Mark Zuckerberg rời ghế CEO Meta?

24-11-2022 15:45|Hiền Ngô

Mark Zuckerberg hiện nắm giữ 54% cổ phần của Meta. Điều này đồng nghĩa với việc ông có thể quyết định mọi thay đổi trong công ty mà không cần quan tâm đến ý kiến của các cổ đông.

Muộn ngày 23/11/2022, truyền thông thế giới xuất hiện tin đồn liên quan đến việc tỷ phú Mark Zuckerberg rời ghế CEO Meta. Thông tin ban đầu xuất hiện trên trang tin The Leak vào lúc 21h.

Bài báo đã dẫn lời từ một nguồn tin giấu tên, cho biết “Zuckerberg đã quyết định từ chức vào năm 2023” do lợi nhuận công ty liên tục sụt giảm.

Áp lực đặt lên vai CEO Meta ngày càng tăng khi khoản đầu tư dành cho metavers không ngừng "phát tướng". Vũ trụ ảo chính là nguyên nhân chính khiến tập đoàn công nghệ liên tục sụt giảm tăng trưởng trong 2 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, tờ báo này cho biết quyết định từ chức của Mark sẽ “không ảnh hưởng đến metaverse, dự án trị giá hàng tỷ USD của ỷ phú này”.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu Meta đã tăng 1,44% khi kết thúc phiên. Đại diện Meta cũng ngay lập tức phủ nhận tin đồn thất thiệt về sự rời đi của CEO Mark Zuckerberg.

Theo New York Post, Zuckerberg hiện nắm giữ 54% cổ phần của Meta. Điều này đồng nghĩa với việc ông có thể quyết định mọi thay đổi trong công ty mà không cần quan tâm đến ý kiến của các cổ đông.

Tuy nhiên, cổ đông Meta đã nhiều lần bày tỏ bất mãn khi tập đoàn tiêu tốn quá nhiều chi phí vào công nghệ metaverse giữa bối cảnh lợi nhuận giảm và nền kinh tế toàn cầu lao đao.

Trao đổi với CNBC, Bill George - nhà nghiên cứu kỳ cựu tại Harvard Business School cho rằng, khả năng lãnh đạo tồi tệ của Mark Zuckerberg đang kéo Meta xuống vũng lầy thất bại.

“Tôi nghĩ Facebook sẽ không thể khá hơn nếu Zuckerberg vẫn còn ngồi trên ghế giám đốc. Anh ta chính là một trong những lý do khiến mọi người quay lưng với công ty này. Zuckerberg đã đi sai đường”, ông Bill khẳng định.

Cây bút Linette Lopez của Bloomberg cũng cho rằng, Mark  nên rời ghế CEO Meta để người khác lên nắm quyền quản lý các trang mạng xã hội.

Tác giả này cho rằng Zuckerberg hiện không tập trung vào những sản phẩm chủ lực của công ty như Facebook, Instagram. CEO Meta đang đắm chìm vào metaverse khi cho rằng đây sẽ là tương lai của tập đoàn.

Những vấn đề nhức nhối tại Meta trong 1 năm trở lại đây đang khiến cho chính tập đoàn và cổ phiếu lâm vào đà lao dốc.

Với riêng Mark, tính đến ngày 22/11/2022, tỷ phú người Mỹ đã chứng kiến giá trị khối tài sản ròng của mình giảm 83,5 tỷ USD so với đầu năm và hiện chỉ còn 42 tỷ USD. Đây cũng đồng thời là tỷ phú mất nhiều tài sản thứ 2 thế giới sau ông chủ Tesla Elon Musk.





Meta mất 200 tỷ USD vốn hóa vì tham vọng của Mark Zuckerberg

Người dùng Facebook được dùng miễn phí 'trợ lý AI thông minh nhất' hiện nay

‘Soi’ đồng hồ của Tim Cook, Mark Zuckerberg

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mark-zuckerberg-roi-ghe-ceo-meta-159674.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mark Zuckerberg rời ghế CEO Meta?
POWERED BY ONECMS & INTECH