Xe

Mẹo vặt cực hay giúp điều hòa ô tô mát hơn mà không tốn nhiều tiền

Nguyễn Tiến Dũng 01/07/2024 - 12:37

Hệ thống điều hòa ô tô trong mùa hè thường chịu cảnh quá tải dưới thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng có thể dễ dàng khắc phục với mẹo vặt này mà không tốn quá nhiều tiền.

Một nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho thấy chỉ cần một giờ dưới nắng có thể khiến nhiệt độ trong xe tăng lên đến 50 độ C.

Do đó, hệ thống điều hòa ô tô là trang bị quan trọng hàng đầu đối với các tài xế khi phải lái xe trong những ngày hè. Tuy nhiên, không phải chiếc xe ô tô nào cũng có hệ thống điều hòa hoàn hảo. Những mẫu xe đời cũ, giá rẻ, điều hòa thường yếu, khả năng làm mát kém.

dieu hoa o to 1.jpg

Để khắc phục tình trạng này, Ellie Dyer-Brown - một chuyên gia về ô tô đến từ trang WhoCanFixMyCar – gần đây đã chia sẻ mẹo vặt thú vị để điều hòa không khí trong xe trở nên mát hơn mà không tốn kém tiền bạc.

Những gì người dùng cần chuẩn bị chỉ đơn giản là một mảnh vải và một ít nước. Mảnh vải này có thể là một chiếc khăn mặt. Bạn có thể làm ướt miếng vải này dưới vòi nước lạnh trong vài giây hoặc ngâm nó trong nước đá. Khi thấy mảnh vải đủ độ ẩm, việc cần làm cuối cùng là vắt bớt nước và đặt lên cửa gió điều hòa không khí của xe.

dieu hoa o to 2.jpg
Túi chứa đá đặt dưới cửa gió điều hòa ô tô

Một quy tắc mà không nhiều người biết đến, đó là không khí khi đi qua nước sẽ tạo nên cảm giác lạnh hơn. Ngoài ra, miếng vải ẩm cũng giúp lọc không khí hoặc các bụi bẩn. Điều này đặc biệt hữu ích với những người hay bị dị ứng thời tiết.

Bên cạnh đó, chuyên gia xe hơi này cũng chia sẻ thêm rằng một túi chứa đá lạnh đặt trước cửa gió điều hòa cũng giúp cho không khí mát hơn rất nhiều. Tuy nhiên, người dùng phải chuẩn bị túi đá trước khi bắt đầu hành trình di chuyển.

Dù hữu ích nhưng vị chuyên gia cũng lưu ý rằng nên chăm sóc cabin xe thường xuyên nếu sử dụng mẹo này, bởi không khí chứa hơi ẩm dễ làm ẩm mốc nhiều vị trí trong nội thất xe. Khi không sử dụng mẹo, người dùng nên để cửa sổ mở trong vài phút để không khí trong xe thoáng hơn.

Theo The Sun

>> Loạt xe mới sắp ra mắt khách Việt trong tháng 7

Có nên mua xe ô tô cũ đã để không một chỗ quá lâu?

Những mẫu ô tô giá dưới 1 tỷ đồng lội nước sâu tốt nhất ở Việt Nam

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/meo-vat-cuc-hay-giup-dieu-hoa-o-to-mat-hon-ma-khong-ton-nhieu-tien-2295968.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mẹo vặt cực hay giúp điều hòa ô tô mát hơn mà không tốn nhiều tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH