Microsoft Copilot - ‘trợ lý’ AI thông minh, tiện ích

29-12-2023 11:51|PV

Với những tính năng độc đáo và tiện ích, Copilot của Microsoft hứa hẹn là một “trợ lý” AI đắc lực cho người dùng trong đời sống cũng như trong công việc.

2023 đánh dấu một cột mốc đặc biệt của Microsoft khi bắt đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Microsoft đã bắt đầu bằng việc giới thiệu Bing Chat và nhận được những phản hồi tích cực. Microsoft đã tích hợp những tính năng này vào Microsoft 365, Microsoft Edge và Windows, giúp nhiều người dùng thay đổi cách sử dụng Internet, mua sắm, viết code, chuẩn bị cho buổi phỏng vấn xin việc, cải thiện kỹ năng chơi game và tạo các tài liệu và hình ảnh đẹp mắt. 

Mới đây, Microsoft đã có một bước tiến quan trọng: tổng hợp tất cả những thành tựu này dưới tên một thương hiệu, một trải nghiệm, mang tên Microsoft Copilot. Người dùng có thể truy cập dịch vụ này tại http://copilot.microsoft.com/ trên mọi thiết bị.

Theo Microsoft công cụ này đã có nhiều tác động tích cực đến người dùng. Dữ liệu từ cuộc khảo sát gần đây của hãng cho thấy Copilot cho Microsoft 365 đã giúp người dùng thực hiện các tác vụ như tìm kiếm, viết hiệu quả hơn và nhanh hơn.

Trong năm 2024, Microsoft cam kết mang đến nhiều cải tiến và tính năng nâng cao hơn cho Copilot để mang đến cho người dùng những ứng dụng hàng đầu của AI. Hãng đã tiết lộ một số tính năng đáng chú ý mà hãng đã bắt đầu thử nghiệm và sẽ sớm ra mắt người dùng.

Đó là kế hoạch tích hợp GPT-4 Turbo vào Copilot, cho phép người dùng giải quyết các nhiệm vụ phức tạp và dài hơn với mô hình mới nhất từ OpenAI. Bên cạnh đó, Microsoft đã khai thác sức mạnh của GPT-4 để cho ra mắt khả năng Tìm kiếm sâu và Tìm kiếm đa phương tiện, giúp mang tới kết quả tối ưu hóa cho các chủ đề phức tạp cũng như cung cấp khả năng hiểu hình ảnh tốt hơn cho các truy vấn. 

z5020360461810 4184998fef5fc4242a7cff963847c9b1.jpg

Hiện nay, người dùng có thể yêu cầu Copilot tạo ra những hình ảnh chất lượng cao và chính xác hơn nhờ mô hình DALL-E 3 đã được cập nhật. Tính năng soạn văn bản tại chỗ cho người dùng Microsoft Edge cũng đang được phát triển, người dùng chỉ cần chọn văn bản từ hầu hết các trang web và yêu cầu Copilot viết lại.

Microsoft cũng đang phát triển tính năng Trình thông dịch mã giúp người dùng thực hiện các tác vụ phức tạp như tính toán, mã hóa, phân tích dữ liệu và nhiều nhiệm vụ khác một cách chính xác hơn. Hiện tại, Microsoft đang thu thập phản hồi từ một số người dùng thử nghiệm và sẽ cho ra mắt tính năng này trong thời gian tới.

Sức mạnh của Copilot có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và trong đời sống hàng ngày như giáo dục, du lịch, hay đề xuất món ăn trong ngày, lên kế hoạch tập luyện phù hợp với bản thân. Để giúp người dùng có thể hiểu hơn về khả năng của Copilot, người dùng có thể tham khảo một vài câu gợi ý với Copilot, trong Copilot trên Bing, hoặc trực tiếp từ tab Copilot trong Windows 11 như: hãy thiết kế và cải thiện các hoạt động cho học sinh tiểu học để các em có thể trải nghiệm và tìm hiểu về các loài cây khác nhau; lên kế hoạch cho chuyến đi Paris và Amsterdam 4 ngày; đề xuất một số món ăn chay ít carb cho bữa tối; lên kế hoạch tập luyện phần thân trên dành cho người mới bắt đầu và tập tại nhà… 

Copilot đã đánh dấu một bước tiến đột phá của Microsoft, với những tính năng độc đáo và tiện ích của mình, Copilot hứa hẹn là một “trợ lý” AI đắc lực cho người dùng trong đời sống hàng ngày cũng như trong công việc. 

Thanh Hà

‘Chân ái’ heo ăn chuối từng khiến bầu Đức 'mừng đến mất ngủ' kinh doanh ngày càng xuống dốc

‘Ông lớn’ công nghệ sắp trả cổ tức 19.000 đồng/cp

Elon Musk: ‘Bất kỳ công ty nào không chi 10 tỷ USD cho AI như Tesla đều có thể biến mất khỏi thị trường’

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/microsoft-copilot-tro-ly-ai-thong-minh-tien-ich-2232781.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Microsoft Copilot - ‘trợ lý’ AI thông minh, tiện ích
POWERED BY ONECMS & INTECH