Mất chục tỷ USD khi đổi tên Facebook thành Meta, Mark Zuckerberg đang cố kiếm lại?

11-06-2023 15:47|Thuỷ Tiên

Sau gần 2 năm đổi tên Facebook thành Meta nhằm đặt cược vào vũ trụ ảo (metaverse), tài sản ròng của Mark Zuckerberg đã sụt giảm gần 22 tỷ USD.

Đã gần 2 năm kể từ khi Mark Zuckerberg đổi tên Facebook thành Meta nhằm thể hiện cam kết với vũ trụ ảo (metaverse). Từ đó tới nay, tài sản của ông – hầu hết gắn với 13% cổ phần trong Meta – đã sụt giảm đáng kể.

Cụ thể, kể từ thời điểm chính thức đổi tên thành Meta vào ngày 28/10/2021, khối tài sản ròng của Zuckerberg đã giảm từ 118 tỷ USD xuống còn 96,5 tỷ USD vào ngày 9/6/2023, theo tính toán riêng của Business Insider dựa trên Bloomberg Billionaires Index.

Đáng chú ý, tháng 10/2022, tài sản của ông chỉ ở mức khoảng 37 tỷ USD do làn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ, khiến Zuckerberg rơi khỏi top 20 tỷ phú giàu nhất hành tinh.

Giá cổ phiếu Meta giảm vào cuối năm ngoái khi công ty công bố kết quả kinh doanh quý 3 không đạt kỳ vọng. Quý trước đó, công ty cũng chứng kiến mức giá trị vốn hóa thị trường giảm hàng trăm triệu USD do kết quả kinh doanh mờ nhạt, bao gồm lần đầu tiên lượng người dùng Facebook sụt giảm trong quý.

Mất chục tỷ USD khi đổi tên Facebook thành Meta, Mark Zuckerberg đang cố kiếm lại?
Tài sản ròng của Zuckerberg từng đạt đỉnh vào tháng 9/2021, ở mức 142 tỷ USD.

Tuy nhiên, tài sản ròng của Mark Zuckerberg đã tăng 44 tỷ USD trong năm nay nhờ giá cổ phiếu Meta tăng lên sau kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng.

Cụ thể, công ty mẹ của Facebook đã báo cáo lợi nhuận 5,7 tỷ USD trong quý 1/2023, doanh thu đạt 28,6 tỷ USD và số người sử dụng Facebook hàng tháng tăng lên gần 3 tỷ, đảo ngược xu hướng giảm 3 quý liên tiếp trước đó.

CEO Zuckerberg đã gọi năm 2023 là "năm của hiệu quả", nói thêm rằng trí tuệ nhân tạo (AI) được ứng dụng tại Meta đang mang tới kết quả tốt cho toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty.

Mặc dù giá cổ phiếu của công ty đã phục hồi trong 6 tháng đầu năm nay, đưa Zuckerberg vào lại danh sách top 10 người giàu nhất thế giới, nhưng năm 2023 vẫn là năm hỗn loạn của Meta với các vòng sa thải quy mô lớn, hàng loạt vấn đề với nhà chức trách, học giả, chưa kể sự cạnh tranh mới từ Apple trong không gian thực tế ảo.

Mark Zuckerberg “chê” kính Vision Pro của Apple

Hàng loạt công ty lớn rút lui, cuộc đua thế giới ảo của Mark Zuckerberg bế tắc: Kết buồn của Metaverse

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mat-chuc-ty-usd-khi-doi-ten-facebook-thanh-meta-mark-zuckerberg-dang-co-kiem-lai-187223.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mất chục tỷ USD khi đổi tên Facebook thành Meta, Mark Zuckerberg đang cố kiếm lại?
POWERED BY ONECMS & INTECH