Mẫu SUV của Trung Quốc gây sốt khi dễ dàng lội qua hơn 1km sông sâu nước chảy xiết, lập tức nhận hơn 10.000 đơn đặt hàng trước
Một mẫu SUV của Trung Quốc vừa lập nên cột mốc chưa từng có.
Trong một màn trình diễn gây choáng váng giới công nghệ, mẫu SUV hạng sang Jetour Zongheng G700 của Trung Quốc vừa hoàn thành chuyến vượt sông Dương Tử dài gần 1,2km, giữa dòng chảy xoáy mạnh từ 5 đến 10 km/h.
Trong suốt hành trình, chiếc xe giữ được độ ổn định đáng kinh ngạc, di chuyển trung bình 7 km/h trước khi cập bến tại bến phà Nam Long, chứng minh khả năng “lướt nước” hiếm có của một mẫu SUV thương mại, nhờ hệ thống con quay hồi chuyển 6 trục, cùng lớp vỏ sơn liền khối không lỗ thoát giúp ngăn nước xâm nhập.

G700 được trang bị hệ thống động cơ hybrid gồm máy xăng 2.0TD công suất 208 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm và kiến trúc điện 800V sử dụng chất bán dẫn silicon carbide. Bên cạnh đó, hộp số hybrid hai cấp (2-speed DHT), mô-tơ điện P4 hai cấp và pin kép 4C cho tổng công suất lên tới 751 mã lực, mô-men xoắn 795 Nm, cho phép xe di chuyển tới 1.400km chỉ với một lần sạc và nạp nhiên liệu.
Trước đó, Phó chủ tịch Chery Li Xueyong từng chia sẻ đoạn video G700 băng qua hồ phẳng lặng. Tuy nhiên, sông Dương Tử với độ sâu tới 20 mét, dòng chảy vượt 5 km/h và những xoáy nước khó lường, mới thực sự là bài kiểm tra sức mạnh thực sự. Và G700 đã vượt qua xuất sắc.
Trong suốt nhiều thập kỷ, thị trường xe lưỡng dụng dân dụng chủ yếu bị chi phối bởi các thương hiệu phương Tây, như WaterCar (Mỹ) với dòng Panther có thể đạt hơn 70 km/h trên mặt nước. Việc G700, một mẫu xe sản xuất hàng loạt, vượt sông thành công đã đặt ra chuẩn mực mới cho công nghệ xe lưỡng dụng của Trung Quốc, mở ra khả năng thương mại hóa dòng xe “lội sông, leo núi” trong tương lai gần.
Không chỉ dừng ở thành tích kỹ thuật, Jetour G700 còn gây “sốt” trên thị trường khi nhận hơn 10.000 đơn đặt trước. Được trang bị hệ thống lái thông minh của Huawei, mẫu SUV này đang tạo làn sóng quan tâm lớn, trong khi phần lớn các dòng xe địa hình khác vẫn chỉ tập trung vào khả năng vượt dốc.

Thành công của G700 cũng phản ánh đà tăng trưởng ấn tượng của Tập đoàn Chery, công ty mẹ của Jetour. Trong 9 tháng đầu năm, Chery đã bán hơn 2 triệu xe, trong đó 936.000 xe xuất khẩu, duy trì mốc trên 100.000 xe xuất mỗi tháng suốt 5 tháng liên tiếp, giúp hãng giữ vững vị trí nhà xuất khẩu ô tô số 1 Trung Quốc.
Tháng trước, cổ phiếu Chery tăng 11,2% ngay sau khi niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông, huy động 1,2 tỷ USD trong đợt IPO lớn nhất năm nay tại thành phố này. Hơn 587 triệu USD trong số đó đến từ các nhà đầu tư chiến lược, trong khi 35% số vốn huy động được sẽ dành cho nghiên cứu và phát triển các dòng xe điện, hybrid và thông minh.
Từ một nhà sản xuất ô tô nội địa, Chery đang dần trở thành biểu tượng công nghệ xe thông minh của Trung Quốc, và cú vượt sông Dương Tử của Jetour G700 có thể được xem là “khoảnh khắc Elon Musk” của ngành xe hơi nước này.
Theo IE