Thế giới

Meta chọn Việt Nam là nơi sản xuất thiết bị thực tế ảo thế hệ mới

Thùy Dương 02/10/2024 14:32

Đây là nỗ lực mới nhất của Meta nhằm tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam.

Ngày 1/10, Meta Platforms đã thông báo rằng họ sẽ mở rộng đầu tư vào đổi mới trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam, bao gồm cả việc sản xuất tai nghe thực tế hỗn hợp mới nhất từ năm 2025.

z5888895652957_4326342b3bac47ef397d750439d08de7.jpg
Việt Nam tiếp tục là một quốc gia quan trọng đối với Meta

Thông báo được đưa ra trong chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta, Nick Clegg, chỉ một tuần sau khi gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại New York.

"Từ năm 2025, Meta sẽ mở rộng sản xuất thiết bị thực tế hỗn hợp mới nhất của mình, Quest 3S, tại Việt Nam", Clegg cho biết trong một tuyên bố.

Meta không phản hồi yêu cầu từ Reuters về quy mô khoản đầu tư cũng như hoạt động hiện có của công ty tại Việt Nam. Công ty cũng không làm rõ liệu việc sản xuất có được thực hiện qua các nhà cung cấp hay không. Hiện Meta có hàng chục triệu người dùng tại Việt Nam trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

"Việt Nam tiếp tục là một quốc gia quan trọng đối với Meta. Hàng triệu doanh nghiệp nhỏ và người tiêu dùng dựa vào các nền tảng của chúng tôi", Clegg cho biết thêm trong tuyên bố.

Meta cũng thông báo rằng họ sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm Meta AI bằng tiếng Việt, sau khi đã khởi động thử nghiệm Business AI cho Messenger tại Việt Nam từ tháng 6, với kế hoạch ra mắt đầy đủ vào cuối năm nay.

Theo Reuters

>> Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Việt Nam là đối tác tin cậy của Google, Meta, NVIDIA

Láng giềng Việt Nam được tập đoàn Mỹ 'chọn mặt gửi vàng' xây trung tâm dữ liệu trị giá 6,5 tỷ USD

Tài sản của CEO Meta cán mốc 200 tỷ USD, chính thức gia nhập nhóm siêu độc quyền với Elon Musk và Jeff Bezos

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/meta-chon-viet-nam-la-noi-san-xuat-thiet-bi-thuc-te-ao-the-he-moi-127657.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Meta chọn Việt Nam là nơi sản xuất thiết bị thực tế ảo thế hệ mới
POWERED BY ONECMS & INTECH