Mark Zuckerberg “chê” kính Vision Pro của Apple

09-06-2023 11:45|Thủy Tiên

Mark Zuckerberg cho rằng kính Vision Pro có giá 3.500 USD của Apple không đem lại giải pháp gì mới cho lĩnh vực vũ trụ ảo.

Tại sự kiện WWDC 2023 sáng 6/6 ở California, CEO Tim Cook đã chính thức giới thiệu chiếc kính thực tế hỗn hợp có tên Apple Vision Pro. Với việc ra mắt sản phẩm mới này, giờ đây Apple và Meta chính thức trở thành đối thủ trực tiếp của nhau trên một sân chơi mới: kính thực tế ảo.

Sau khi táo khuyết chen chân vào mảng vũ trụ ảo, tờ Wall Street Journall dẫn nguồn tin cho biết, tại cuộc họp nội bộ của Meta, CEO Mark Zuckerberg khẳng định kính thực tế ảo có giá 3.500 USD của Apple không đem lại giải pháp gì mới cho những lĩnh vực công nghệ (vũ trụ ảo) mà Meta đã và đang phát triển.

"Apple sử dụng màn hình có độ phân giải cao hơn, đưa vào hàng loạt công nghệ hỗ trợ. Nó đắt gấp 7 lần và hiện cần nhiều năng lượng đến mức bạn cần có pin và dây điện gắn vào để sử dụng", Mark Zuckerberg phân tích thêm.

Do đó, ông cho rằng thiết bị mới của táo khuyết không được thiết kế cẩn thận như kính VR mới được ra mắt gần đây của Meta - Quest 3. Meta dự kiến bán sản phẩm này với giá khởi điểm chỉ 499 USD.

Theo Zuckerberg, ông xem trọng việc cải tiến để sản phẩm dễ tiếp cận và phù hợp với túi tiền của số đông người dùng. Nhờ đó, Meta bán được hàng chục triệu kính Quest. Với thiết bị thực tế hỗn hợp này, mọi người có thể "tương tác theo những cách mới và cảm thấy gần gũi hơn".

"Ngược lại, mọi bản demo mà Apple trình chiếu tại WWDC đều chỉ có một người ngồi trên ghế một mình. Ý tôi là, đó có thể là tầm nhìn về tương lai của điện toán, nhưng không phải là thứ tôi muốn", Zuckerberg nhận định.

Tuy nhiên, chính điều này lại thể hiện sự khác biệt về tầm nhìn và giá trị so với sản phẩm của Meta. “Chúng ta sẽ tiếp tục cải tiến để đảm bảo sản phẩm có thể tiếp cận được cũng như phù hợp với túi tiền của nhiều người nhất có thể”, Mark Zuckerberg nói trong cuộc họp.

Apple bỗng hưởng lợi khi Lionel Messi gia nhập Inter Miami

Apple công bố sản phẩm mới, kính Vision Pro sẽ thay đổi cuộc chơi thực tế ảo?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mark-zuckerberg-che-kinh-vision-pro-cua-apple-187003.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mark Zuckerberg “chê” kính Vision Pro của Apple
POWERED BY ONECMS & INTECH