhận vào năm 2022. Ông Võ Trường Sơn, người từng giữ chức Tổng giám đốc, nhận về hơn 1,9 tỷ đồng trong cả năm 2023. Đầu năm nay, ông Sơn đã nguyện vọng thôi chức Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của HAGL vì lý do cá nhân.

Mức lương của ban lãnh đạo HAG được đưa ra trong bối cảnh công ty đang quyết liệt thực hiện các biện pháp tái cơ cấu tài chính nhằm giảm mạnh hơn nữa số dư nợ phải trả ngân hàng, giảm chi phí lãi vay và duy trì dòng tiền ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn.

Trước đó, HAG đã phải bán các tài sản như khách sạn HAGL, bán bệnh viện,... để trả nợ. Tại ĐHCĐ TN vừa qua, bầu Đức khẳng định: "Lỗ lũy kế là nỗi ám ảnh lớn của tôi". Mục tiêu của ông là muốn ''xoá sạch lỗ luỹ kế'' trong năm 2024, kế hoạch cụ thể chưa được tiết lộ nhưng không phải bằng cách bán thêm tài sản. "Nỗi ám ảnh này" của HAG giảm từ 1.669 tỷ xuống còn 1.452 tỷ đồng sau 3 tháng đầu năm nay.

Năm 2024, công ty của bầu Đức đặt mục tiêu doanh thu đạt 7.750 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, nếu đạt được mục tiêu này, đây sẽ là doanh thu cao nhất từ trước đến nay của HAGL. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế mục tiêu giảm 26% xuống còn 1.320 tỷ đồng.

Hết quý I/2024, doanh thu 1.242 tỷ đồng giảm 27%, lãi ròng 215 tỷ đồng giảm 26% so với cùng kỳ.

>> Bầu Đức: ‘Xoá lỗ là quyết tâm của tôi, HAGL sẽ tìm mọi cách để xoá lỗ lũy kế trong năm nay'

Cổ phiếu nhóm chăn nuôi heo 'vỗ béo' tài khoản NĐT, bầu Đức tiếc nuối vì không dám 'làm liều'

28.300 nhân sự rời HAGL sau 4 năm: 'Phiên đi chợ' có lời của bầu Đức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/luong-bau-duc-se-giam-80-theo-quyet-dinh-moi-nhat-cua-hoang-anh-gia-lai-hag-236727.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lương bầu Đức sẽ giảm 80% theo quyết định mới nhất của Hoàng Anh Gia Lai (HAG)
POWERED BY ONECMS & INTECH