Mẹo chọn hoa trang trí phù hợp cho từng không gian sống trong nhà

25-04-2022 13:55|Hồng Hạnh

Mỗi không gian sống trong ngôi nhà sẽ thực sự rạng rỡ và mang một diện mạo hoàn toàn mới khi được điểm tô bằng những loại hoa phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo để chọn hoa trang trí phù hợp với từng không gian của ngôi nhà.

Hoa đặt tại tiền sảnh

Tiền sảnh là khu vực rất quan trọng bởi đây được coi như mặt tiền của ngôi nhà, cũng là nơi mời chào khách khứa tới thăm. Vì vậy, bạn nên trang trí hoa tươi để giúp tiền sảnh trở nên bắt mắt, trần đầy sức sống.

Hoa hướng dương, hoa rum hay những bông hoa cúc sẽ là những sự lựa chọn ấn tượng dành cho tiền sảnh.

hoa-dat-tai-tien-sanh.jpeg

Hoa trang trí phòng khách

Phòng khách là không gian thường được trang trí bằng hoa nhất vì là bộ mặt của căn nhà cũng như không gian không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc trang trí hoa tươi trong khu vực này dường như đã trở thành sở thích của rất nhiều bà nội trợ.

Với không gian này, bạn có thể chọn nhiều loài hoa mà mình thích. Những bông hoa với màu sắc đa dạng sẽ khiến cho phòng khách thêm rực rỡ và tươi trẻ hơn.

hoa-trang-tri-phong-khach.jpeg

Nếu bạn yêu thích không gian lãng mạn thì hoa hồng là sự lựa chọn lý tưởng giúp cho không gian sống rực rỡ và ngọt ngào. Bạn có thể lựa chọn hoa ly nếu phòng khách của bạn hướng theo sự sang trọng, quý phái. Hoa cẩm chướng hoặc hoa cẩm tú cầu cũng là những sự lựa chọn thú vị biểu trưng cho sự may mắn và tốt đẹp.

Trang trí hoa trong phòng tắm

Nhiều người cho rằng phòng tắm thì không nhất thiết phải bày biện quá cầu kỳ. Tuy nhiên phòng tắm thường rất ẩm ướt, dễ sinh ra nấm mốc.

hoa-trang-tri-phong-tam.jpeg

Trong phòng tắm, bạn nên chọn các loại hoa có hương thơm để xua đi mùi ẩm mốc. Tốt nhất nên trồng hẳn một chậu cây như trầu bà, vạn niên thanh để thanh lọc không khí, cho phòng tắm của bạn luôn thoáng khí, trong lành.

Chọn hoa trang trí phòng bếp

Bếp là không gian cho gia đình, cũng là nơi các thành viên trong nhà thường quây quần bên nhau. Vì vậy, loại hoa bạn trưng trong bếp nên mang ý nghĩa về sự sum vầy hoặc sức khỏe.

hoa-trang-tri-phong-bep.jpeg

Biểu trưng cho sự sum vầy, hoa cúc là lựa chọn gần gũi nhất, từng bông hoa nhỏ trên cây cùng vẻ đẹp dịu dàng của hoa mang đến cảm giác bình yên cho gia chủ. Hơn nữa, nguồn năng lượng dương trong hoa cúc cũng mạnh mẽ vô cùng.

Hoa trang trí phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Những chậu hoa nhỏ xinh sẽ đóng một vai trò không nhỏ giúp cho tinh thần chúng ta thêm sảng khoái. Tuy nhiên không nên lựa chọn những loài hoa có mùi quá nồng, cũng không nên đặt quá nhiều hoa, cây cảnh trong phòng ngủ.

hoa-trang-tri-phong-ngu.jpeg

Nếu hoa hồng tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, cuồng nhiệt của đôi lứa thì hoa mẫu đơn lại thể hiện ý nghĩa bền chặt, nồng ấm trong đời sống vợ chồng. Vì vậy, trưng mẫu đơn, nhất là mẫu đơn màu hồng trong phòng ngủ là bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình hiệu quả, giúp bạn xua tan đi mọi bất hòa trong hôn nhân.

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/meo-chon-hoa-trang-tri-phu-hop-cho-tung-khong-gian-song-trong-nha-125214.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mẹo chọn hoa trang trí phù hợp cho từng không gian sống trong nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH