Giá cả

Mới chớm hè, người Hà Nội sắm quạt tích điện sớm vì lo cắt điện

Hạnh Nguyên - Tiến Anh 19/04/2024 - 06:31

Để ứng phó với những tình huống mất điện trong mùa nắng nóng sắp tới, người dân Hà Nội chủ động tìm mua quạt tích điện sớm khiến thị trường đồ điện này đã sôi động trở lại dù chỉ mới chớm hè.

Những ngày đầu hè, nhiệt độ thời tiết Hà Nội đang nắng nóng dần lên. Lo sợ tình trạng cắt điện đột ngột và nắng nóng tái diễn như năm ngoái, nhiều người tìm đến giải pháp mua quạt tích điện, khiến thị trường này sôi động sớm hơn mọi năm.

Chị Nguyễn Thị Tuyết (quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi có con gái đang trong kỳ ôn thi tốt nghiệp THPT. Tuy thời tiết Hà Nội những ngày qua chưa nắng nóng lắm nhưng ba hôm trước cả khu phố bị cắt điện. Thời gian này, việc ôn tập của con rất quan trọng, tôi mua thêm quạt tích điện và máy phát điện để đảm bảo việc học của con không bị gián đoạn”.

Cũng cùng nhu cầu cho con sử dụng, anh Khánh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết anh muốn mua loại quạt tích điện có 10-12 mức gió, có thể sử dụng được từ 8-10 tiếng. Anh phải đi mua từ sớm do lo ngại mấy hôm nữa đông người mua sẽ không còn hàng chất lượng.

quat tich dien 1.jpg
Nhiều cửa hàng đồ điện tại phố Phùng Hưng, Hà Nội nhập thêm nhiều loại quạt tích điện. Ảnh: Tiến Anh

Sau khi khu nhà mình ở bị cắt điện đúng ngày cuối tuần, Bảo Anh (sinh viên tại Hà Nội) đã tham khảo bạn bè và quyết định mua mẫu quạt sạc có thể dùng được 5-7 tiếng liên tục. “Thời tiết cuối tháng 5 hàng năm thường nắng nóng và cắt điện. Mình đã phải mua sẵn một chiếc quạt tích điện cầm tay với giá 450.000 đồng để dự phòng”, Bảo Anh chia sẻ.

Theo kinh nghiệm của anh Đức Quang (Cầu Giấy, Hà Nội), khi mua đồ điện qua các trang thương mại điện tử nên cẩn thận bởi hàng không hẳn như quảng cáo. Năm ngoái, anh Quang mua một chiếc quạt có bình ắc quy thương hiệu của Trung Quốc, giá 600.000 đồng. Theo giới thiệu của người bán, quạt có thể dùng được 7-8 tiếng sau khi nạp đầy pin. Thực tế, thiết bị chỉ chạy được tối đa 4-5 tiếng.

Giá cả có ‘mềm’ khi mặt hàng ‘sốt’ sớm?

Khảo sát các cửa hàng kinh doanh thiết bị điện trên phố Phùng Hưng (Hà Nội) thời điểm này, nhu cầu mua các thiết bị tích điện của người dân tăng dần lên. Chị Lan (chủ hàng đồ điện) trên phố này cho biết, số lượng sản phẩm quạt tích điện bán ra từ đầu tháng đến nay tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường.

“Như các ngày nắng nóng cuối tháng 5, cửa hàng tôi bán ra hơn 40-50 chiếc quạt tích điện. Kho thường xuyên phải nhập thêm hàng và gọi những cơ sở khác để cung cấp cho khách. Nhìn thời tiết đang nóng dần lên như này, tôi nghĩ năm nay người dân tiêu thụ mặt hàng này sẽ nhiều hơn năm ngoái”, chị nói.

quat tich dien 2 832.jpg
Những mẫu mã bán chạy sẽ được nhập về trước để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Ảnh: Tiến Anh

Chị Phạm Thị Nhàn (nhân viên cửa hàng trên phố Phùng Hưng, Hà Nội) cho biết, cửa hàng chủ yếu bán quạt tích điện hãng Kangaroo, Povena, Koreno, Dusiha. Mức giá dao động từ 800.000-1.500.000 đồng/sản phẩm. Cửa hàng đang nhập về số lượng lớn thiết bị tích điện và cũng ‘tung’ ra nhiều khuyến mãi để thu hút khách hàng như thu cũ đổi mới, giảm từ 30-50% tùy theo số lượng khách mua.

Theo anh Bình, một chủ cửa hàng gần đó, quạt tích điện rất đa dạng mẫu mã, chủng loại, hãng sản xuất, thường có suất tiêu thụ khoảng 12-30W, khi sạc đầy sẽ sử dụng được từ 5-10 giờ. Đối với quạt tích điện mini kích thước nhỏ sẽ sử dụng pin sạc bằng cổng USB, công suất vận hành thấp dưới 12W. Các loại này có giá dao động từ 200.000-2.500.000 đồng/sản phẩm.

Triền miên cắt điện vì thiếu than trong mùa nóng, EVN rút kinh nghiệm chuẩn bị sớm cho năm sau

Công ty cấp nước bị thông báo cắt điện do nợ tiền, tỉnh chỉ đạo nóng

Hà Nội đề xuất cắt điện, nước công trình vi phạm trật tự xây dựng

Triền miên cắt điện vì thiếu than trong mùa nóng, EVN rút kinh nghiệm chuẩn bị sớm cho năm sau

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/moi-chom-he-nguoi-ha-noi-sam-quat-tich-dien-som-vi-lo-cat-dien-2271165.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mới chớm hè, người Hà Nội sắm quạt tích điện sớm vì lo cắt điện
POWERED BY ONECMS & INTECH