Mất 78% thị giá, Thuduc House "đề nghị" HOSE cho TDH được giao dịch bình thường

31-10-2022 21:13|Nhật Hà

Kết phiên 31/10, cổ phiếu Thuduc House (TDH) giảm 5,71% xuống 3.300 đồng/cp, tức chỉ bằng 22% so với vùng giá đỉnh hồi cuối năm 2021.

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (HOSE: TDH) vừa gửi báo cáo về tình hình khắc phục chứng khoán bị kiểm soát và hạn chế giao dịch đến Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) và đề nghị HOSE cho cổ phiếu TDH được giao dịch bình thường. 

Theo TDH, Công ty đã khắc phục được nguyên nhân chứng khoán bị hạn chế giao dịch vì vậy mong được HOSE xem xét đưa cổ phiếu TDH ra khỏi diện hạn chế giao dịch, được giao dịch cả ngày. Đồng thời, mong nhận được sự thông cảm từ Quý cổ đông trong thời gian Công ty chờ sự chấp thuận của Cơ quan nhà nước.

Trước đó, TDH bị đưa vào diện kiểm soát theo Quyết định số 399/QĐ SGDHCM vì lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến ngày 30/6/2022 là -651,5 tỷ đồng.

Theo TDH, từ cuối năm 2021, ban điều hành  ưu tiên việc tái cơ cấu bộ máy nhân sự cũng như giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng trong nhiều năm qua như: cắt giảm nhân sự phù hợp với mô hình kinh doanh thực tế, tối ưu hóa chi phí hoạt động, rà soát pháp lý của các dự án cũ, giải thể các công ty liên quan đã ngừng hoạt động trong nhiều năm qua, thực hiện giải quyết các công nợ..

 Nhằm đảm bảo nguyên tắc thận trong trong kế toán, Ban điều hành đã trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 thông qua việc trích lập toàn bộ chi phi thuế GTGT liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019 vào Báo cáo tài chính năm 2021 với tổng chi phí ghi nhận là 630,2 tỷ đồng, đồng thời rà soát toàn bộ các công nợ, các khoản đầu tư tồn đọng lâu năm và thực hiện trích lập dự phòng theo ý kiến của kiểm toán dẫn đến số lỗ lũy kế theo Báo cáo tài chính hợp nhất tại ngày 31/12/2021 là 693,7 tỷ đồng.

Tuy nhiên, thời gian qua Ban điều hành vẫn đang tích cực làm việc với các đối tác để thu hội công nợ cũng như thanh lý các khoản đầu tư nhằm củng cố nguồn lực tài chính để chuẩn bị tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển.

Về kết quả hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022, với những nỗ lực tái cấu trúc toàn điện nêu trên, trong 9 tháng đầu năm 2027. Thuduc House đã đạt được những thành quá nhất định. Theo Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất kết thúc ngày 30 tháng 9 năm 2022, kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty như sau:

screenshot-1002-.png

Trước đó, ngày 21/10/2021, cổ phiếu TDH bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, hạn chế về thời gian giao dịch do Công ty tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoản sau khi đã bị đưa vào diện cảnh báo.

TDH chia sẻ kể từ ngày cổ phiếu TDH bị hạn chế giao dịch, Thuduc House đã chấp hành nghiêm chỉnh quy định công bố thông tin. Tính đến nay đã hơn 12 tháng, Công ty không vi phạm bất kỳ quy định như về công bố thông tin trên thị trường chứng khoản.

Như vậy, Thuduc House đã khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc cổ phiếu bị đưa vào diện hạn chế giao dịch theo Quyết định số 367, theo đó, đáp ứng điều kiện được ra khỏi điện hạn chế giao dịch theo quy định

screenshot-1004-.png
Diễn biến cổ phếu TDH kể từ khi bị hạn chế giao dịch

Về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế với nội dung thay đổi số tiền bị cường chế là 79,8 tỷ đồng Ngay sau khi nhận được Quyết định số 1568 nêu trên, Thuduc House đã làm việc với các Cơ quan nhà nước có liên quan về phương án tạm nộp số tiền bị cưỡng chế trong khi đời kết luận cuối cùng của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo nội dung đề xuất và làm việc, Thuduc House đề nghị Cơ quan nhà nước có thẩm quyền gỡ họ biện pháp tạm ngưng giao dịch tài sản tại Văn phòng đăng ký đất đai của Công ty Bách Phú Thịnh để Thuduc House thực hiện việc chuyển nhượng vốn góp theo quy định nhằm có đủ nguồn tiến để hoàn tất việc nộp số tiền bị cưỡng chế nếu trên trong Quý 3/2022.

Mặc dù vậy, đến nay Công ty TNHH Bách Phú Thịnh vẫn chưa được tháo gỡ biện pháp tạm ngưng giao dịch tài sản, do đó đối tác của Thuduc House vẫn chưa thực hiện được việc nhận chuyển nhượng như dự kiến (trong Quỷ 3/2022)

Các tài sản có tính thanh khoản tốt đều đã được ưu tiên thanh lý để nộp tiền thuế GTGT cho nhà nước, tổng số tiền thuế mà Thuduc House đã tạm nộp cho các Cơ quan nhà nước liên quan đến vụ án ước tính lên tới hơn 400 tỷ đồng

Theo TDH, tinh hình thị trường bất động sản đang rơi vào thời kỳ xảy thoái, các ngân hàng kiểm soát chặt vốn cho vay, nguồn vốn trên thị trường khan hiếm chia từng có, lãi suất tin dụng tăng hằng ngày. Do đó, mặc dù đã rất nỗ lục đàm phán với đối tác để có phương án chuyển nhượng phù hợp tình hình thực tế nhưng những nguyên nhân khách quan của thị trường là rủi ro mà Thuduc House và đối tác nhân chuyển nhượng không thể dự đoán được nên chưa thực hiện đúng như kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, Thuduc House không có chủ trương nợ thuế, vấn đề ưu tiên hiện nay là sớm hoàn tất việc nộp số tiền bị cưỡng chế nhằm tháo gỡ các biện pháp ngăn chặn, cưỡng chế để Thuduc House có thể hoạt động bình thường trong thời gian đợi kết luận cuối cùng của vụ án.

Hiện tại, song song với kế hoạch chuyển nhượng vốn góp tại Công ty Bách Phú Thịnh, Công ty vẫn tích cực thu hồi công nợ, sàng lọc và tiếp tục thực hiện thanh hoán các khoản đầu tư hiện có để có thể tạo nguồn tiền sớm nhất, hoàn tất việc nộp số tiền bị cưỡng chế còn lại là 74,4 tỷ đồng cho Cục thuế TPHCM. 

Nhà Thủ Đức (TDH) muốn chào bán riêng lẻ 58 triệu cổ phiếu

Doanh thu thấp nhất lịch sử, các dự án của Thuduc House (TDH) hiện tại ra sao?

Doanh thu bán bất động sản giảm hơn 98%, Thuduc House (TDH) lỗ gần 50 tỷ đồng năm 2023

Thuduc House (TDH) có tân Phó Tổng Giám đốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mat-78-thi-gia-thuduc-house-tdh-de-nghi-hose-cho-thd-duoc-giao-dich-binh-thuong-156041.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mất 78% thị giá, Thuduc House "đề nghị" HOSE cho TDH được giao dịch bình thường
POWERED BY ONECMS & INTECH