Mang về 8,32 tỷ USD, Starbucks xác lập kỷ lục doanh thu mới?

03-11-2022 15:52|Nhật Hà

Starbucks là một trong những cổ phiếu được lựa chọn hàng đầu cho mùa lễ hội do tin rằng "thu nhập khủng trong kỳ sẽ vượt trội so với áp lực vĩ ​​mô”.

Tập đoàn Starbucks dự kiến ​​sẽ báo cáo doanh thu quý 4/2022 (năm tài chính) đạt kỷ lục do được thúc đẩy bởi giá cao hơn trong thời kỳ lạm phát . Tuy vậy, lợi nhuận được dự kiến ​​sẽ giảm trong bối cảnh căng thẳng lao động, chi phí nguyên liệu cao hơn và khóa COVID-19 ở Trung Quốc, nơi chuỗi cà phê đã cố gắng mở rộng.

Starbucks SBUX sẽ báo cáo thu nhập quý 4 năm tài chính vào thứ Năm (3/11). Lạm phát gia tăng đã làm dấy lên lo ngại về việc liệu khách hàng có đủ  để tiền để chi tiêu cho các loại bia lạnh, latte,  macchiato và sữa yến mạch hay không.

Tuy nhiên, trong Ngày Nhà đầu tư vào tháng trước, các giám đốc điều hành của Starbucks đã tuyên bố “Cho đến nay, chúng tôi đã được miễn nhiễm" với lạm phát. 

Trong cuộc họp báo thu nhập cuối cùng của công ty vào tháng 8, Starbuck cho biết họ đã tăng giá khoảng 5% trong 12 tháng qua. Một nghiên cứu gần đây của MagnifyMoney.com cho thấy Starbucks đánh “thuế” 18,3% đối với Pumpkin Spice Latte, sản phẩm phổ biến của hãng, khiến giá của một ly cà phê latte 16 ounce tiêu chuẩn cao hơn một đô la.

Các giám đốc điều hành cho biết đồ uống lạnh như Nitro Cold Brews  đang "có mức giá cao". Và các nhà phân tích kỳ vọng những mặt hàng đó sẽ giúp doanh số bán hàng trong quý 4 của Starbucks.

Nhưng các nhà phân tích của B. of A. cho biết khách hàng của Starbucks có thể chấp nhận mức giá cao hơn. Trong một ghi chú hôm thứ Tư, họ cho biết Starbucks là một trong nhữngcổ phiếu được lựa chọn hàng đầu cho mùa lễ hội do tin rằng " lượng khách hàng mang lại thu nhập khủng sẽ vượt trội so với áp lực vĩ ​​mô”. 

Dù vậy,  các nhà phân tích đã e dè về các mục tiêu xa hơn của công ty. Một số mục tiêu tài chính dài hạn được đề xuất của Starbucks đã vạch ra sau đó  bao gồm cả mức tăng trưởng doanh số hàng năm tại cùng một cửa hàng từ 7% đến 9% trong hai năm tài chính sắp tới có thể là hơi quá lạc quan.

Các nhà phân tích Phố Wall kỳ vọng Starbucks EPS sẽ điều chỉnh 0,72 USD so với 1 USD trong cùng kỳ, theo FactSet. 

Nhà phân tích Nick Setyan của Wedbush đánh giá nắm giữ đối với cổ phiếu SBUX với mục tiêu giá là 92 USD, ngụ ý tiềm năng tăng giá 6,3% so với mức hiện tại. Tuy nhiên, kỳ vọng quý 4 của Setyan cao hơn một chút so với sự đồng thuận, dự kiến ​​thu nhập đã điều chỉnh là 0,75 USD/cổ phiếu trên doanh thu 8,48 tỷ đô la.

screenshot-1028-.png

Mức điều chỉnh đối với Starbucks bắt nguồn từ việc khóa COVID-19 kéo dài và sự chậm lại liên quan đến tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất của Starbuck, đây là một rủi ro trung và dài hạn đối với quán cà phê.

Khi nói điều đó, Setyan lưu ý rằng hoạt động kinh doanh của Starbucks tại Hoa Kỳ vẫn vững chắc nhờ “lưu lượng truy cập và mức bán hàng tăng từ đợt ra mắt vào mùa Thu, đồng thời tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực giao hàng và thiết bị di động đơn đặt hàng. ”  Tương tự, các hoạt động quốc tế (không có Trung Quốc) có thể tiếp tục diễn biến tốt trong dài hạn

Mục tiêu giá của Setyan cho Starbucks dựa trên bội số Giá / Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 27,1 lần so với ước tính EPS năm 23 của hãng. Con số này gần như phù hợp với mức P/E dự phóng trung bình 5 năm trước COVID là 27,3 lần. Starbucks hiện đang giao dịch ở mức P/E là 24,5 lần.

Về doanh thu, các nhà phân tích kỳ vọng doanh thu đạt 8,32 tỷ đô la, đây là mức kỷ lục hàng quý, trong khi trung bình quý năm ngoái ghi nhận 8,15 tỷ đô la. Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng ước tính tăng 4,2%. Estimize báo cáo ước tính doanh số bán hàng đồng thuận là 8,37 tỷ đô la.

Nhưng họ dự kiến ​​tỷ suất lợi nhuận hoạt động trong phân khúc Bắc Mỹ của Starbucks sẽ giảm xuống, do “áp lực lạm phát và các khoản đầu tư vào lao động / các sáng kiến ​​hoạt động được bù đắp một phần bởi giá cả (bao gồm cả mức tăng bổ sung được thực hiện trong mùa hè để bù đắp cho việc tăng lương hơn nữa) và đòn bẩy bán hàng. ”

Trước đó, vào tháng 5, Starbucks đã rút lại triển vọng của mình cho phần còn lại của năm tài chính, với lý do chi phí tăng và cho rằng hướng đi của các chính sách COVID-19 của Trung Quốc ngày càng khó đánh giá. Trong cuộc gọi vào thứ Năm, có thể có thêm câu hỏi về việc liệu lạm phát có làm hạ nhiệt nhu cầu hay không - ngay cả đối với những khách hàng chưa cảm thấy khó khăn.

iPhone 14 giúp Apple vượt đỉnh lợi nhuận

Ngụm cà phê đắng của Starbucks, cổ phiếu giảm gần 16% trong 1 ngày

Người Thổ Nhĩ Kỳ đoán vận mệnh từ bã cà phê

Trải nghiệm đặc quyền cho khách hàng Techcombank và Starbucks

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mang-ve-832-ty-usd-starbucks-xac-lap-ky-luc-doanh-thu-moi-156529.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mang về 8,32 tỷ USD, Starbucks xác lập kỷ lục doanh thu mới?
POWERED BY ONECMS & INTECH