Meta chịu sự ảnh hưởng từ Apple

09-05-2022 09:38|Nam An

App Tracking Transparency (ATT) được Apple mang đến iPhone từ phiên bản iOS 14.5 giúp người dùng chủ động cấp quyền cho ứng dụng gửi dữ liệu tới các công ty thứ ba nhằm cá nhân hóa quảng cáo hay không.

Ông chủ Facebook còn chi tiền chạy quảng cáo kín một mặt trang trên hàng loạt báo in lớn tại Mỹ như The New York Times, The Wall Street Journal, The Washington Post về vấn đề này.

Trong đó, Meta tố Apple đang làm tổn hại tới các doanh nghiệp nhỏ khi hạn chế quyền để họ được gửi quảng cáo cá nhân hóa tới người dùng. Mark nhấn mạnh có "10 triệu doanh nghiệp đang sử dụng công cụ quảng cáo của Facebook mỗi tháng để tìm khách hàng mới, tuyển dụng, tương tác với cộng đồng...".

Meta tin rằng tính năng ATT khiến hãng mất 10 tỉ USD doanh thu, trong khi công ty quản lý dữ liệu Lotame đưa ra mức thiệt hại dự đoán lên tới 12,8 tỉ USD, tất cả là nhờ Apple và ATT.

Ở động thái mới nhất, Meta tiếp tục lên tiếng về những tác động tới toàn bộ hệ thống của hãng đang phải chịu.

Doanh nghiệp truyền thông xã hội này đang sở hữu hàng loạt công ty con gồm Facebook, WhatsApp, Instagram, Facebook Messenger. Lần này, hãng chỉ rõ 4 tác nhân hiện tại đang khiến Meta rơi vào tình cảnh khó khăn.

Theo Business Insider, Giám đốc tài chính (CFO) của Meta là David Wehner đã gửi một bản ghi nhớ tới toàn bộ nhân viên để nói về vấn đề và bằng cách nào đó nội dung này đã rò rỉ ra ngoài.

Trong số 4 tác nhân, Apple được "vinh danh" ở vị trí số một với lý do "tổn thất do những thay đổi trên iOS" (vì liên quan tới ATT).

Mất 18 tỷ USD trong ngày, Mark Zuckerberg vẫn giàu thứ tư thế giới

Quảng cáo số Việt Nam và câu chuyện cạnh tranh với Google, Facebook

Lý do mạng xã hội Việt Nam khó 'có cửa' cạnh tranh với Google, Facebook

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/meta-chiu-su-anh-huong-tu-apple-126822.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Meta chịu sự ảnh hưởng từ Apple
POWERED BY ONECMS & INTECH