Xe

Loạt xe mới sắp ra mắt khách Việt trong tháng 7

Hoàng Hiệp 01/07/2024 - 08:38

Nhiều mẫu xe rất đáng chú ý đã được lên lịch ra mắt hoặc làm mới trong tháng 7 tới tại thị trường Việt Nam. Ngoài các dòng xe của Nhật Bản và Mỹ, xe Trung Quốc tiếp tục góp mặt.

Dưới đây là một số mẫu xe có thể được ra mắt ngay trong tháng 7 tới tại Việt Nam:

Ford Transit 2024

Ford Việt Nam đã xác nhận sẽ giới thiệu mẫu xe 16 chỗ Ford Transit 2024 đến với khách hàng Việt vào ngày 5/7 tới. Trước đó, nhiều đại lý của Ford bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe 16 chỗ này.

ford transit 2024.jpeg
Một chiếc Ford Transit 2024 tại thị trường Trung Quốc (Ảnh: Facebook Hội Ford Transit)

Ở thế hệ mới, Ford Transit vẫn có vóc dáng quen thuộc, song đã được làm mới một số chi tiết như cụm đèn trước, lưới tản nhiệt cỡ lớn với các chi tiết mạ chrome. Đặc biệt, đèn định vị LED được tạo hình dạng chữ C tương tự như Everest và Ranger.

Theo một số nguồn tin, Transit 2024 sẽ có 2 phiên bản là bản số sàn sử dụng động cơ 2.0L và bản số tự động dùng động cơ 2.3L. Giá bán dự kiến là 889-899 triệu đồng với bản số sàn và 949 triệu đồng với bản số tự động. Trong khi đó, Transit hiện tại ở Việt Nam đang có giá niêm yết 849 triệu đồng cho một phiên bản duy nhất sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.2L đi kèm số sàn 6 cấp.

Tại Việt Nam, Ford Transit vẫn là mẫu xe 16 chỗ bán chạy nhất thị trường. Cụ thể, theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đã có 1.951 chiếc Transit được bán ra thị trường trong 5 tháng đầu năm 2024.

Wuling Bingo EV

Nhiều ngày nay, hình ảnh của những chiếc Wuling Bingo được chụp ở tại nhà máy TMT Motors ở Hưng Yên được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, cho thấy ngày ra mắt của mẫu xe điện Trung Quốc này không còn xa. Theo đó, Wuling Bingo có thể sẽ chính thức ra mắt vào khoảng trung tuần tháng 7 tới.

Wuling Bingo TMT.jpeg
Wuling Bingo có kiểu dáng tròn trịa và kích thước lớn hơn người anh em Mini EV (Ảnh: TMT Motors)

Tại thị trường Trung Quốc, Wuling Bingo là một trong 3 mẫu xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất. Mẫu xe này sở hữu kiểu dáng hatchback 5 cửa, cùng kích thước dài x rộng x cao là 3.950 x 1.708 x 1.580 (mm) và trục cơ sở là 2.560mm. Bingo có hai phiên bản với sự khác nhau chủ yếu là khối pin. Trong đó, phiên bản sử dụng pin 31,9kWh có thể đi được khoảng 333km sau mỗi lần sạc và phiên bản cao cấp hơn với pin 37,9kWh, có thể đi được khoảng 410km.

Tại Việt Nam, Wuling Bingo được xếp vào phân khúc B-SUV và sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 5. Hiện, chưa có bất cứ thông tin gì về giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia cũng như tham chiếu giá từ một số nước lân cận, mẫu xe điện cỡ nhỏ này sẽ có giá trên dưới 500 triệu đồng.

Haval Jolion

Thêm một mẫu xe có nguồn gốc Trung Quốc khác cũng sắp cập bến Việt Nam trong thời gian không xa là Haval Jolion. Theo một số nguồn tin, mẫu xe B-SUV này cũng sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 7 và có thể đến tay khách hàng vào cuối năm 2024. Nhiều đại lý Haval đã nhận cọc từ tháng 4 với mức giá tạm tính khoảng 700 triệu đồng.

haval jolion.jpeg
Haval Jolion sẽ có phiên bản hybrid tại thị trường Việt Nam giống như người "đàn anh" H6. (Ảnh: Haval)

Giống như người đàn anh Haval H6 được đưa về nước vào năm 2023, Jolion cũng được trang bị khối động cơ hybrid gồm động cơ xăng 1.5L kết hợp với mô-tơ điện 130kW cho sức mạnh 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 375Nm và đi cùng với hộp số tự động 7 cấp.

Jolion 2024 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.472 x 1.841 x 1.574 (mm) và chiều dài cơ sở 2.700mm và sẽ cạnh tranh ở một phân khúc cực kỳ chật chội là B-SUV, với các đối thủ rất mạnh đang chiếm lĩnh thị trường là Toyota Corolla Cross, Yaris Cross, Hyundai Creta, KIA Seltos hay "tân binh" Mitsubishi Xforce,...

Suzuki XL7 hybrid

Với sự rút lui âm thầm của Ertiga Hybrid, hãng xe Nhật Bản Suzuki dồn mọi nguồn lực và mẫu xe 7 chỗ XL7 tại thị trường Việt Nam. Một số tư vấn bán hàng của Suzuki cho biết, XL7 phiên bản hybrid dự kiến được giới thiệu vào khoảng cuối tháng 7 hoặc tháng 8 tới và nhiều đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe này.

suzuki xl7 hybrid.jpeg
Suzuki XL7 Hybrid sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới. (Ảnh: Suzuki)

Suzuki XL7 vẫn sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, tuy nhiên giá bán của Suzuki XL7 Hybrid tại Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ. Rất có thể mẫu xe này sẽ tăng giá một chút so với phiên bản cũ vì được tích hợp thêm bộ động cơ mild hybrid tương tự Ertiga Hybrid. Hiện, Suzuki XL7 có 3 phiên bản tại Việt Nam, bao gồm GLX, GLX (ghế da) và Sport Limited với giá niêm yết lần lượt là 599,9 triệu đồng, 609,9 triệu đồng và 639,9 triệu đồng.

XL7 là dòng xe bán chạy nhất của Suzuki tại Việt Nam. Theo VAMA, đã có 1.752 chiếc XL7 được bán ra trong 5 tháng đầu năm 2024. Dù vậy, XL7 vẫn tỏ ra lép vế trước các đối thủ đồng hương trong phân khúc MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross.

>> Có nên mua xe ô tô cũ đã để không một chỗ quá lâu?

Xe điện nổi bật nhất Nhật Bản 2023 lại là xe Trung Quốc

Hãng xe Trung Quốc tung mẫu xe điện lớn nhất thế giới, chỉ cần sạc 12 phút sẽ đi được tới 500km

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/loat-xe-moi-sap-ra-mat-khach-viet-trong-thang-7-o-to-trung-quoc-do-bo-2296812.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt xe mới sắp ra mắt khách Việt trong tháng 7
POWERED BY ONECMS & INTECH