Xã hội

Lượng khách quốc tế tìm thông tin về Việt Nam tăng vọt đến 84% so với cùng kỳ năm ngoái

Như Ý 28/10/2024 19:01

Du khách quốc tế đang ráo riết tìm kiếm thông tin về Việt Nam khi kỳ nghỉ lễ cuối năm đang tới gần.

Dữ liệu từ nền tảng Agoda đã vẽ nên một bức tranh vô cùng tươi sáng về sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam. Cụ thể, trong ba tháng gần đây, lượng tìm kiếm các điểm đến tại Việt Nam trên nền tảng này đã tăng trưởng đáng kể, cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của du khách quốc tế.

Tháng 7 mở đầu bằng một tín hiệu tích cực khi lượng tìm kiếm về Việt Nam tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, sự tăng trưởng thực sự bùng nổ vào tháng 8 với mức tăng ấn tượng 31%. Đến tháng 9, con số này còn tăng vọt lên đến 84%, đặc biệt là trong giai đoạn cận Tết, cho thấy du khách quốc tế đang rất háo hức lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cuối năm tại Việt Nam.

62e8ecda75959ccbc584.jpg_11zon.png
Việt Nam được nhiều khách nước ngoài quan tâm, nhất là khi các dịp lễ cuối năm đang ngày càng đến gần. Ảnh: Internet

Không chỉ dừng lại ở đó, số liệu từ Agoda còn hoàn toàn tương đồng với báo cáo của Tổng cục Thống kê. Theo đó, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2024 đã tăng tới 43% so với cùng kỳ năm trước, đạt con số ấn tượng 12,7 triệu lượt khách, vượt qua tổng lượng khách cả năm 2023.

Điều đáng chú ý là, ngay cả sau những tác động của bão Yagi, các khu vực trọng điểm phía Bắc vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ du khách. Điều này cho thấy sức hút bền vững của các điểm đến tại Việt Nam và khả năng phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch nước ta.

Dữ liệu từ Agoda cho thấy lượng khách đặt phòng tại các điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Sapa, Hà Giang, Vịnh Hạ Long, Hải Phòng và Cát Bà trong giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2024 đã tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ năm trước. Điều này khẳng định sức hút không ngừng của những địa điểm trên.

Với những tín hiệu tích cực này, có thể thấy du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ và trở thành một trong những điểm đến được yêu thích hàng đầu trên thế giới. Sự tăng trưởng này không chỉ mang lại những lợi ích kinh tế to lớn mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế.

>> 27.000 du khách từ tàu du lịch biển sắp 'cập bến' Thừa Thiên Huế

Hai sân bay lớn nhất Việt Nam dự kiến đón lượng khách 'khủng' lên đến gần 1.000.000 lượt dịp Quốc khánh 2/9

'Đảo ngọc' nổi tiếng của Việt Nam đón lượng khách tăng trưởng mạnh, thu vượt 11.000 tỷ đồng từ du lịch

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/luong-khach-quoc-te-tim-thong-tin-ve-viet-nam-tang-vot-den-84-so-voi-cung-ky-nam-ngoai-129154.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Lượng khách quốc tế tìm thông tin về Việt Nam tăng vọt đến 84% so với cùng kỳ năm ngoái
    POWERED BY ONECMS & INTECH