Microsoft chuẩn bị sa thải 11.000 nhân viên

18-01-2023 16:03|Nhật Linh

Ngay trong tháng đầu tiên của năm 2023, gã khổng lồ phần mềm xứ Redmond có thể là ông lớn công nghệ tiếp theo tham gia vào làn sóng sa thải nhân sự.

Hãng tin Bloomberg cho biết, Microsoft là cái tên tiếp theo trong làn sóng sa thải nhân sự của ngành công nghệ. Gã khổng lồ phần mềm xứ Redmond chuẩn bị có kế hoạch cắt giảm nhân sự ở một số bộ phận kỹ thuật.

Microsoft có thể sẽ công bố cắt giảm nhân viên trong các bộ phận kỹ thuật sớm nhất là vào ngày 18/1. Tuy nhiên, Microsoft chưa bình luận về thông tin này.

Bloomberg không tiết lộ con số cuối cùng của đợt cắt giảm lần này, nguồn tin cho biết lần cắt giảm này sẽ lớn hơn đáng kể so với các đợt các giảm trước tại Microsoft. Được biết, ông lớn Microsoft đang có khoảng hơn 220.000 nhân viên, những đợt cắt giảm trước đó ảnh hưởng chưa đến 1% lực lượng lao động tại đây.

Trong khi đó, trang Sky News cho biết, lần sa thải này có thể sẽ ảnh hưởng đến khoảng 5% nhân sự, tương đương với 11.000 người.

microsoft.jpeg

Trong năm 2022, Microsoft dừng tuyển dụng nhân viên mới ở nhiều nhóm, loại bỏ các vị trí đang thiếu người, cắt giảm lao động vào tháng 7 và tháng 10. Khi các ông lớn công nghệ khác như Amazon, Meta, Salesforce sa thải ồ ạt, Microsoft vẫn cố gắng duy trì ổn định, điều chỉnh từng bước để đối phó với tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn.

Nếu nguồn tin chính xác, đợt sa thải lớn này sẽ diễn ra ngay trước ngày 24/1, thời điểm Satya Nadella, Chủ tịch kiêm CEO của Microsoft thông báo kết quả kinh doanh quý và trao đổi với các nhà đầu tư về hiệu quả hoạt động của tập đoàn.

Trong những tuần gần đây, một loạt công ty công nghệ lớn thông báo thu hẹp quy mô nhân sự, trong đó Amazon tiết lộ kế hoạch cắt giảm 18.000 việc làm, tương đương khoảng 6% lực lượng lao động.

Nhà cung cấp phần mềm đám mây Salesforce cho biết sẽ sa thải 8.000 nhân viên, trong khi Meta - chủ sở hữu của Facebook - giảm bớt khoảng 11.000 vị trí. Dưới quyền sở hữu của Elon Musk, Twitter cũng cắt giảm hàng nghìn việc làm. Tương tự, 6.000 nhân viên tại nhà sản xuất máy tính cá nhân HP cũng mất việc.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush dự đoán ngành công nghệ Mỹ sẽ cắt giảm thêm 5-10% số nhân viên trong năm nay.

Cổ phiếu của Microsoft giảm 23% năm qua. Từ tháng 10/2022, Microsoft đã cảnh báo về việc hoạt động kinh doanh điện toán đám mây có dấu hiệu chững lại. Các nhà phân tích dự đoán doanh thu quý vừa qua của Microsoft sẽ tăng 2%, mức thấp nhất kể từ năm tài chính 2017. Những năm qua, mảng kinh doanh điện toán đám mây đóng vai trò động lực tăng trưởng quan trọng, nhưng giờ đây lĩnh vực này cũng có dấu hiệu giảm tốc.

Bill Gates chính là 'trùm' bất động sản ở Mỹ: Sở hữu hơn 110.000ha đất, từ biệt thự cao cấp đến trang trại bạt ngàn

Đặt mục tiêu tích lũy gần 2 triệu con chip AI, 'gã khổng lồ' công nghệ Mỹ chi hàng trăm tỷ USD để giữ vững ngôi vương

16 lỗ hổng bảo mật mới có thể khiến hệ thống dùng phần mềm Microsoft bị tấn công

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/microsoft-chuan-bi-sa-thai-11000-nhan-vien-166483.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Microsoft chuẩn bị sa thải 11.000 nhân viên
POWERED BY ONECMS & INTECH