Doanh nghiệp

Một công ty chứng khoán vừa bổ nhiệm Phó phòng IT giữ chức Chủ tịch HĐQT

Hoàng Ngân 25/09/2024 - 12:02

Trước đó, loạt nhân sự cấp cao của công ty này đồng loạt gửi đơn từ nhiệm.

Ngày 21/9/2024, tại Đại hội đồng cổ đông bất thường, Công ty Chứng khoán Hải Phòng (Haseco, mã: HAC) đã thông qua quyết định bổ nhiệm ông Ninh Lê Sơn Hải, nguyên Phó phòng IT, làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm người đại diện pháp luật. Quyết định này được đưa ra sau khi HĐQT họp và bầu bổ sung các thành viên mới cho nhiệm kỳ 2021-2026.

Cùng với ông Hải, Đại hội đã bầu thêm các thành viên HĐQT gồm ông Chu Việt Hà, bà Lý Thị Thu Hà, ông Lê Ngọc Hải và bà Nguyễn Thị Mai. Trong đó, bà Lý Thị Thu Hà trước đây giữ vị trí Giám đốc Khối Tư vấn Tài chính Doanh nghiệp tại Haseco, trong khi 3 thành viên còn lại không đảm nhiệm vị trí nào tại công ty trước khi được bổ nhiệm.

Một công ty chứng khoán vừa bổ nhiệm Phó phòng IT giữ chức Chủ tịch HĐQT
Công ty Chứng khoán Hải Phòng vừa có sự biến động lớn về nhân sự cấp cao

>> Vietravel Airlines bất ngờ thay tổng giám đốc

Quyết định bổ nhiệm ông Ninh Lê Sơn Hải làm Chủ tịch HĐQT thay thế cho ông Vũ Dương Hiền (sinh năm 1942), người đã từ nhiệm vào ngày 21/9/2024, diễn ra trong bối cảnh có nhiều biến động về nhân sự tại Haseco. Trước đó, ông Hiền cùng ông Đoàn Đức Luyện, thành viên HĐQT, đã bán toàn bộ cổ phiếu HAC mà họ nắm giữ, đồng thời thoái vốn hoàn toàn khỏi Chứng khoán Hải Phòng. Cả hai từng được biết đến với vai trò quan trọng tại Tập đoàn Hapaco (mã: HAP).

Ngoài ra, các thành viên khác trong gia đình của ông Hiền và ông Luyện cũng đã bán hết cổ phiếu HAC, đánh dấu sự rút lui hoàn toàn của nhóm này khỏi Haseco. Cùng đợt, ông Vũ Xuân Thủy (sinh năm 1966) - Phó Chủ tịch HĐQT và bà Vũ Thị Thanh Nga - Thành viên HĐQT cũng có đơn xin từ nhiệm chức vụ tại HAC.

Trong danh sách thành viên Ban Kiểm soát, Đại hội cũng bầu bổ sung ông Phạm Minh Hiếu, ông Nguyễn Trung Kiên và ông Lê Tuấn, với ông Phạm Minh Hiếu đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban Kiểm soát.

Một trong những điểm đáng chú ý khác được thông qua tại Đại hội là kế hoạch tăng vốn điều lệ. Haseco dự kiến phát hành 100 triệu cổ phiếu với giá 11.000 đồng/cổ phiếu thông qua chào bán riêng lẻ cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Nếu thành công, số lượng cổ phiếu của công ty sẽ tăng lên 129,2 triệu đơn vị, tương ứng với vốn điều lệ đạt gần 1.292 tỷ đồng, gấp 4,4 lần so với hiện tại. HAC hiện có vốn điều lệ 292 tỷ đồng, thuộc nhóm công ty chứng khoán quy mô nhỏ trên thị trường.

Dự kiến, Haseco sẽ thu về 1.100 tỷ đồng từ đợt phát hành này. Khoảng 40% số tiền thu được sẽ được sử dụng để đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển hệ thống, 30% dành cho hoạt động tự doanh và đầu tư giấy tờ có giá, và phần còn lại sẽ được dùng để cung cấp các dịch vụ như ứng trước tiền bán và giao dịch ký quỹ.

>> Nam Long (NLG) bổ nhiệm cựu CFO của Novaland, Masan làm Giám đốc Tài chính

Nam Long (NLG) bổ nhiệm cựu CFO của Novaland, Masan làm Giám đốc Tài chính

Nóng: VNG (VNZ) bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-cong-ty-chung-khoan-vua-bo-nhiem-pho-phong-it-giu-chuc-chu-tich-hdqt-250333.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một công ty chứng khoán vừa bổ nhiệm Phó phòng IT giữ chức Chủ tịch HĐQT
POWERED BY ONECMS & INTECH