Manulife Việt Nam đã giải quyết xong gần 60% khiếu nại của khách hàng SCB

06-06-2023 16:06|Nhật Huy

Tính từ ngày ra thông báo đối thoại trực tiếp để giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB vào ngày 26/4 cho đến nay, Manulife Việt Nam đã hoàn tất xử lý gần 60% các khiếu nại và hiện đang giải quyết 40% các khiếu nại còn lại.

Trong thông cáo mới nhất của Manulife Việt Nam, kể từ khi xảy ra khủng hoảng liên quan đến ngân hàng SCB vào đầu tháng 10/2022, Manulife Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư”.

Theo đó, tính từ ngày ra thông báo đối thoại trực tiếp để giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB vào ngày 26/4 cho đến nay, Manulife Việt Nam đã hoàn tất xử lý gần 60% các khiếu nại và hiện đang giải quyết 40% các khiếu nại còn lại.

Để đảm bảo rằng kết quả giải quyết khiếu nại là khách quan và thấu đáo cho khách hàng, Manulife cho biết đã thuê đơn vị điều tra thứ ba cùng tham gia vào quá trình đánh giá. Bên cạnh đó, công ty cũng dành hai văn phòng chuyên trách để phục vụ và tiếp các khách hàng SCB tham gia sản phẩm “Tâm An Đầu Tư” để có thêm không gian và đảm bảo khách hàng giao dịch được an toàn, thoải mái.

Bên cạnh việc cam kết giải quyết thấu đáo các khiếu nại có cơ sở chính đáng, công ty ghi nhận rằng một số khách hàng sẽ có thể không hài lòng khi nhận được quyết định từ chối của công ty.

“Dù vậy, chúng tôi cần đảm bảo tính hợp pháp và công bằng cho tất cả các khách hàng tham gia bảo hiểm và các bên liên quan. Chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với từng khách hàng, giải thích chi tiết về quyết định của chúng tôi và thực hiện các bước tiếp theo nếu có”, Manulife cho biết.

Tuy nhiên, Manulife cho biết công ty nhận thấy có tình trạng một số cá nhân lợi dụng tình hình, đứng ra thu phí của khách hàng để nộp khiếu nại hộ. Công ty đã báo cáo các cá nhân này đến các cơ quan chức năng liên quan để xử lý. Để đảm bảo quyền lợi của mỗi khách hàng, Manulife khuyến nghị khách hàng nên trực tiếp gửi khiếu nại về cho công ty

Theo thông tin từ Manulife, trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam chi trả hơn 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng của công ty. Việc hủy bỏ hợp đồng trước hạn sẽ gây thiệt hại về các quyền lợi tích luỹ và bảo vệ mà khách hàng đã xây dựng trước đó.

Trước đó, Manulife đã ra thông cáo cho biết hoạt động đối thoại trực tiếp với khách hàng để cân nhắc lại các khiếu nại chỉ được áp dụng cho nhóm khách hàng đã gửi khiếu nại trước ngày 30/4/2023, không áp dụng cho bất cứ trường hợp nào khác. Manulife cũng tuyên bố không phải tất cả khách hàng có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn đều được đáp ứng hoàn tiền 100%.

SCB "hô biến" tiết kiệm thành bảo hiểm, Manulife "chơi khó" chỉ đền cho khách khiếu nại trước 30/4

Manulife Việt Nam đã làm việc với 20 khách hàng về sản phẩm bảo hiểm liên kết với SCB

Manulife sẽ gặp khách hàng bị “lừa” mua bảo hiểm tại SCB để giải quyết khiếu nại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/manulife-viet-nam-da-giai-quyet-xong-gan-60-khieu-nai-cua-khach-hang-scb-186556.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Manulife Việt Nam đã giải quyết xong gần 60% khiếu nại của khách hàng SCB
POWERED BY ONECMS & INTECH