Microsoft đưa kỹ sư phần mềm AI đầu tiên trên thế giới lên Azure, 'ngày tàn' của nghề kỹ sư phần mềm không còn xa?

05-06-2024 10:18|Hoàng Yến

Lãnh đạo của Microsoft cho biết Devin thực sự là 1 công cụ tuyệt vời, kết hợp với sức mạnh của Azure sẽ giúp các kỹ sư phần mềm giải quyết những công việc rất cần thiết nhưng không ai thích làm vì quá nhàm chán.

Mới đây, "gã khổng lồ" công nghệ Microsoft vừa công bố hợp tác với Cognition Labs để đưa kỹ sư phần mềm AI mang tên Devin của startup này tới các lập trình viên. Devin được thiết kế để hỗ trợ các kỹ sư thực hiện những nhiệm vụ đơn giản và khá buồn tẻ, giúp họ tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất.

Điểm quan trọng nhất của thỏa thuận là Devin sẽ được hậu thuẫn bởi Microsoft Azure, điều cho phép mang đến hiệu suất cao và nhân rộng mức độ ứng dụng trên quy mô lớn. Sự hợp tác cũng giúp hiện thực hóa cam kết mang đến cho các lập trình viên nhiều trải nghiệm thông qua những công cụ có sẵn như Visual Studio Code và GitHub.

Microsoft đưa kỹ sư phần mềm AI đầu tiên trên thế giới lên Azure, 'ngày tàn' của nghề kỹ sư phần mềm không còn xa?
Microsoft sẽ đưa Devin lên Azure

Kevin Scott, Giám đốc công nghệ của Microsoft, rất hào hứng với sự hợp tác này. Ông cho biết Devin thực sự là 1 công cụ tuyệt vời, kết hợp với sức mạnh của Azure sẽ giúp các kỹ sư phần mềm giải quyết những công việc rất cần thiết nhưng không ai thích làm vì quá nhàm chán.

Hồi tháng 3, Cognition Labs, 1 startup chuyên về công nghệ trí tuệ nhân tạo của Mỹ, đã thu hút nhiều sự chú ý khi công bố kỹ sư phát triển phần mềm AI đầu tiên trên thế giới. Trước đó thế giới cũng có những trợ lý AI hỗ trợ lập trình như GitHub hay các chatbot như ChatGPT. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Devin là có thể xử lý toàn bộ quá trình từ đầu đến cuối, trở thành 1 trợ lý có đầy đủ năng lực để tham gia vào dự án thay vì chỉ có thể gợi ý những đoạn code.

Các lập trình viên có thể nhập câu lệnh vào giao diện kiểu chatbot của Devin và trợ lý AI này sẽ xử lý tiếp phần việc còn lại theo từng bước. Devin có thể viết code, khắc phục lỗi, báo cáo tiến trình theo thời gian thực. Nếu xuất hiện lỗi, người dùng có thể ra lệnh cho Devin sửa lỗi.

Được thành lập bởi Scott Wu, Cognition Labs gồm nhiều kỹ sư đang làm việc tại các công ty lớn như Google DeepMind hay Waymo. Mới đây công ty vừa huy động được 175 triệu USD trong vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi Founders Fund. Dù mới 6 tháng tuổi nhưng công ty được định giá lên tới 2 tỷ USD. Chỉ 1 tháng trước đó, Cognition Labs cũng huy động được 21 triệu USD.

>> CEO Nvidia Jensen Huang: Kỷ nguyên nhà máy AI đang ở rất gần

Việt Nam thu được 14.500 tỷ đồng tiền thuế từ Youtube, Google, Facebook, Microsoft,...

Sốc: Bill Gates vẫn điều hành Microsoft dù bị 'phế truất' cách đây 3 năm, chính là người có công lớn giúp Microsoft thắng lớn trong cuộc đua AI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/microsoft-dua-ky-su-phan-mem-ai-dau-tien-tren-the-gioi-len-azure-ngay-tan-cua-nghe-ky-su-phan-mem-khong-con-xa-237497.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Microsoft đưa kỹ sư phần mềm AI đầu tiên trên thế giới lên Azure, 'ngày tàn' của nghề kỹ sư phần mềm không còn xa?
POWERED BY ONECMS & INTECH