Manchester United lỗ ròng 3 mùa liên tiếp, thua xa kỳ phùng địch thủ

04-06-2023 09:39|Thủy Tiên

Đội chủ sân Old Trafford ngậm ngùi trải qua 3 năm lỗ ròng cùng lợi nhuận kém xa so với kỳ phùng địch thủ Man City.

Ngày 3/6, Manchester City đã đánh bại Manchester United với tỷ số 2-1, chính thức trở thành nhà vô địch FA Cup mùa giải 2022/23.

Hai đội bóng thành Manchester không chỉ là kỳ phùng địch thủ trên sân cỏ, mà còn liên quan đến các vấn đề tiền bạc.

Tính đến ngày 30/6/2022, "Quỷ đỏ" Manchester United ghi nhận mức doanh thu thuần vượt qua con số 583,2 triệu bảng Anh, tăng nhẹ so với năm 2021. Trong đó, doanh thu từ các trận đấu gấp 15 lần so với một năm trước đó, đạt hơn 110,5 triệu bảng.

Con số này cũng cao gấp đôi so với đối thủ cạnh tranh của họ là Manchester City. Doanh thu từ các trận đấu của The Citizens trong năm tài chính 2022 chỉ đạt hơn 54 triệu bảng.

Mức doanh thu tăng 23% của MU chỉ là hệ quả từ giá bản quyền truyền hình Premier League tăng, cũng như số lượng khán giả đến xem các trận đấu của MU tăng cao hậu đại dịch, bên cạnh đó tour tham quan sân vận động và bảo tàng Old Trafford được mở liên tục, góp phần khiến doanh thu từ các trận đấu tăng lên.

Lỗ ròng 3 năm liên tiếp

Thế nhưng, lượng khán giả trở lại sân sau đại dịch vẫn chưa đủ để bù đắp khoản lỗ hàng năm của “Quỷ đỏ”, MU đã ghi nhận khoản lỗ ròng 115,5 triệu bảng Anh, khiến tổng số nợ của câu lạc bộ này chạm ngưỡng 514,9 triệu bảng.

Đây là do số lượng khán giả trở lại sân sau đại dịch Covid-19 vẫn chưa đủ để bù đắp khoản thâm hụt tiền bán vé khoảng 2 triệu bảng/tuần. Nó cũng không gánh được chi phí tiền lương cũng như chuyển nhượng đè nặng lên ngân sách của câu lạc bộ.

Các khoản thu khác như bán đồ đấu, tham quan bảo tàng, thu hút tài trợ cũng bị ảnh hưởng. Tỷ giá bảng Anh không thuận lợi cộng với việc MU vay bằng USD đã khiến số nợ của họ cứ thế tăng lên.

Tính đến cuối tháng 3 năm nay, dự trữ tiền mặt của MU ở mức 30 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, MU vẫn còn 100 triệu bảng Anh từ khoản vay 300 triệu bảng. Theo các báo cáo, MU đã trả lại 200 triệu bảng Anh để "cân bằng sổ sách".

Buồn của Manchester United: Không những thua 1-2 mà còn lỗ ròng 3 năm liên tiếp, doanh thu “một vực một trời” với đối thủ Man City - Ảnh 3.

Đội chủ sân Old Trafford xếp thứ 4 trong danh sách các câu lạc bộ có doanh thu cao nhất thế giới theo bảng xếp hạng từ Deloitte. MU từng là câu lạc bộ có doanh thu cao nhất thế giới trong nhiều năm qua, đặc biệt ở giai đoạn 2015-2017. Song, hiện tại họ chỉ xếp thứ 4, kém Man City, Real Madrid và Liverpool.

Trong khi đó, Man City đạt doanh thu tốt nhất lịch sử với lợi nhuận kỷ lục gần 42 triệu bảng Anh. Câu lạc bộ này đã có một mùa giải trọn vẹn khi không còn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và đón lượng khán giả đến kín sân. Bên cạnh đó, việc sử dụng mô hình đa câu lạc bộ và các bản hợp đồng chuyển nhượng cũng góp phần giúp Man City đạt doanh thu cao kỷ lục ngay sau đại dịch.

CĐV phẫn nộ với trọng tài điều khiển trận MU vs Liverpool

MU mua trung vệ 'xịn', thanh lý ngay Maguire và Varane

Marcus Rashford: Hai bộ mặt với MU và cuộc chiến ở tuyển Anh

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/manchester-united-lo-rong-3-mua-lien-tiep-thua-xa-ky-phung-dich-thu-186165.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Manchester United lỗ ròng 3 mùa liên tiếp, thua xa kỳ phùng địch thủ
POWERED BY ONECMS & INTECH