Lượng kiều hối về Việt Nam năm 2023 đạt kỷ lục

11-01-2024 22:30|Yên Hoàng

Trong đó, lượng kiều hối tại TP. HCM là cao nhất.

Sáng 11/1, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức gặp gỡ báo chí và thông tin về kết quả thực hiện công tác năm 2023 và trọng tâm công tác năm 2024.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã chủ trì gặp mặt báo chí nhằm thông tin về tình hình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Một doanh nghiệp tại TP. HCM cho nhân viên nghỉ Tết cả tháng
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã chủ trì gặp mặt báo chí

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục tăng về số lượng và mở rộng về thành phần. Hiện, cộng đồng có khoảng 6 triệu người ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó hơn 80% là các nước phát triển.

Kiều bào tiếp tục có nhiều hoạt động hướng về quê hương, phát huy vai trò là nguồn lực quan trọng trong quá trình phát triển đất nước. Theo dự báo của Ngân hàng Nhà nước, lượng kiều hối chuyển về nước năm 2023 sẽ tăng từ 25-30% so với năm 2022.

Theo ông Nguyễn Mạnh Đông, Phó chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài, lượng kiều hối đổ về Việt Nam trong những ngày cuối năm 2023 tăng mạnh và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian sát Tết Nguyên đán. Trong đó, số lượng kiều hối cao nhất là ở TP. HCM. Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM, lượng kiều hối về thành phố trong năm 2023 ước đạt gần 9 tỷ USD, tăng 35% so với năm 2022. Đây là mức kiều hối cao nhất từ trước đến nay.

Trong 10 năm trở lại đây, lượng kiều hối trở thành điểm sáng của Việt Nam. Mặc dù chịu ảnh hưởng chung của nền kinh tế toàn cầu, dòng kiều hối về Việt Nam có năm cũng bị sụt giảm theo xu hướng chung của các nước, nhưng vẫn duy trì vị trí trong top 10 quốc gia có lượng kiều hối lớn nhất thế giới và trong top 3 quốc gia nhận kiều hối nhiều nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Kiều hối luôn được đánh giá là một trong những nguồn cung góp phần bảo đảm quan hệ cung - cầu ngoại tệ, đồng thời hỗ trợ hiệu quả cho chính sách tiền tệ, tỷ giá và thị trường ngoại hối.

> > NHNN dự đoán kiều hối năm 2024 tăng mạnh, đặc biệt là vào tháng Tết cổ truyền

Hơn 190 tỷ USD kiều hối về Việt Nam trong 30 năm

Lượng kiều hối giai đoạn 1993-2022 sánh ngang lượng vốn FDI giải ngân

Lý do lượng kiều hối về TP.HCM tăng mạnh lên gần 9 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/luong-kieu-hoi-ve-viet-nam-nam-2023-dat-ky-luc-219532.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lượng kiều hối về Việt Nam năm 2023 đạt kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH