Miền Bắc sẽ được cấp thêm 20 triệu kWh điện từ ngày mai

12-06-2023 16:32|Hồng Nhung

Từ ngày 13/6, dự kiến lưới điện miền Bắc sẽ được bổ sung thêm 20 triệu kWh mỗi ngày.

Ông Võ Mạnh Hà, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, thuộc Tổng Công ty Phát điện 1 - đơn vị, quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 cho biết tổ máy số 1 của Nhà máy bị sự cố vào ngày 5/6, dự kiến trong ngày 13/6 sẽ hoàn thành công tác sửa chữa, kiểm tra thiết bị để sẵn sàng vận hành, góp phần cung cấp thêm cho lưới điện miền Bắc thêm 7 triệu kWh mỗi ngày.

Theo Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, ngay sau khi tổ máy số 1 bị sự cố, Công ty đã tập trung toàn bộ nhân lực của Nhà máy và các đơn vị dịch vụ phụ trợ bên ngoài để tiến hành sửa chữa.

Miền Bắc sẽ được cấp thêm 20 triệu kWh điện từ nàymai

Về cơ bản, ngày 10/6, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã hoàn thành công tác sửa chữa và sẽ triển khai công tác vệ sinh lò để tránh các hiện tượng đóng tro xỉ.

Ngày 11/6, Công ty đã tiến hành kiểm tra và hàn đường ống lại, sửa thành hàn các đường ống, đồng thời kiểm tra toàn bộ hệ thống ống sinh hơi để sẵn sàng cho ngày 13/6 tổ máy có thể vận hành trở lại.

Theo ông Võ Mạnh Hà, do không gian trong lò chật hẹp, nhiệt độ luôn ở mức hơn 40 độ C, nhất là trong những ngày cao điểm nắng nóng vừa qua, nên lực lực công nhân kỹ thuật phải túc trực và hỗ trợ thay phiên nhau tiếp tục công việc trong lò, đảm bảo công tác sửa chữa được tiến hành nhanh nhất.

Như vậy, từ ngày 13/6, sau khi 2 tổ máy của Nhiệt điện Nghi Sơn và Nhiệt điện Thái Bình 2 vận hành sẽ cung cấp cho lưới điện miền Bắc thêm 20 triệu kWh/ngày.

Hiện tại, các hồ thủy điện cũng đã có những cải thiện. Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, các hồ chứa khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ vượt qua mực nước chết nhưng vẫn ở mực nước thấp.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 cũng cho biết sau thời gian tạm ngừng vận hành để sửa chữa, tổ máy S2 đã được khởi động trở lại và sản lượng điện cung cấp cho miền Bắc sẽ đạt 13 triệu kWh/ngày.

EVN tốn đến 82% chi phí mua điện

Lãi đậm nhờ bán điện cho EVN, cổ phiếu Thủy điện Thác Bà âm thầm vượt đỉnh

Sẽ chuyển giao chủ đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn III và Ô Môn IV sang PVN

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mien-bac-se-duoc-cap-them-20-trieu-kwh-dien-tu-ngay-mai-187419.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Miền Bắc sẽ được cấp thêm 20 triệu kWh điện từ ngày mai
POWERED BY ONECMS & INTECH