Nhân vật

Ly kỳ “cuộc chiến gia tộc” ngoài đời thực: Chủ tịch tập đoàn qua đời đột ngột, con trai và mẹ kế tranh giành gia sản triệu đô

Hoàng Giang 06/11/2023 - 17:45

Cuộc tranh giành vị trí thừa kế tập đoàn của con trai cả và vợ hiện tại của tỷ phú Trung Quốc không khác gì tình tiết trong phim.

Trịnh Vĩnh Cương là người sáng lập Tập đoàn Shanshan với giá trị thị trường 40 tỷ nhân dân tệ (tương đương 140.000 tỷ đồng) ở Trung Quốc, ông đã qua đời đột ngột vào ngày 11 tháng 2 khi ông mới 65 tuổi. Doanh nhân gốc Ninh Ba này là một "ông trùm" trong ngành may mặc và đã trút hơi thở cuối cùng khi đang du lịch tại Nhật Bản để tổ chức sinh nhật cho con gái. Ông để lại khối tài sản ước tính 10,5 tỷ nhân dân tệ và nằm trong top 300 người giàu nhất Trung Quốc.

Chân dung

Chân dung "ông trùm may mặc" Trịnh Vĩnh Cương

Trước sự ra đi đột ngột của Chủ tịch, Tập đoàn Shanshan đang đối mặt với một khủng hoảng lớn bởi "cuộc chiến gia tộc". Hội đồng quản trị của công ty đã thông qua quyết định bổ nhiệm con trai 32 tuổi của ông Trịnh, Trịnh Câu, vào vị trí chủ tịch thay thế cha mình.

Tuy nhiên, đã có một nhân vật lên tiếng phản đối quyết định này tại cuộc họp, đó chính là vợ của Trịnh Vĩnh Cương, Châu Đình, cũng là mẹ kế của Trịnh Câu. Cô Châu cho rằng quyết định bổ nhiệm chưa được xem xét và thông qua một cách công bằng, vi phạm quy định và cô mới là người thực sự đủ khả năng kiểm soát công ty.

Theo truyền thông Trung Quốc, mẹ ruột của Trịnh Câu là vợ cũ của cố Chủ tịch. Công ty đã tổ chức một cuộc họp đại hội cổ đông vào ngày 23/3/2023. Khi thông báo việc Trịnh Câu tiếp quản vị trí Chủ tịch, Châu Đình đã đột ngột xuất hiện để phản đối. Cô cho biết với tư cách là vợ hiện tại của cố Chủ tịch và có ba đứa con ruột với Trịnh Vĩnh Cương, cô mới là người thích hợp để kế thừa tập đoàn.

Con trai cả của vợ cũ bị mẹ kế

Con trai cả của vợ cũ bị mẹ kế "đòi" lại ghế chủ tịch

Châu Đình cáo buộc rằng hội đồng quản trị đã tự ý xem xét và công bố thông tin mà không có sự xem xét và phê duyệt đề xuất của cô. Điều này rõ ràng đã vi phạm các quy định và làm tổn thương quyền thừa kế hợp pháp của cô Châu và các con, thậm chí còn xâm phạm vào ý nguyện cuối cùng của Trịnh Vĩnh Cương.

Đáp lại, những người có liên quan từ Tập đoàn Shanshan đã trả lời phóng viên rằng không có vi phạm hoặc sai sót nào như cáo buộc trong các báo cáo liên quan trong cuộc bầu cử này và điều đó là hợp pháp và hợp lệ theo các quy định của công ty.

Trịnh Vĩnh Cương là người sáng lập tập đoàn Shanshan vào những năm 1990 và cho đến nay, thương hiệu này đã chiếm lĩnh một thị phần lớn trong ngành công nghiệp thời trang ở Trung Quốc. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực quần áo và sở hữu hơn 20 nhãn hiệu. Sau đó, Shanshan mở rộng hoạt động sang lĩnh vực năng lượng mới, máy phân cực và nhiều ngành khác. Tập đoàn này đã được xếp hạng trong danh sách 500 công ty hàng đầu ở Trung Quốc trong 20 năm qua và giá trị thị trường hiện tại của nó ước tính khoảng 40 tỷ nhân dân tệ.

Cuộc xung đột công khai giữa mẹ kế và con ruột đang thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt khi Châu Đình trước đây là một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng tại Trung Quốc, đã trở thành nhân vật chính trong vụ việc. Cô sinh năm 1985, và chênh lệch tuổi tác với chồng quá cố của cô là 27 tuổi. Châu Đình kết hôn với Trịnh Vĩnh Cương và có ba cô con gái còn nhỏ. Được biết, Trịnh Câu là con trai cả của Trịnh Vĩnh Cương, anh đã giữ nhiều vị trí quan trọng trong tập đoàn trong một thời gian dài trước cái chết của cha mình. Vào tháng 9 năm 2019, Trịnh Câu đã trở thành giám đốc kiêm phó chủ tịch của tập đoàn Shanshan và sau đó vào tháng 1 năm 2020, anh đã được thăng chức lên vị trí tổng giám đốc của Shanshan.

Châu Đình từng là MC nổi tiếng tại Trung Quốc

Châu Đình từng là MC nổi tiếng tại Trung Quốc

Hiện tình hình xung đột gia đình trong gia đình Trịnh đang tiếp tục căng thẳng và chưa có giải quyết cuối cùng.

Nguồn: ET Today.

Người đàn ông có trong tay tất cả: Thừa kế gia sản dòng tộc làm ngân hàng hàng nghìn tỷ đô, cưới vợ cũng là mỹ nhân thừa kế siêu giàu

Chuyện lạ về cô bé bỏ thừa kế tập đoàn kim cương triệu đô, thoát tục đi tu khi mới 8 tuổi

3 bí quyết làm giàu “đắt như vàng” của tỷ phú đầu tiên trên đất Mỹ Rockefeller: Chẳng cần thừa kế tiền tỷ, nghèo khó đến mấy cũng đổi đời

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cuoc-chien-gia-toc-ngoai-doi-thuc-chu-tich-tap-doan-qua-doi-dot-ngot-con-trai-va-me-ke-tranh-gianh-gia-san-trieu-do-d111022.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ly kỳ “cuộc chiến gia tộc” ngoài đời thực: Chủ tịch tập đoàn qua đời đột ngột, con trai và mẹ kế tranh giành gia sản triệu đô
POWERED BY ONECMS & INTECH