Chứng khoán

Một công ty chứng khoán thông qua kế hoạch tăng vốn lên gấp 7 lần

Nhật Hà 14/08/2024 - 14:50

Ban lãnh đạo công ty chứng khoán này đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng theo chiến lược kinh doanh đã được phê duyệt.

HĐQT Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Public Việt Nam (PBSV) mới đây đã thông qua một số quyết định quan trọng.

Về nhân sự, bà Nguyễn Thị Bích Hà đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty từ ngày 5/8 với nhiệm kỳ 5 năm, thay thế ông Lee Minh How, người đã từ nhiệm vào tháng 7. Hiện bà cùng các cá nhân liên quan không nắm giữ cổ phần của công ty.

Về tình hình kinh doanh, trong quý II/2024, doanh thu của PBSV đạt 5,5 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ nhờ vào mảng môi giới chứng khoán. Tuy nhiên, với chi phí hơn 6 tỷ đồng, công ty ghi nhận lỗ ròng gần 511 triệu đồng.

Đáng chú ý, ban lãnh đạo công ty cũng đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 135 tỷ đồng lên 1.000 tỷ đồng theo chiến lược kinh doanh đã được phê duyệt.

Mặc dù vậy, với mức vốn dự kiến tăng lên 1.000 tỷ đồng, quy mô vốn của PBSV vẫn thuộc nhóm thấp trong ngành chứng khoán.

Được biết, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Public Việt Nam (PBSV, trước đây là Chứng khoán RHB Việt Nam) thuộc sở hữu của Ngân hàng Public Việt Nam và được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép thành lập theo Giấy phép số 21/UBCK-GPHNKD ngày 08/12/2006. Ngân hàng Public Việt Nam đã nhận chuyển nhượng toàn bộ vốn của PBSV từ Ngân hàng RHB vào đầu năm 2024.

Ngân hàng Public Việt Nam là ngân hàng 100% vốn nước ngoài thuộc sở hữu của Public Bank Berhad, Malaysia, và được chuyển đổi từ Ngân hàng liên doanh VID Public – một trong những ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập ngày 25/03/1992 giữa Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Public Bank Berhad, Malaysia.

>> Quỹ ngoại Singapore đăng ký mua 4 triệu cổ phiếu REE với mức cao hơn 18% giá thị trường

Một cổ phiếu họ GEX chính thức lên sàn HoSE

Một doanh nghiệp chốt lịch trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 88%, cổ phiếu ‘bốc đầu’ vượt đỉnh lịch sử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-cong-ty-chung-khoan-thong-qua-ke-hoach-tang-von-len-gap-7-lan-245332.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một công ty chứng khoán thông qua kế hoạch tăng vốn lên gấp 7 lần
POWERED BY ONECMS & INTECH