Một công ty ít ai biết nhưng cổ phiếu tăng 400% nhờ sở hữu công nghệ độc nhất

09-04-2024 05:38|Quỳnh Vân

Công nghệ đúc chip AI của công ty này hiện đang chiếm ưu thế, nắm giữ 2/3 thị phần toàn cầu.

Nhu cầu ngày càng lớn về AI đã đẩy giá cổ phiếu của công ty Nhật Bản Towa tăng mạnh 390%. Được biết đây là công ty dẫn đầu về công nghệ bịt kín nhựa cho chất bán dẫn và các linh kiện điện tử khác.

Giá cổ phiếu của Towa hiện gần gấp 5 lần so với một năm trước, phần lớn nhờ nhu cầu về bộ nhớ băng thông cao được thúc đẩy bởi AI.

Theo công ty nghiên cứu TechInsights, Towa chiếm 2/3 thị trường thiết bị đúc chip thế giới. Thiết bị này rất cần thiết để bọc khuôn chip và dây bằng nhựa, giúp bảo vệ chúng khỏi các yếu tố môi trường và cho phép chúng xếp chồng lên nhau một cách an toàn.

Nhờ đó, những con chip này sẽ có thể nâng cao khả năng của bộ xử lý đồ họa để đào tạo hệ thống AI tốt hơn.

Một công ty ít ai biết đến nhưng sở hữu công nghệ độc nhất giúp nắm giữ 2/3 thị phần toàn cầu, cổ phiếu tăng gần 400%
Cổ phiếu của Towa tăng 390% nhờ chiếm ưu thế trong công nghệ đúc chip AI. Ảnh: Towajapan.co

Nhiều khách hàng lớn như SK Hynix, Samsung Electronics và Micron Technology đều mua các thiết bị đúc nén tiên tiến của Towa, tiếp tục mở rộng vị thế dẫn đầu của công ty.

Benzinga đưa tin, kể từ năm ngoái, SK Hynix và Samsung đã cùng đặt 22 lô hàng của những chiếc máy này. Mỗi máy có giá khoảng 300 triệu yên (2 triệu USD), trong khi một số máy có tỷ suất lợi nhuận gộp lên tới hơn 50%.

Chủ tịch Hirokazu Okada cho biết: “Khách hàng nói rằng họ không thể tạo ra chip cao cấp, đặc biệt là cho AI tạo sinh, nếu không có công nghệ của chúng tôi”. Ông tiết lộ, công ty nắm giữ gần như 100% thị phần trong lĩnh vực máy đúc khuôn cho chip cao cấp.

Bên cạnh đó, Towa cũng đang chuẩn bị tung ra một sản phẩm mang tính đột phá nhằm giảm một nửa chi phí đúc khuôn và tăng gấp đôi tốc độ xử lý.

Với quá trình phát triển sắp hoàn thành và việc sản xuất hàng loạt dự kiến bắt đầu vào năm 2028, quy trình đổi mới của Towa hứa hẹn sẽ giúp công ty luôn dẫn đầu về công nghệ sản xuất chip.

Một công ty ít ai biết đến nhưng sở hữu công nghệ độc nhất giúp nắm giữ 2/3 thị phần toàn cầu, cổ phiếu tăng gần 400%
Trong bối cảnh AI phát triển nhanh chóng, công ty Towa có trụ sở tại Kyoto (Nhật Bản) đang có những bước tiến đáng kể. Ảnh: Towajapan.co

Được thành lập vào năm 1979 ở ngoại ô Kyoto (Nhật Bản), công ty đã phát minh ra loại công nghệ bịt kín chip quan trọng được sử dụng rộng rãi ngày nay. Lợi thế cạnh tranh của Towa còn được củng cố hơn nữa nhờ quyền sở hữu trí tuệ và mối quan hệ chặt chẽ với các công ty chủ chốt trong ngành.

Mitsuhiro Osawa của Viện nghiên cứu Ichiyoshi bình luận: “Vị thế của Towa gần như không thể bị lung lay, khi các đối thủ cạnh tranh không thể sao chép công nghệ của họ do Towa sở hữu các bằng sáng chế quan trọng cùng quan hệ đối tác chiến lược”.

Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hirokazu Okada, Towa đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu hàng năm lên 10 tỷ yên cho đến năm 2032. Mục tiêu đầy tham vọng này được hỗ trợ bởi kế hoạch mở rộng công suất và tiếp tục cung cấp những công nghệ mang lại giá trị vượt xa chi phí.

>> Quốc gia châu Á sở hữu ‘vũ khí’ đặc biệt để trở thành siêu cường thế giới, đến Trung Quốc cũng phải chào thua

Mọi công ty trên thế giới đều muốn tới đặt nhà máy, quốc gia châu Á đứng trước cơ hội trở thành ‘cường quốc chip’ toàn cầu

'Đại gia' ngành chip Nvidia tung siêu phẩm chip AI 'mạnh nhất thế giới': Nhanh gấp 30 lần phiên bản cũ, 'át chủ bài' của thị trường tỷ USD

Đối thủ của Samsung chi đậm 1 tỷ USD để phát triển chip AI tân tiến nhất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-cong-ty-it-ai-biet-den-nhung-so-huu-cong-nghe-doc-nhat-giup-nam-giu-23-thi-phan-toan-cau-co-phieu-tang-gan-400-229938.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một công ty ít ai biết nhưng cổ phiếu tăng 400% nhờ sở hữu công nghệ độc nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH