Tài chính Ngân hàng

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng gần 22%

Hoàng Hiếu 14/10/2024 - 21:07

Ngân hàng này kỳ vọng sẽ có nhiều lợi ích khi nhận chuyển giao ngân hàng yếu kém trong thời gian tới.

Vietcombank (VCB) tiếp tục được vinh danh là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, đạt 2,04 tỷ USD, theo báo cáo của Brand Finance.

Không chỉ giữ vững vị trí dẫn đầu, cổ phiếu VCB còn được khuyến nghị bởi SSI Research với giá mục tiêu lên tới 111.800 đồng/cổ phiếu, tương đương tiềm năng tăng 21,7%.

Theo báo cáo, Vietcombank dự kiến sẽ đẩy mạnh phân khúc bán lẻ và giải ngân các khoản vay trung và dài hạn trong quý IV/2024, giúp nâng biên lãi ròng (NIM) lên 3,2%. Đối với Vietcombank, đây là phân khúc ít rủi ro nợ xấu hơn so với mảng doanh nghiệp.

Dù vậy, ngân hàng vẫn phải đối mặt với một số khoản nợ xấu từ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và các lĩnh vực như dầu khí, xây dựng, bất động sản. Ngân hàng tin rằng nền kinh tế phục hồi sẽ giúp giảm tỷ lệ nợ xấu xuống còn khoảng 1% trong những năm tới.

Về kế hoạch sắp tới, Vietcombank dự kiến trình Quốc hội phê duyệt việc tăng vốn điều lệ vào tháng 10, đồng thời lên kế hoạch phát hành riêng lẻ 6,5% vốn cho các nhà đầu tư tổ chức, tương đương 1,3 tỷ USD, trong nửa đầu năm 2025.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng gần 22%
Diễn biến cổ phiếu VCB đến hết phiên ngày 14/10

Mirae Asset cũng đánh giá triển vọng của Vietcombank tích cực, cho rằng dù tăng trưởng tín dụng thấp và thu nhập lãi ròng đi ngang, nền tảng chất lượng tài sản và các điều kiện kinh tế vĩ mô cải thiện sẽ hỗ trợ thu nhập ngoài lãi và tăng trưởng của ngân hàng trong nửa cuối năm 2024. Điều này giúp VCB duy trì vị thế vững chắc trên thị trường.

Ngoài ra, việc nhận chuyển giao ngân hàng yếu kém đang được giới đầu tư kỳ vọng đem lại nhiều lợi ích cho Vietcombank.

Theo ông Đỗ Việt Hùng, thành viên HĐQT, nếu thực hiện chuyển giao, Vietcombank sẽ được cấp hạn mức tăng trưởng tín dụng cao hơn. Thêm nữa, ngân hàng nhận chuyển giao sẽ có quyền quyết định và xử lý tổ chức chuyển giao, bao gồm cả khả năng bán lại cho đối tác nước ngoài phù hợp hoặc thực hiện các phương án cải cách khác, như chuyển đổi thành ngân hàng số.

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 17%

Một cổ phiếu ngân hàng tiềm năng 'tăng tốc' mạnh mẽ được khuyến nghị MUA, kỳ vọng sinh lời 22%

Một cổ phiếu ngân hàng bùng nổ thanh khoản, giá vượt đỉnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-ngan-hang-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-gan-22-253636.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng gần 22%
POWERED BY ONECMS & INTECH